Hình ảnh chó robot gắn súng trường khiến dân mạng hoang mang

16/10/2021 16:00
Hình ảnh chó robot gắn súng trường khiến dân mạng hoang mang

Hình ảnh chó robot được gắn súng trường tự động đã khiến nhiều cư dân mạng phải sốc, khi robot được kết hợp với những loại vũ khí chết chóc.

Hai công ty công nghệ quốc phòng của Mỹ, Ghost Robotics và S.W.O.R.D. International, đã hợp tác cùng nhau để giới thiệu một mẫu robot tích hợp vũ khí và trình làng sản phẩm tại một sự kiện quân sự diễn ra tại thủ đô Washington, D.C. (Mỹ).

Trong đó, Ghost Robotics phát triển một robot có tên gọi Quadrupedal Unmanned Ground Vehicles (thiết bị mặt đất không người lái 4 chân, hoặc Q-UGV), với thiết kế 4 chân giống như một chú chó robot . Ghost Robotics cho biết chú chó robot của hãng được thiết kế để "không thể ngăn cản", có thể di chuyển vượt mọi địa hình và có thể đứng dậy sau khi trượt ngã.

Hình ảnh chó robot gắn súng trường khiến dân mạng hoang mang - 1
Hình ảnh chó robot được tích hợp súng trường tự động vừa được ra mắt tại Mỹ.

Hình ảnh chó robot được tích hợp súng trường tự động vừa được ra mắt tại Mỹ.

Chú chó robot này sau đó được trang bị một khẩu súng trường bắn tỉa chuyên dụng, được gọi là SPUR, được S.W.O.R.D. International thiết kế đặc biệt cho các "nền tảng không người lái". Hai công ty chưa công bố thông số cụ thể của loại súng trường này, nhưng Ghost Robotics cho biết SPUR có thể tự nạp đạn, tự khai hỏa, có thể nhắm chính xác mục tiêu từ khoảng cách 1.200m và được trang bị cảm biến để nhắm mục tiêu cả ban ngày lẫn ban đêm. Dù vậy, chú chó robot này vẫn chưa thể tự mình hoạt động hay nhắm bắn, mà vẫn cần có sự điều khiển từ xa của con người.

"Hãy giúp cho Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của chúng ta được trang bị vũ khí cải tiến với khả năng sát thương lớn nhất", S.W.O.R.D. International chia sẻ hình ảnh về chú chó robot được tích hợp súng trường trên trang Instagram của công ty.

Hình ảnh về chú chó robot được chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức "gây sốt" và khiến nhiều cư dân mạng xôn xao. Nhiều người bày tỏ sự lo ngại khi kết hợp giữa robot và các loại vũ khí chết người.

"Tôi đã xem nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng về sự trỗi dậy của robot và có vẻ như điều đó đang trở thành hiện thực? Tôi không dám nghĩ đến điều gì sẽ đến với nhân loại nếu điều đó thực sự xảy ra?", một cư dân mạng bình luận sau khi xem hình ảnh về chó robot gắn súng trường.

"Chúng ta đang tạo ra một phần cứng vô hồn để đàn áp tàn bạo những người đi ngược lại ý kiến của chính phủ?", một người dùng Twitter khác bày tỏ sự lo lắng.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chú chó robot này được xuất hiện trên thao trường của quân đội Mỹ, nhưng theo một đại diện của Ghost Robotics, công ty đang thuyết phục các quan chức quốc phòng Mỹ để triển khai robot của mình vào thao trường huấn luyện của quân đội.

Trước đó, quân đội Mỹ cũng đã từng sử dụng chó robot trong quá trình huấn luyện, nhưng chủ yếu nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa hoặc mục đích tuần tra, giám sát, thay vì mục đích chiến đấu.

Chó robot từng tham gia tập trận với binh sĩ Mỹ, nhưng chủ yếu với mục đích giám sát hoặc vận chuyển hàng hóa.

Chó robot từng tham gia tập trận với binh sĩ Mỹ, nhưng chủ yếu với mục đích giám sát hoặc vận chuyển hàng hóa.

Các loại vũ khí tự động, tích hợp trí tuệ nhân tạo đang được thử nghiệm và áp dụng ngày càng nhiều trong quân đội, chẳng hạn như các loại súng đối không tự động, máy bay/xe tăng không người lái… các loại vũ khí này sẽ giúp giảm thương vong cho binh lính trong trường hợp có giao tranh.

Dù vậy, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại khả năng mất kiểm soát trước các loại vũ khí có tích hợp trí tuệ nhân tạo, hoặc tin tặc có thể xâm nhập, chiếm quyền điều khiển hệ thống điều khiển của các loại robot chiến đấu để gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Robot chiến đấu MAARS (Modular Advanced Armed Robotic System) của Thủy quân lục chiến Mỹ, được tích hợp vũ khí, cảm biến nhận diện mục tiêu, và có thể di chuyển độc lập.

Robot chiến đấu MAARS (Modular Advanced Armed Robotic System) của Thủy quân lục chiến Mỹ, được tích hợp vũ khí, cảm biến nhận diện mục tiêu, và có thể di chuyển độc lập.

Tỷ phú Elon Musk cũng đã từng bày tỏ sự lo ngại về các loại robot tích hợp vũ khí, khi cho rằng các quốc gia chạy đua thiết kế robot chiến đấu có thể tạo ra những robot chiến đấu tinh nhuệ, dẫn đến việc mất kiểm soát và dẫn đến những cuộc chiến tranh từ robot.

T.Thủy
Theo PCMag/TNW


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chú chó nhận giải 'động vật của năm' và những cống hiến đáng kinh ngạc

Chú chó chỉ mới 6 tuổi nhưng đã có vô số thành tích và luôn làm việc không biết mệt mỏi, hỗ trợ con người trong suốt đại dịch Covid-19.

Người phụ nữ ngực trần bí ẩn và những sự thật đáng ngạc nhiên về giải Nobel

Những sự thật đáng ngạc nhiên về giải thưởng Nobel khiến bạn bất ngờ xung quanh giải thưởng này.

Hóa ra tàu lượn, chữ nổi, xe đạp hay băng vệ sinh đều được phát minh ra nhờ vào những lý do vô cùng "đặc biệt"

Không phải tất cả các phát minh đều được sinh ra vì sự cần thiết hay sự tò mò đơn thuần.

Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên

Thế giới tự nhiên luôn có sẵn những khoảnh khắc ấn tượng. Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ấy, người xem có thể cảm thấy thư giãn, vui vẻ hơn.

Bộ ảnh 'cất trăng vào cốp xe' gây sốt trên mạng xã hội

Những hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông "cất trăng vào cốp" đang gây sốt trên mạng xã hội. Để thực hiện được những hình ảnh này, tác giả đã mất 2 năm lên kế hoạch.

Hiếu PC 'cà khịa' cả Facebook lẫn Mark Zuckerberg sau sự cố bị sập trên toàn cầu!

Chuyên gia an ninh mạng Việt Nam - Hiếu PC đã có những chia sẻ đầu tiên sau sự cố toàn bộ hệ sinh thái Facebook sập trong nhiều giờ.

Thử tài suy luận tìm kẻ ăn trộm, tên giết người

Những câu đố logic này sẽ rèn luyện trí não của bạn và giúp bạn tập trung hơn trong ngày! Hãy thử tài suy luận của mình nhé!

Cười nghiêng ngả với chùm ảnh trùng hợp đánh lừa thị giác

Hãy cùng thư giãn trong ngày nghỉ cuối tuần với chùm ảnh đánh lừa thị giác đầy hài hước dưới đây.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024