Hoàng Thiên Nga không phải thần đồng, chỉ là cô bé có năng khiếu và được bố mẹ đầu tư

16/12/2021 15:00
Hoàng Thiên Nga không phải thần đồng, chỉ là cô bé có năng khiếu và được bố mẹ đầu tư

4 tuổi, Thiên Nga vẫn chưa biết nói khiến bố mẹ đứng ngồi không yên, sốt sắng nghĩ đủ cách để mong con hoạt bát hơn.

Top 6 “The Voice Kids 2018”, Quán quân “Hãy nghe tôi hát 2020”, con gái nuôi của ca sĩ Bằng Kiều,... là một số thông tin mà mọi người biết về cô bé Nguyễn Hoàng Thiên Nga (nickname Jennifer Thiên Nga, 12 tuổi, hiện đang sống ở TP.HCM). Ngoài ca hát, Thiên Nga còn sở hữu nhiều tài năng, cô bé có thể nói thành thạo 3 ngoại ngữ: Tiếng Anh, Pháp, Latinh và biết chơi 5 nhạc cụ gồm: Guitar, Organ, Violin, Trống, Piano…

Nhìn bảng thành tích của Thiên Nga, nhiều người ưu ái gọi cô bé là “thần đồng âm nhạc”. Tuy nhiên mẹ của Thiên Nga phủ nhận điều này. Chị cho hay con mình không phải thần đồng, chỉ là bé có năng khiếu, đam mê và được bố mẹ đầu tư, hỗ trợ để phát triển. Cơ duyên đến với nghệ thuật của cô bé này cũng là một câu chuyện hết sức bất ngờ.

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 1.

Nguyễn Hoàng Thiên Nga hiện 12 tuổi, vừa đậu thủ khoa ngành Violin hệ Trung cấp, Nhạc viện TP.HCM.

4 tuổi vẫn chưa biết nói 

Với một đứa trẻ bình thường, nếu sớm thì nói tốt lúc 1,5 tuổi, muộn hơn thì 2-3 tuổi nhưng với Thiên Nga, lên 4 tuổi mà vẫn chưa biết nói. Sự bất thường của cô bé khiến bố mẹ “đứng ngồi không yên”, sợ con bị câm hay mắc bệnh tự kỷ. 

Quá lo lắng, mẹ của Thiên Nga đã mua ngay một chiếc máy tính bảng, liên tục mở các chương trình ca nhạc cho con xem để mong bé hoạt bát hơn. Quả nhiên, Thiên Nga đã thay đổi rất nhiều từ đó. Từ cô nhóc chậm chạp, chậm nói trở nên nhanh nhẹn, thích hát hò, nhảy múa, tự tập theo động tác trong các chương trình. 

Nhìn thấy sự tiến bộ của con, mẹ Thiên Nga mừng rỡ, mời thêm thầy về nhà dạy đàn, dạy hát cho con. Ở bộ môn nào, cô bé cũng được thầy cô khen ngợi vì tiếp thu nhanh, bộc lộ năng khiếu và có tư duy âm nhạc. Cơ duyên đến với nghệ thuật của Thiên Nga bắt đầu từ đây. 

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 2.
 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 3.

Thiên Nga có thể nói thành thạo 3 ngoại ngữ, chơi 5 nhạc cụ.

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 4.

Cô bé có liveshow riêng từ năm 10 tuổi, đi lưu diễn châu Âu thường xuyên.

Bố mẹ của Thiên Nga đều là doanh nhân và mong muốn con nối nghiệp gia đình, chơi đàn, học hát chỉ để giải trí. Tuy nhiên “nghề chọn người”, đam mê của con gái cứ cuốn bố mẹ phải theo. 

5 tuổi, Thiên Nga có thể hát tốt, chơi được nhạc cụ. 6 tuổi, cô bé bắt đầu theo mẹ đi dự các sự kiện của hội doanh nhân và biểu diễn tại đây. May mắn lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế nên Thiên Nga được đầu tư hết mức. 10 tuổi, cô bé tổ chức liveshow đầu tay mang tên “Thiên thần và ước mơ” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như cố nghệ sĩ Chí Tài, danh ca Giao Linh, ca sĩ Quang Hà... 

