Hoa hậu Việt Nam biết 5 ngoại ngữ, chịu nhiều điều tiếng vì lấy chồng Ấn Độ giờ ra sao?

05/10/2020 14:00
Hoa hậu Việt Nam biết 5 ngoại ngữ, chịu nhiều điều tiếng vì lấy chồng Ấn Độ giờ ra sao?

Từng bị nhận xét coi thường đàn ông Việt khi kết hôn với người nước ngoài nhưng hiện tại, Nguyễn Diệu Hoa đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

           

Nguyễn Diệu Hoa đăng quang hoa hậu năm 21 tuổi.

Hoa hậu được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam

Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990 khi vừa tròn 21 tuổi và đang là sinh viên của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Thời điểm mới đăng quang hoa hậu, Nguyễn Diệu Hoa chỉ sở hữu chiều cao 1m58 cùng số đo 3 vòng là 81-62-84. Dù không có vóc dáng quá nổi bật nhưng Diệu Hoa được đánh giá cao nhờ sự tự tin, học thức.

Được biết, Nguyễn Diệu Hoa vốn được sinh ra trong gia đình có truyền thống giáo dục. Cha mẹ cô đều là những học giả nổi tiếng, vì vậy, việc học hành trong gia đình cô luôn được đề cao.

Ở Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Diệu Hoa là sinh viên ưu tú khoa Tiếng Nga. Đặc biệt, không chỉ thành thạo tiếng Nga, cô còn am hiểu, giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh và tiếng Pháp.

Sau khi trở thành hoa hậu, Nguyễn Diệu Hoa tiếp tục học tiếng Thái để nhận thêm bằng thạc sĩ kinh doanh tại Thái Lan. Đến khi bén duyên và kết hôn với 1 doanh nhân người Ấn Độ, cô học tiếng Ấn.

Năm 2006, cô được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness Việt Nam với tư cách "Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất" với tổng cộng 5 ngôn ngữ là: Anh, Pháp, Nga, Ấn Độ, Thái Lan.

Chịu điều tiếng "coi thường đàn ông Việt" khi lấy chồng Ấn Độ

Năm 1992, hai năm sau ngày Diệu Hoa đăng quang Hoa hậu Việt Nam, cô bén duyên với doanh nhân người Ấn Độ tên Maneesh Dane. Năm 1993, cô lên xe hoa khi vừa tròn 24 tuổi.

Chia sẻ về ông xã thời mới quen, nàng hậu nói: "Ngay khi gặp anh, tôi biết chắc chắn đây là người đàn ông của cuộc đời mình. Không phải là đại gia nhưng bù lại, anh thông minh, học giỏi, hiểu biết rộng.

Anh tốt nghiệp THPT từ năm 14 tuổi và lấy bằng cử nhân đại học năm 16 tuổi. 18 tuổi, anh hoàn thành bậc học thạc sĩ, được một công ty Thái Lan tuyển làm trưởng đại diện ở Việt Nam. Chúng tôi rất hòa hợp, hai đứa tìm hiểu, hẹn hò một năm rồi quyết định kết hôn".

Nguyễn Diệu Hoa bên ông xã Maneesh Dane

Tuy nhiên, kết hôn với người nước ngoài ở Việt Nam thời điểm ấy vẫn còn hiếm, vì vậy, cô không tránh khỏi nhiều điều tiếng khi công khai chuyện hôn nhân.

"Nhiều khán giả nam thậm chí gửi thư đến ban tổ chức với giọng điệu nặng nề. Họ viết: "Tại sao các anh lại để hoa hậu lấy chồng nước ngoài? Như vậy là coi thường đàn ông Việt Nam. Chúng tôi không thể chấp nhận được".

Bù lại, tôi được gia đình, người thân ủng hộ. Bố tôi làm trong ngành ngoại giao nên tư tưởng khá cởi mở. Bạn bè hiểu rõ tình yêu chân thành của tôi và anh Maneesh Dance nên luôn động viên", cô chia sẻ.

