Hiếu PC công bố nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom

12/10/2021 10:00
Hiếu PC công bố nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom

Sau khi phát hiện ra sự tồn tại cũng như ngoan cố của nhóm này, Hiếu PC đã quyết định vạch trần và cảnh báo mọi người.

Trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua, những buổi họp/ học online đã trở nên quen thuộc với bất kì ai. Tuy nhiên cũng chính từ đây đã xuất hiện một nhóm người chuyên đi phá hoại những buổi học và cuộc họp này, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc, học tập cũng như uy tín của cá nhân, tổ chức.

Trước tình trạng này, Hiếu PC (tên thật là Ngô Minh Hiếu) - người từng là một hacker "khét tiếng", hiện là chuyên viên ATTT giám sát của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã nhanh chóng có ngay hành động.

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 1.

Hiếu PC

Theo nội dung trong đoạn clip được đăng tải trên YouTube, Hiếu PC cho biết mình đã tìm ra hội nhóm chuyên đi phá hoại các cuộc họp nói chung và buổi học online của học sinh, sinh viên trên Zoom, Google Meet, Microsoft Teams. Lợi dụng sơ hở từ người sử dụng, những kẻ này trà trộn vào để gây rối, đăng tải hình ảnh nhạy cảm, video 18+ và đưa ra lời lẽ thô tục nhằm xáo trộn buổi học, buổi họp đó. Vì vậy Hiếu PC đã quyết định xâm nhập và tìm hiểu những hội nhóm này.

"Đa phần những đối tượng này còn rất trẻ tuổi nhưng có hành vi thiếu đạo đức nên mình muốn vạch trần việc này để mọi người cảnh giác. Đồng thời mình cũng muốn đưa ra những cách để mọi người có thể bảo mật Zoom, Google Meet, Microsoft Teams của mình" - Hiếu PC chia sẻ.

Đầu tiên những kẻ này lập ra một nhóm trên Facebook để chia sẻ pass id Zoom cho người khác vào phá hoại. Hiếu PC cho biết các thành viên trong nhóm khoe thành tích phá hoại rất hả hê. Nhiều học sinh trong trường cũng thường tuồn thông tin của các bạn khác gồm email, mật khẩu cho những người này để vào phá hoại.

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 2.

Những bài đăng kêu gọi đi phá hoại trong nhóm

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 3.

Danh sách học sinh, email và pass được chính học sinh trong trường tuồn ra

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 4.

Một tài khoản đang đăng ảnh nhạy cảm trong một lớp học online

Sau khi tìm hiểu, Hiếu PC đã nhắn tin cho admin group để khuyên nhủ thì người này lại rất ngoan cố cap màn hình và chia sẻ trong group mà không có sự hợp tác. Thậm chí admin này còn share lại bài viết của Hiếu PC công khai trên trang cá nhân và tỏ ra coi thường: "Nghe gì mấy thằng đi tù".

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 5.

Tin nhắn của Hiếu PC bị admin tung hê trong group phá hoại

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 6.

Tài khoản cá nhân của một admin group

Trước phản ứng này Hiếu PC đã tìm cách đột nhập vào nhóm kín hơn, gồm admin và các thành viên trụ cột để nghe lén nội dung khi những người này trò chuyện với nhau qua Zoom. Hiếu cho biết mình đã vào nghe lén khoảng 30 phút nhưng các thành viên trong nhóm không hề phát hiện ra.

Tại đây, Hiếu PC đã khá bất ngờ trước nội dung trò chuyện của nhóm này. Dù giọng nói khá trẻ nhưng những người này rất hả hê và tự hào, thậm chí còn chuẩn bị sẵn tinh thần đi tù với việc làm của mình bằng cách lên mạng tìm hiểu về các trại giam, tự hỏi có thể ở chung chỗ với "giang hồ mạng" Khá Bảnh hay không (?!).

Cách nói chuyện của các thành viên trong nhóm này cũng khiến Hiếu PC phải ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa. Bởi lẽ bất cứ câu nói nào được thốt ra đều phải chêm rất nhiều câu chửi thề tục tĩu, vô văn hoá, mang tính xúc phạm, chợ búa mà không người văn minh nào sử dụng.

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 7.

