Lời khuyên tốt nhất để được đãi ngộ tốt: Chủ động yêu cầu những gì bạn xứng đáng!

11/10/2021 08:00
Lời khuyên tốt nhất để được đãi ngộ tốt: Chủ động yêu cầu những gì bạn xứng đáng!

Một trong những cách đơn giản để tăng thu nhập đó là yêu cầu một mức lương cao hơn, vấn đề là hầu hết mọi người không làm điều đó.

Trước khi ra mắt blog và công việc kinh doanh của mình vào năm 2017, Julien và Kiersten Saunders đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị cho một công ty khách sạn. Cặp đôi sống tại Atlanta, Hoa Kỳ, này gặp nhau tại nơi làm việc vào năm 2012. Cách đây không lâu, họ đã nghỉ việc (Julien vào tháng 6/2018 và Kiersten vào tháng 4/2020) để tập trung vào việc xây dựng trang web của mình, Rich & Regular và theo đuổi hành trình khởi nghiệp.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là trong khoảng thời gian họ đảm nhiệm công việc tiếp thị của mình, cả hai đều đã được tăng lương đáng kể: Julien, người đã làm việc 10 năm tại công ty, đã được thăng chức năm lần và nhận được mức lương gần gấp ba lần mức lương ban đầu. Kiersten, người đã làm việc ở đó 11 năm cũng đã được thăng tiến lên vai trò giám đốc và nhận được mức lương gấp ba lần so với những ngày đầu.

Vào thời điểm họ nghỉ việc, mức lương mà họ được trả đều ở mức sáu con số (đô la).

Julien, 40 tuổi và Kiersten, 36 tuổi, tin rằng chìa khóa để gầy dựng sự giàu có là mở rộng nguồn thu nhập và tìm nhiều cách để kiếm tiền. Một phần lý do khiến họ rời bỏ công việc công sở ổn định sáng 9h đi làm, chiều 5h tan làm của mình đó là vì họ không muốn phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Cả hai vẫn kiếm được sáu con số khi tách ra khởi nghiệp.

Tuy nhiên, theo Julien và Kiersten, bạn vẫn có thể tăng thu nhập của mình ngay cả khi đang là một nhân viên công sở. Một trong những cách đơn giản để tăng thu nhập đó là yêu cầu một mức lương cao hơn, vấn đề là hầu hết mọi người không làm điều đó. Đây là lời khuyên tốt nhất của Julien và Kiersten dành cho những ai muốn tăng mức thu nhập của mình ở công ty.

Cặp vợ chồng 8X được tăng lương gấp ba lần trong vòng 10 năm chia sẻ lời khuyên tốt nhất để được đãi ngộ tốt: Chủ động yêu cầu những gì bạn xứng đáng! - Ảnh 1.

Vợ chồng Julien và Kiersten Saunders

1. Nâng cao kỹ năng của bạn

Bạn càng có thể tạo ra nhiều giá trị cho công ty, bạn càng dễ dàng được tăng lương. Julien nói với CNBC Make It: "Cố gắng dẫn trước ở những khúc cua luôn là một trong những bí quyết của tôi. Bất cứ khi nào có một công cụ phân tích dữ liệu hoặc công cụ tiếp thị nào đó mà tôi cảm thấy rằng mình có thể học được trong khi những người khác trong nhóm không học được, tôi sẽ cố gắng học hỏi và trau dồi những kỹ năng đó để có thể tạo sự khác biệt cho bản thân."

"Tất nhiên cũng cần một cái giá phải trả cho nó, đó là rất nhiều đêm muộn và cả cuối tuần", Julien nói. Vậy nhưng, phát triển các kỹ năng có thể sẽ mang lại lợi ích cho công ty sẽ giúp khiến sếp của bạn chắc chắn hơn về lý do tại sao bạn xứng đáng nhận được nhiều tiền hơn.

