Harvey Weinstein có cơ hội thoát khỏi loạt bê bối tình dục

13/12/2019 13:16
Harvey Weinstein có cơ hội thoát khỏi loạt bê bối tình dục

Harvey Weinstein đang đi đến thỏa thuận với các nạn nhân đã cáo buộc quấy rối tình dục bằng khoản đền bù 25 triệu USD.

Hôm 11.12, New York Times đưa tin phía Harvey Weinstein đã đạt thỏa thuận với hơn 30 phụ nữ - những nạn nhân bị Harvey Weinsteinm quấy rối và lạm dụng trước đây.

Theo đó, hai bên đã đạt thỏa thuận khi phía nhà sản xuất chịu đền bù số tiền 25 triệu USD. Thoả thuận này đang chờ đợi những phê duyệt cuối cùng đến từ toà án và các cá nhân liên quan. Nếu sự dàn xếp này được toà án thông qua, nhà sản xuất này sẽ thoát khỏi các cáo buộc dân sự mà ông đang phải đối mặt.

Harvey Weinstein từng bị nhiều sao nữ tố cáo quấy rối tình dục

Đáng chú, Harvey Weinstein không phải bỏ tiền riêng để dàn xếp bê bối tình dục của mình. Số tiền khổng lồ này được đơn vị bảo hiểm của công ty ông chịu trách nhiệm chi trả. Đặc biệt, đây là một vụ dàn xếp giữa phía nguyên đơn và bị đơn, nhà sản xuất khét tiếng này không phải thừa nhận các hành vi sai trái của mình.

“Tội thực sự không thoải mái khi nghe tin này, nhưng tôi không biết làm thế nào để bắt ông ta chịu trách nhiệm. Tôi không biết mình thực sự có thể làm gì”, diễn viên Katherine Kendall, người cáo buộc bị Weinstein quấy rối năm 1993 bức xúc.

Tổ chức Time’s Up lên tiếng chống lại thỏa thuận trị giá 25 triệu USD mà Harvey Weinstein đang thương lượng với những nạn nhân từng cáo buộc ông hãm hiếp.

Rebecca Goldman - Giám đốc điều hành của Time's Up Foundation cho biết: "Hành động này chỉ giải quyết về mặt các con số, biểu hiện của một hệ thống đã bị hỏng, có vấn đề, đặc quyền cho những kẻ lạm dụng quyền lực".

Time's Up được thành lập vào tháng 10.2017 sau khi hàng loạt phụ nữ cáo buộc Harvey Weinstein lạm dụng tình dục. Từ sau cáo buộc, phong trào #Metoo bắt đầu "quét" qua tất cả các lĩnh vực thuộc ngành giải trí.

“Time's Up đã cùng hơn 80 phụ nữ dũng cảm lên tiếng chống lại Harvey Weinstein. Hành động này đã mang đến một phong trào công lý trên toàn thế giới”, Rebecca Goldman nói. Bà cho biết mình rất thất vọng nếu những nạn nhân từng lên tiếng về vụ việc bây giờ lại khuất phục trước đồng tiền.

Nhà sản xuất phim trong lần hầu toà vào ngày 11.12.2019

Dù cho các cáo buộc dân sự có thể chấm dứt sau thoả thuận này, Harvey Weinstein vẫn sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự và vẫn sẽ hầu toà vào ngày 6.1.2020.

Tháng 10.2017, cuộc điều tra của The New York Times The New Yorker tiết lộ, Harvey Weinstein bị cáo buộc đã quấy rối hoặc lạm dụng tình dục nhiều nhân viên hiện tại hoặc trước đây và những phụ nữ khác trong nhiều thập kỷ. Vì scandal, nhà sản xuất phim bị vợ bỏ, công ty phá sản.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc, Quách Thành Danh trang hoàng nhà cửa đón Giáng sinh 2019

Giáng sinh đang đến gần và đây là thời điểm quan trọng chuẩn bị bước sang năm mới nên các nghệ sĩ cũng đã có những chuẩn bị đẹp nhất cho ngôi nhà của mình trước đêm Noel huyền diệu.

Giang Hồng Ngọc ra mắt album mừng Giáng sinh “Đông buồn”

Sau khi ổn định cuộc sống gia đình, nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc đã tập trung nhiều hơn trong con đường ca hát.

Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung làm mới dòng nhạc thính phòng để đến gần hơn với khán giả

Có nhiều người cho rằng, âm nhạc thính phòng là một dòng nhạc khó cảm nhận, vì khó cảm nhận nên nó rất kén khán giả để có thể hiểu được chứ đừng nói là yêu. Nhưng có lẽ, điều đó chưa đúng đối với Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung.

Cuộc đời buồn của mỹ nhân 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký': Trầm cảm vì đổ vỡ hôn nhân, cô độc ở tuổi về chiều

Quyết định không bao giờ kết hôn sau nhiều mối tình tan vỡ, Châu Hải My ở tuổi ngũ tuần trở thành giai nhân không tuổi xinh đẹp nức tiếng của màn ảnh Hoa ngữ.​

‘Độ ta không độ nàng’ bất ngờ trở ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất năm

Google vừa chính thức công bố Danh sách tìm kiến nổi bật Việt Nam 2019 cùng các hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác của năm 2019 trên Google Tìm kiếm (Google Searrch).

Danh sách đề cử Quả Cầu Vàng với loạt dự án phim sáng giá trước ‘cuộc đua’ Oscar

Hàng loạt cái tên triển vọng trong mùa lễ trao giải tại Hollywood đã lộ diện khi danh sách đề cử Quả Cầu Vàng được công bố vào ngày 9.12 vừa qua. Đây là sự kiện nghệ thuật tiên phong, từ lâu được ví như ‘kim chỉ nam’ giúp xác định những tựa phim và nghệ sĩ tiêu biểu nhất của năm.

Brad Pitt khẳng định vẫn còn độc thân kể từ khi ly dị Angelina Jolie

Tài tử Brad Pitt lần đầu lên tiếng phủ nhận những tin đồn hẹn hò từ khi anh ly hôn Angelina Jolie năm 2016.

Thực hư chuyện nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị tố cưỡng dâm ‘cướp đời con gái’

Thông tin ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị một cô gái trẻ tung bằng chứng tố “rủ đi bay lắc rồi cướp đời con gái” khiến cho cộng đồng mạng xôn xao bàn tán…

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024