Những thành viên chủ chốt của nhóm phá hoại tìm hiểu về các trại giam trong buổi nói chuyện bị Hiếu PC nghe lén

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 8.
 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 9.

Cảm nhận của Hiếu PC sau khi nghe lén cuộc nói chuyện

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 10.
 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 11.

Hiếu PC nhắn gửi sau khi đột nhập vào nhóm phá hoại

Cũng trong clip, Hiếu PC đã chỉ ra một số cách như chế độ phòng chờ trên Zoom, khoá cuộc họp khi đã đủ thành viên,... để mọi người có thể hạn chế tình trạng này.

 Hacker khét tiếng đột kích, tung đoạn ghi âm nghe lén cuộc nói chuyện của hội nhóm chuyên trộm ID để share link 18+ và gây rối trên Zoom - Ảnh 12.

Hiếu PC hướng dẫn cài đặt một số thông tin ở id Zoom để tăng cường bảo mật

Ở phần bình luận, netizen tỏ ra cực kì bất bình với hành động phá hoại này, đồng thời cảm ơn cảnh báo của Hiếu PC. Một số ý kiến của dân mạng:

- Cảm ơn Hiếu rất nhiều, cái này đối với người đi dạy như mình thực sự cần thiết.

- Quả content này đỉnh quá anh ơi! Đã thế còn mang tính giáo dục nữa.

- Tuyệt anh ạ. Em nghĩ có thông tin chúng nó rồi nên gửi hết cho cơ quan chức năng để xử lý chứ vấn đề này nhiều người bức xúc lắm. Em chúc anh nhiều sức khỏe và làm được nhiều việc tuyệt vời hơn cho cộng đồng!

- Cảm ơn chú Hiếu nhiều vì đã chia sẻ những tip này!

- Cảm ơn anh vì những chia sẻ rất bổ ích này. Em là giáo viên trẻ thôi, nên em lo lắm nếu có người lạ vào phòng học của mình, dù học sinh của em được yêu cầu có STT + họ tên mới có thể vào học được.

Ảnh chụp màn hình

Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp ngày cuối tuần khi TPHCM mở cửa

Phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau 10 ngày TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách. Vào ngày cuối tuần, nhiều người dân tranh thủ xuống phố dạo chơi, hóng gió và chụp ảnh…

4 mẹo giảm lãng phí thời gian và nâng cao hiệu quả công việc

Làm bất cứ việc gì cũng vậy, nếu bạn có thể rút ngắn thời gian suy nghĩ và đưa ra quyết định, vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho những công việc còn tồn đọng phía sau. Mà muốn làm được điều này, trước tiên hãy thu thập tất cả thông tin cần thiết!

Chỉ học cách tự che ô cho mình bạn mới luôn tiến về phía trước trong cuộc đời đầy mưa gió

Trong cuộc sống, nếu bạn nhút nhát sẽ không có ai dũng cảm thay bạn, nếu bạn yếu đuối sẽ không có ai mạnh mẽ thay bạn.

Ba nhà kinh tế người Mỹ đoạt giải Nobel Kinh tế 2021

Chiều 11.10 (theo giờ Việt Nam), giải Nobel Kinh tế năm 2021 đã được trao cho ba nhà kinh tế David Card, Joshua D. Angrist và Guido W. Imbens.

Lời khuyên tốt nhất để được đãi ngộ tốt: Chủ động yêu cầu những gì bạn xứng đáng!

Một trong những cách đơn giản để tăng thu nhập đó là yêu cầu một mức lương cao hơn, vấn đề là hầu hết mọi người không làm điều đó.

8 đặc điểm ở những người hạnh phúc, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến: "Nghiện" lau dọn nhà cửa

Cuộc đời mỗi con người chỉ có 5% là hạnh phúc, 5% là đau khổ, còn 90% còn lại là những điều bình dị.

Dòng sông lượng sức

Lượng sức mình để chảy hết mình là một dạng thông minh và cũng là một cách lấy công việc làm sự vui sống chớ không đơn thuần là kiếm sống. Minh Râu yêu nghề bán rau bởi sự sống rào rạt trong từng bó rau.

Người cha Do Thái dùng 3 chiếc bình dạy con gái tư duy về 3 thái độ sống

Đừng vội tuyệt vọng, hãy xem tư duy “nước sôi” của người Do Thái, có thể sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cảm hứng.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024