2. Xây dựng mạng lưới bên ngoài bộ phận của bạn

Julien chia sẻ: "Đừng chỉ tạo mối quan hệ với những người bạn gặp và làm việc hàng ngày. Tôi luôn đảm bảo rằng mình có một mạng lưới quan hệ bên ngoài bộ phận mà mình làm việc". Bằng cách trò chuyện với những người khác ngoài nhóm của mình, bạn có thể hiểu rộng hơn về những gì đang diễn ra trong công ty cũng như cách mà bạn có thể giúp đóng góp vào sứ mệnh lớn hơn của công ty.

"Hãy đảm bảo rằng mạng lưới xã giao đó có bao gồm những người giỏi phân tích. Bạn sẽ muốn quen với người mà bạn có thể đến gặp và hỏi: "Hãy giải thích lý do đi đến quyết định này". Rất nhiều người chỉ muốn hành động theo quyết định đã được đưa ra, nhưng hiểu được nguyên nhân và tư duy logic khiến một kết luận nào đó được đưa ra, đó là mới là cách bạn dẫn trước ở những khúc cua", Kiersten nói.

Bạn càng biết nhiều, bạn càng có thể đóng góp nhiều hơn. Bạn càng đóng góp nhiều, bạn càng có nhiều bằng chứng cụ thể để trình bày với người quản lý của mình khi yêu cầu tăng lương và giải thích lý do tại sao bạn xứng đáng được như vậy.

Cặp vợ chồng 8X được tăng lương gấp ba lần trong vòng 10 năm chia sẻ lời khuyên tốt nhất để được đãi ngộ tốt: Chủ động yêu cầu những gì bạn xứng đáng! - Ảnh 2.

Vào thời điểm họ nghỉ việc, mức lương mà vợ chồng Julien được trả đều ở mức sáu con số (đô la).

3. Phỏng vấn tại các công ty khác để biết giá trị của bạn

Kiersten đã dành thời gian phỏng vấn cho nhiều vị trí làm việc ở cả công ty đang làm và công ty bên ngoài "để chứng minh với bản thân rằng tôi vẫn có thể có được vị trí đó", cô nói thêm, "có những lời mời làm việc và các lựa chọn khác là đòn bẩy có giá trị trong các cuộc đàm phán lương."

Trên thực tế, các công ty không có cách đáng tin cậy để theo dõi tốc độ phát triển các kỹ năng của bạn. Cách hiểu duy nhất để biết mình đang ở mức nào là tự mình đi phỏng vấn.

Phỏng vấn ở những nơi khác "rất đáng giá," Kiersten nói, "Không chỉ vì tiền lương, mà còn là vì nó khiến tôi trở thành một nhà quản lý giỏi giang hơn về tổng thể."

Cặp vợ chồng 8X được tăng lương gấp ba lần trong vòng 10 năm chia sẻ lời khuyên tốt nhất để được đãi ngộ tốt: Chủ động yêu cầu những gì bạn xứng đáng! - Ảnh 3.

4. Yêu cầu những gì bạn xứng đáng

Vào cuối ngày, nếu bạn muốn tăng lương, đừng đợi ai đó đề nghị tăng lương dù bạn đang làm việc chăm chỉ đến mức nào. Hãy chủ động hỏi và chắc chắn rằng mình có đủ tự tin và căn cứ để đi tới quyết định yêu cầu việc được tăng lương đó.

Julien nói: "Một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi nhận được là đừng bao giờ cho rằng công việc của bạn sẽ thay bạn lên tiếng. Tôi đã từng nghĩ rằng chắc chắn công ty sẽ nhìn thấy được sự chăm chỉ của mình. Trên thực tế, các nhà lãnh đạo cũng bận rộn, thậm chí bận rộn hơn bạn gấp nhiều lần. Họ phải đưa ra hàng trăm quyết định, số email họ nhận được còn nhiều hơn bạn 5 đến 10 lần."

"Hãy đảm bảo rằng những đóng góp của bạn là nổi bật."

Hãy tạo động lực cho bản thân bằng cách luôn nhắc nhở mình rằng bạn hoàn toàn có khả năng biến thời gian và những đóng góp của mình trở nên có giá trị hơn. Cùng là một công việc, cùng ngần đó tiếng làm việc, hãy nỗ lực để thu hoạch được nhiều hơn!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024