Hiến tế bào gốc từ tủy xương để cứu em, cậu bé phải chạy 10km mỗi ngày

08/12/2021 20:00
Hiến tế bào gốc từ tủy xương để cứu em, cậu bé phải chạy 10km mỗi ngày

Khi biết có thể cứu em thoát khỏi căn bệnh quái ác, cậu bé 9 tuổi nỗ lực và bền bỉ chạy bộ để nâng cao sức khỏe. Dẫu xót xa khi nhìn con phải vất vả, nhưng cha mẹ của Toàn Toàn không có cách nào khác.

Tại một công viên nhỏ ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, vào mỗi buổi sáng bất kể thời tiết nắng hay mưa, mọi người đều nhìn thấy cậu bé Toàn Toàn, 9 tuổi chạy bộ.

Hành động chạy của Toàn Toàn không đơn thuần là rèn luyện sức khỏe mà có mục đích tốt đẹp đằng sau mà ai biết được cũng xúc động. Toàn Toàn đang cố gắng để cứu em trai. "Cháu muốn cứu em trai, chỉ bằng cách trở nên mạnh mẽ hơn, cháu mới có thể cứu em trai", Toàn Toàn rơm rớm nước mắt khi trò chuyện với phóng viên.

Cậu bé chạy 10km mỗi ngày ở công viên, mục đích khiến ai cũng thắt lòng - 1
Cậu bé 9 tuổi chạy bộ mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Ngày 1/7/2021, em trai của Toàn Toàn là Minh Minh bị ho rồi xuất hiện 6 hạch bạch huyết dưới cánh tay. Ngày 2/7, bé Minh Minh được gia đình đưa đi khám, làm xét nghiệm. Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy bé Minh Minh không có tế bào T miễn dịch và bị viêm phổi nặng.

Đó cũng là lần đầu tiên cha mẹ của Toàn Toàn và Minh Minh nghe nói đến "tế bào T miễn dịch" và cũng không biết tế bào này có tác dụng gì. Bác sĩ trực tiếp khám giải thích, tế bào T là một loại tế bào lympho. Trong trường hợp, không có tế bào T này, trẻ dễ bị nhiễm các căn bệnh thường gặp. Lời giải thích của bác sĩ khiến cha mẹ Toàn Toàn như "chết lặng".

Sau khi trấn tĩnh lại, đối mặt với sự thật, cặp vợ chồng cho con trai nhập viện. Vì tình trạng bệnh nghiêm trọng, bé được chuyển đến bệnh viện Nhân Dân Duy Phường, Sơn Đông, Trung Quốc. Tuy nhiên, do không thuyên giảm nên Minh Minh tiếp tục được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi Bắc Kinh.

Cậu bé chạy 10km mỗi ngày ở công viên, mục đích khiến ai cũng thắt lòng - 2
Bé Mingming đang chờ được ghép tế bào gốc từ tủy xương.

Theo lời bác sĩ, để cứu Minh Minh, chỉ còn cách ghép tế bào gốc từ tủy xương. Khi nghe tư vấn, người mẹ đau đớn và thương con đến thắt lòng. Trước đó, hai vợ chồng không hề biết con trai mắc căn bệnh quái ác như vậy.

Chạy đua với thời gian, gia đình cố gắng có thể ghép tế bào gốc sớm nhất có thể. Các thành viên trong gia đình phải trải qua quá trình kiểm tra gen xem ai có thể cho tế bào gốc từ tủy xương. Kết quả kiểm tra cho thấy, tủy xương của Toàn Toàn phù hợp với Minh Minh nên có thể cấy ghép.

Cậu bé chạy 10km mỗi ngày ở công viên, mục đích khiến ai cũng thắt lòng - 3
Người mẹ không khỏi xót xa khi nghĩ về hoàn cảnh gia đình, chi phí cấy ghép khá cao nhưng vợ chồng cô không từ bỏ.

Kết quả này như tia hy vọng cho gia đình nhỏ trong lúc lo lắng. Từ khi biết mình có thể cứu em trai vượt qua bệnh hiểm nghèo, Toàn Toàn đã cố gắng rèn luyện sức khỏe. Bởi, bác sĩ đánh giá Toàn Toàn quá gầy, sức khỏe không được tốt. Do đó, cậu bé phải tăng cân, bổ sung dinh dưỡng để có thể trạng tốt nhất trước khi lấy tế bào gốc từ tủy xương. "Chỉ cần có thể cứu được em trai, cháu sẵn sàng làm bất cứ việc gì", cậu bé 9 tuổi nói với vẻ mặt đầy quyết tâm.

Ngoài chuyện sức khỏe của Toàn Toàn, gia đình còn có mối lo khác là chi phí để cấy ghép tủy. Trước đó, quá trình điều trị cho bệnh nhi đã tốn 200.000 tệ khiến gia đình gần như khánh kiệt, phải vay nợ. Tuy vậy, người mẹ vẫn cố gắng cứu con, bà cho biết: "Tôi đã mang con đến thế giới này và sẽ cố gắng cho con sống khỏe mạnh".

Nhằm nâng cao sức khỏe, mỗi ngày, Toàn Toàn đều chạy bộ ở công viên. Tổng quãng đường mà cậu bé này chạy mỗi ngày lên 10km. Mặc dù rất mệt nhưng nghĩ đến việc cứu em, Toàn Toàn lại cố gắng và cảm thấy tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, cậu bé cũng bổ sung dinh dưỡng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Được biết, chi phí ghép tế bào gốc từ tủy xương cho Minh Minh là 300.000 nhân dân tệ. Đây là số tiền lớn đối với gia đình, nên cha mẹ 2 em vẫn đang nỗ lực kiếm tiền. "Chúng tôi không muốn mất con, muốn cứu sống con", người cha nói trong nỗi xót xa. 

Nhằm hỗ trợ cho gia đình, một chương trình từ thiện đang kêu gọi sự đóng góp của các cá nhân, mạnh thường quân để giúp bé Minh Minh sớm được cứu sống, gia đình vượt qua thời điểm này.

Uyển Tâm

Theo QQ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024