Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp

29/05/2020 15:30
Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp

Tập thể lớp 12 Văn K9, trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp) cùng nhau tái hiện lại hình tượng nhân vật trong một số tác phẩm nổi tiếng như Vợ chồng A Phủ, Lão Hạc, Chí Phèo, Tấm Cám…

Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 1
Bộ ảnh kỷ yếu gây “sốt” mạng của học sinh Đồng Tháp.

Kỷ yếu được ví như một cuốn phim ghi lại những ký ức đẹp đẽ nhất của tuổi học trò. Đó sẽ là những kỷ niệm mà dù thời gian trôi qua vẫn khiến mỗi người hoài niệm nhìn về. Vào mùa kỷ yếu, có rất nhiều ý tưởng để các bạn học sinh thực hiện bộ ảnh ý nghĩa cho thời thanh xuân.

Mới đây, những hình ảnh trong bộ kỷ yếu “Ngữ Văn Party” của tập thể lớp 12 Văn K9, trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu được chia sẻ, nhận về sự quan tâm và nhiều lời ngợi khen có cánh từ phía cư dân mạng.

Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 2
Các bạn học sinh hóa thân thành các nhân vật văn học.
Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 3
Các cô gái của “Những ngôi sao xa xôi”.

Sơn Đoàn - nhiếp ảnh gia thực hiện bộ kỷ yếu độc đáo này cho biết: “Do các bạn học chuyên Văn nên kỷ yếu cuối cấp cũng muốn làm gì đó liên quan đến ngành học của mình. Và đó là lý do mà bộ ảnh này ra đời.

Thời gian chuẩn bị từ trang phục, cho đến chọn địa điểm mất khoảng 1 tuần còn việc chụp khá nhanh, trong 1 buổi chiều thôi. Điều tạo nên thành công là sự sáng tạo của các bạn học sinh, các bạn ấy có thể hiểu đc nhân vật để hóa thân tốt, nhiều bạn còn chủ động trong việc tạo dáng sao cho đúng nhân vật nhất”.

Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 4
Thị Nở e ấp bên Chí Phèo.
Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 5
Hình tượng “Hai đứa trẻ” trong trang văn của Thạch Lam.

Những hình tượng nhân vật văn học quen thuộc đều xuất hiện trong bộ ảnh kỷ yếu này. Điển hình như Tấm Cám, Chí Phèo, Vợ chồng A Phủ, Những ngôi sao xa xôi, Chiếc lược ngà.... Mỗi nhân vật đều được thiết kế riêng, với trang phục được đầu tư chỉnh chu, từng hình ảnh đẹp như các poster phim.

Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 6
Võ Ngọc Yến Phương hóa thân thành nàng Hoa Mộc Lan.

Bạn Võ Ngọc Yến Phương (thành viên trong lớp) cho biết: “Lớp em có 35 thành viên, trong đó có 31 nữ và 4 nam. Năm học cuối cấp nên tụi em mong muốn sẽ có thể cùng nhau làm nên một dấu ấn gì đó thật đáng nhớ.

Và sau đó chính cô chủ nhiệm đã gợi ý cho tụi em ý tưởng về các nhân vật trong những tác phẩm văn học nổi tiếng. Cô giáo chủ nhiệm vừa là cô vừa là mẹ, luôn quan tâm tụi em rất nhiều”.

Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 7
Thị trong tác phầm “Vợ Nhặt” của Kim Lân.
Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 8
“Lão Hạc” ngồi trầm ngâm, suy tư.

Cũng theo chia sẻ của Yến Phương, 3 năm học phổ thông chính là quãng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi người. Với Phương và các thành viên trong lớp, kỷ niệm đẹp sẽ mang theo suốt chặng đường sau này.

“Thời gian bên nhau cũng không còn lâu nữa, nhưng em tin sẽ không ai trong chúng em quên đi khoảng thời gian quý giá của thanh xuân. Bộ ảnh kỷ yếu này thật ý nghĩa vì đều có sự góp mặt của tất cả các thành viên, kể cả thầy cô chủ nhiệm. Đây chính là minh chứng cho tuổi trẻ, cho nhiệt huyết của thời thanh xuân”, Yến Phương tâm sự thêm.

Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 9
Hình ảnh bé Thu và “Chiếc lược ngà” đặc trưng.
Học sinh chuyên Văn tái hiện nhân vật văn học trong ảnh kỷ yếu cuối cấp - 10
 

Tuệ Nhi

Ảnh: Sơn Đoàn

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024