Hà Vân tái xuất bằng album về Đà Lạt sau 2 năm 'ở ẩn'

24/09/2019 15:52
Hà Vân tái xuất bằng album về Đà Lạt sau 2 năm 'ở ẩn'

Sau tận 2 năm thì Hà Vân mới tái ngộ khán giả thông qua một sản phẩm âm nhạc. Lý giải cho sự vắng mặt khá lâu trên thị trường và không tham gia nhiều hoạt động mang tính bề nổi, Hà Vân chia sẻ là sau khi phát hành album nhạc xưa mang tên “Tiếng hát Hà Vân 1 & 2” thì hiệu ứng rất tốt.

Dù trên thị trường âm nhạc hiện tại, số lượng về ca khúc Đà Lạt rất nhiều và cũng không ít ca sĩ dành tình cảm cho mảnh đất này thông qua các tác phẩm âm nhạc, tuy nhiên, nếu xét về album thì đây là một trong số các album hiếm hoi về Đà Lạt mà các ca sĩ thực hiện.

Chính ca sĩ Hà Vân là người chọn bài và biên tập cũng như thực hiện hầu hết các khâu quan trọng của album này.

Album “Thành phố sương mù” gồm những ca khúc trữ tình rất quen thuộc: Thành Phố sương mù (Huỳnh Anh), Má hồng Đà Lạt (Minh Kỳ - Lan Anh), Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên), Bài thơ hoa đào (Hoàng Nguyên), Thành phố buồn (Lam Phương), Đà Lạt cô liêu (Lam Phương), Thương về miền đất lạnh (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Đồi thông hai mộ (Hồng Vân).

Ngoài ra trong album còn có ca khúc "Mời anh lên hái đóa hoa rừng" của tác giả Hoàng Thi Thơ với không khí của Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng.

Album này cũng có một sáng tác mới là "Đà Lạt - Để anh lo, để anh thương" rất dễ thương của nhạc sĩ trẻ Bá Hùng với giai điệu vui tươi, trẻ trung, đáng yêu.

Hà Vân chia sẻ "Đà Lạt không phải là nơi Hà Vân sinh ra và lớn lên nhưng lại yêu tha thiết như chính quê hương của mình vậy.

Một thành phố chìm trong sương mờ mang những nét đẹp dịu dàng, thanh lịch mà khó có thể bắt gặp ở bất cứ một nơi nào khác trên mảnh đất Việt Nam.

Nhắc đến Đà Lạt, dù là người mới chỉ đến lần đầu cũng có biết bao điều muốn chia sẻ, muốn bộc bạch, và đặc biệt sẽ kể về Đà Lạt bằng sự say sưa nhất. Mỗi khi cảm thấy áp lực trong công việc, trong cuộc sống thì Đà Lạt luôn là nơi Vân muốn tìm về.

Vì chỉ có đến nơi đây mới khiến cho Hà Vân thấy nhẹ lòng, thấy thoải mái, thư giãn, trút bỏ hết muộn phiền lo toan của cuộc sống để đắm mình vào không gian tuyệt vời như chốn bồng lai tiên cảnh”.

Thanh Kim


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Rating giảm kỷ lục: Lễ trao giải Emmy đã hết thời?

Primetime Emmy Awards 2019 đã trao các giải quan trọng nhất cho Game of Thrones, Fleabag, Chernobyl thế nhưng lượng fan hùng hậu của những loạt phim đình đám này đã không thể giúp đài FOX có thêm sự quan tâm từ khán giả.

K-pop đang gây sốt ở Brazil

Brazil được gán là trung tâm văn hóa Hàn Quốc hoặc làn sóng Hàn Quốc ở Nam Mỹ, nhờ vào số người ủng hộ địa phương đang gia tăng. Tổng số người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc ở Brazil ước tính là 300,000, theo Kwon Young-sang, giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Sao Paulo.

Hoài niệm về Hà Nội xa xưa qua gánh hàng rong và những tiếng rao

Công chúng Hà Nội vừa được cơ hội "sống lại" bầu không khí của những ngày xưa cũ khi băng qua chiếc cầu thời gian, được kết thành từ 27 bức ảnh đen trắng, sẽ tự động thắp sáng khi khán giả bước qua…

Ahn Jae Hyun chính thức đệ đơn khởi kiện cô vợ Goo Hye Sun

Ahn Jae Hyun đã có hành động pháp lý chống lại Goo Hye Sun sau hàng loạt ồn ào chấn động Kbiz.

Meghan Markle tiếp tục bị chê trách vì trang phục hớ hênh

Meghan Markle và hoàng tử Harry đã có những hoạt động sôi nổi, vui vẻ trong ngày đầu tiên của chuyến công du đến Nam Phi. Tuy nhiên, một lần nữa nữ công tước xứ Sussex lại bị bàn tán về trang phục

Demi Moore đau đớn kể chuyện bị cưỡng hiếp năm 15 tuổi, mẹ ruột là người tiếp tay

Quyển hồi ký Inside Out của Demi Moore sẽ ra mắt vào hôm nay và một trong những điều bí mật được kể trong quyển sách này được hé lộ

Gucci gây sốc với dàn người mẫu vô hồn và để ngực trần trong show diễn Xuân Hè 2020

Show diễn kết màn cho tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 tại Milan mới đây của Gucci một lần nữa gây nhiều tranh cãi bởi sự “phá cách” của nhà mốt này.

Người hâm mộ sẽ được thưởng thức điều gì tại sự kiện âm nhạc lớn nhất năm?

FWD Music Fest có quy mô hơn 30.000 khán giả được đánh giá là sự kiện âm nhạc lớn nhất năm. Đầu tư khủng là thế nhưng liệu người hâm mộ sẽ được thưởng thức những gì tại sự kiện đình đám này?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024