Sau liveshow này, Thiên Nga được mời đi lưu diễn liên tục ở các nước châu Âu. Đây cũng là cơ duyên giúp cô bé gặp gỡ và trở thành con gái nuôi của ca sĩ Bằng Kiều. 

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 5.
 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 6.

Thiên Nga còn được biết đến là con nuôi của ca sĩ Bằng Kiều.

Rich kid có cuộc sống đáng mơ ước

Nhà chỉ có 2 cô con gái nên Thiên Nga được bố mẹ cưng chiều. Gia đình hiện đang sống ở quận Tân Phú nhưng bố mẹ đã tậu cho Thiên Nga một căn penthouse trị giá 20 tỷ đồng để tiện cho việc di chuyển học đi học nhạc. Dẫu vậy, nếu thầy cô nào có thể mời riêng tới nhà kèm 1:1, mẹ Thiên Nga cũng không ngại mời về dạy con. 

Bên trong căn penthouse được thiết kế một sân khấu riêng, đầy đủ các loại nhạc cụ, có chức năng như một sân khấu thật để Thiên Nga tập luyện. Ngoài ra, trong nhà còn có hồ bơi cho rich kid này rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày, có phòng chứa đồ biểu diễn rộng rãi như một cửa hàng thời trang... 

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 7.
 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 8.

Sân khấu riêng trong penthouse 20 tỷ đồng bố mẹ đầu tư cho Thiên Nga.

Mỗi lần Thiên Nga lên sân khấu, cô bé được chuẩn bị chỉn chu từ trang phục tới đầu tóc, trang điểm,... Do đó, cát-xê của Thiên Nga tương đối cao vẫn không bù đủ chi phí đầu tư. Gia đình cho con biểu diễn vì đam mê là chính. 

Dự định đi du học, về nước mở trường dạy nhạc 

Thời điểm bùng phát dịch bệnh, Thiên Nga không đi biểu diễn mà ở nhà học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng âm nhạc. Nhờ được đầu tư bài bản, tháng 10 vừa qua, con nuôi Bằng Kiều đã xuất sắc đỗ Thủ khoa ngành Violin, Nhạc viện TP.HCM, hệ Trung cấp 9 năm với số điểm 26,5. 

Nhận thấy hoạt động trong môi trường showbiz khá vất vả nên bố mẹ của Thiên Nga định hướng cho con trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, mở trường dạy nhạc trong tương lai. 

Hiện tại, Thiên Nga đang đạt trình độ IELTS 6.5, cô bé không ngừng cố gắng để đạt IELTS 8.0 và có thể đi du học vào thời gian gần nhất. Gia đình dự định cho Thiên Nga sang New York, Mỹ du học ngành âm nhạc. Thương con gái xa nhà, bố mẹ Thiên Nga đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt từ cuộc sống, tài chính đến việc rèn luyện kỹ năng sống để bé có thể sống tốt trong thời gian du học.  

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 9.

12 tuổi, cô bé sở hữu chiều cao 1m70.

 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 10.
 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 11.
 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 12.
 Sợ con bị câm, mẹ cuống cuồng làm một việc, bé lớn lên hát hay, nói 3 ngoại ngữ - Ảnh 13.

Nhận thấy hoạt động trong showbiz sẽ khá vất vả, bố mẹ định hướng cho Thiên Nga trở thành nhà sản xuất âm nhạc, mở trường dạy nhạc.

Không chỉ gây chú ý bởi tài năng, Thiên Nga còn dễ dàng “đốn tim” người đối diện với gương mặt thanh tú, toát lên nét đài các, kiêu sa. Ở tuổi 12, cô bé sở hữu chiều cao 1m70, đôi chân dài miên man nhờ có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp. Mỗi ngày, Thiên Nga dành 1 tiếng để tập gym hoặc bơi lội, tập nhảy, uống nửa lít sữa/ngày và đi ngủ sớm. Xuất thân “khủng” và nổi tiếng, nhưng Thiên Nga là một cô bé hiền lành, hơi khờ, dịu dàng, không mồm mép, không sân si. 

Cô bé có trái tim nhân ái, biết yêu thương, đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn. Do đó sau mỗi lần đi lưu diễn, tiền cát-xê dù không bù đủ chi phí đầu tư nhưng Thiên Nga vẫn dành một khoản để làm từ thiện. 

Ảnh: FBNV 

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024