Hoa hậu Anh tự nguyện quay về làm bác sĩ chống dịch COVID-19

10/04/2020 07:30
Hoa hậu Anh tự nguyện quay về làm bác sĩ chống dịch COVID-19

Khi COVID-19 ngày càng nghiêm trọng ở Anh, đương kim hoa hậu Bhasha Mukherjee bỏ hết các dự án từ thiện ở nước ngoài và tự nguyện quay về làm bác sĩ.

         

Không chỉ là một Hoa hậu tài năng, Mukherjee còn là một bác sĩ đầy nhiệt huyết. 

Năm 2019, Bhasha Mukherjee là cái tên rất được công chúng nước Anh chú ý. Tất nhiên không chỉ là vì vẻ đẹp trời ban. Cô gái trẻ gốc Ấn đến từ West Yorkshire từng giữ danh hiệu Hoa hậu Huddersfield 2018 khi đang ở độ tuổi 23. Cô thành thạo tới 5 ngôn ngữ, có 2 bằng y khoa và có chỉ số IQ 146.

Trước đó, Bhasha Mukherjee là một bác sĩ tại bệnh viện Pilgrim ở Boston nhưng cô đã tạm nghỉ công việc này để đại diện nước Anh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra vào tháng 12.2019 và cô lọt top 40.

Mukheriee đăng quang Hoa hậu Anh năm 2019

Sau đó, người đẹp được mời làm đại sứ cho một số tổ chức từ thiện và dự kiến công việc này sẽ kết thúc vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên gần đây, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu và nhất là một số quốc gia ở Châu Âu như Anh, các đồng nghiệp cũ đã nhắn tin cho cô để nói về những khó khăn mà đội ngũ y tế nước này đang gặp phải.

Trả lời phỏng vấn của tờ CNN, Mukherjee thẳng thắn chia sẻ rằng cô cảm thấy sai lầm khi đội lên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Anh. Nó chẳng có ý nghĩa gì ngay cả đối với hoạt động nhân đạo, hay như khi đồng nghiệp của cô đang cố gắng cứu chữa bệnh và mọi người trên khắp thế giới đang chết dần vì COVID-19.

"Bạn biết đấy! Phụ nữ ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, mọi lúc, mọi nơi. Nhưng thực sự lúc này này tôi chỉ muốn được về quê nhà và lao thẳng đến bệnh viện, với công việc của một bác sĩ. Nhân dân của tôi cần một người thầy thuốc, không cần một người đẹp!", Bhasha Mukherjee nói.

Mukherjee cho biết sẵn sàng nhận mọi vị trí được giao tại bệnh viện để góp sức chống dịch bệnh

Được biết hiện tại người đẹp này đang ở Ấn Độ, do đó cô được đại sứ quán Anh thu xếp chuyến bay qua Frankfurt (Đức) để trở về London (Anh) vào ngày 8.4. Đồng thời cô sẽ phải thực hiện tự cách ly 2 tuần trước khi bắt đầu trở lại bệnh viện để làm việc.

Bhasha Mukherjee sinh năm 1996, là người đẹp gốc Ấn đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Anh. Sinh ra tại Ấn Độ, Bhasha cùng gia đình chuyển tới Anh định cư từ năm 9 tuổi. Cô hiện tốt nghiệp Đại học Nottingham với hai tấm bằng: Khoa học y tế và Phẫu thuật.

Từ năm 17 tuổi, Bhasha đã thành lập tổ chức từ thiện riêng mang tên The Generation Bridge Project để kết nối hai thế hệ trẻ và già. Người đẹp cũng làm việc cho nhiều tổ chức từ thiện khác ở Anh và nước ngoài. Tháng 8.2019, Bhasha chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Anh.

Tính đến nay, Vương quốc Anh đã ghi nhận 51.608 trường hợp mắc COVID-19, gần 5.000 trường hợp tử vong, đứng thứ 8 thế giới về số ca nhiễm.

Đan Thuỳ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024