Dũng cảm vượt qua nhiều rào cản văn hóa, nhận xét trái chiều từ khán giả, Nguyễn Diệu Hoa và Maneesh Dane trở thành cặp vợ chồng Việt - Ấn đầu tiên ở Hà Nội.

Ngày cô đến nhận giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, các cán bộ ở Sở Tư pháp Hà Nội thậm chí đã tổ chức một buổi tiệc đính hôn nhỏ với sự góp mặt của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Hôn nhân viên mãn, nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi ngoài 50

Sau khi kết hôn, Nguyễn Diệu Hoa lần lượt sinh 3 con, hai gái một trai. Con gái cả Nguyễn Diệu My (sinh năm 1997), con gái thứ Nguyễn Diệu Ly (sinh năm 1998), con trai út Nguyễn Hoàng Phi (sinh năm 2000).

Hoa hậu cho biết, vợ chồng cô đã dạy các con tính tự lập và ý thức học tập từ nhỏ. Vì thế, dù sinh ra trong gia đình giàu có với mẹ là người nổi tiếng, ba con của Diệu Hoa đều học giỏi và sống giản dị.

Nguyễn Diệu Hoa bên ông xã Ấn Độ và 3 con.

Hiện cả 3 người con của cô đều đang học tập và làm việc tại Mỹ. Chia sẻ về các con, nàng hậu tự hào kể: "Sống ở Mỹ nhưng trước khi mua bất cứ món đồ nào giá trị, các con đều hỏi ý kiến cha mẹ. Nếu cha mẹ đồng ý mới mua.

Hai con gái đã trưởng thành nhưng đều không dùng đồ hiệu, giày cao gót. Mỗi lần về nước, chụp ảnh, các cháu mới mượn đầm và giày cao gót của mẹ".

Hai con gái của hoa hậu đều sở hữu nhan sắc và năng khiếu nghệ thuật, tuy nhiên Diệu Hoa không hướng con bước vào showbiz mà luôn động viên các con theo đuổi việc học tập.

3 con của hoa hậu đều học giỏi và sống giản dị.

Sống trong gia đình đa văn hóa nhưng cuộc sống hôn nhân của nàng hậu vô cùng thú vị, ấm êm, cô chia sẻ:

"Các con nói chuyện với tôi bằng tiếng Việt, giao tiếp với bố bằng tiếng Anh hoặc tiếng Ấn. Bọn trẻ cũng được bố mẹ giảng giải nhiều câu chuyện về văn hóa của hai nước. Mỗi năm, chúng tôi cũng về thăm nhà nội một, hai lần.

Hai con gái lớn của tôi vừa biết các điệu múa truyền thống Việt Nam, vừa biết nhảy belly dance kiểu Ấn Độ rất đẹp. Tôi thấy hạnh phúc, thú vị vì sống trong gia đình giao thoa giữa nhiều nền văn hóa".

Hiện, không chỉ thành công với vai trò kinh doanh, hoa hậu Việt Nam 1990 vẫn giữ được nhan sắc trẻ đẹp khó tin.

Hiện tại, sau 27 năm hôn nhân, Nguyễn Diệu Hoa và ông xã Ấn Độ vẫn giữ được tình cảm gắn bó, ngọt ngào.

Từ một hoa hậu phải chịu điều tiếng vì lấy chồng nước ngoài, Diệu Hoa trở thành "tấm gương" của sự thành công và hạnh phúc. Cô ngọt ngào chia sẻ về ông xã:

"Chồng tôi không chỉ hết lòng yêu thương vợ con mà còn coi bố mẹ vợ như bố mẹ mình, chân tình với gia đình bên vợ. Đặc biệt, với bạn bè thân của tôi, dù là người ngoại quốc nhưng anh không ngại ngùng, xa lánh mà rất thân thiết và chan hòa khiến ai cũng cảm thấy gần gũi".

Ở tuổi 51, Nguyễn Diệu Hoa vẫn giữ được sắc vóc trẻ đẹp khó tin. Cuộc sống sung túc, viên mãn của cô khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Theo Soha


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024