H'Hen Niê: 'Tôi không tiếc vì bị dịch sai ý ở đêm chung kết'

18/12/2018 09:48
H'Hen Niê: 'Tôi không tiếc vì bị dịch sai ý ở đêm chung kết'

Top 5 Miss Universe 2018 cảm ơn người phiên dịch và cho biết cô hài lòng với kết quả ở cuộc thi.

- Sau chung kết tối 17.12 ở Thái Lan, nhiều khán giả cho rằng chị có thể vào đến Top 3 nếu người phiên dịch chuyển tải chính xác hơn câu trả lời của chị ở vòng ứng xử. Chị nghĩ sao?

- Tôi không có gì tiếc nuối. Tôi biết ơn chị Trà My, người phiên dịch cho tôi tại cuộc thi. Tôi nghĩ những khán giả yêu quý tôi cũng nên nói những lời yêu thương với chị. Vì nếu không có sự giúp đỡ của chị ấy, tôi không thể vượt qua được vòng phỏng vấn kín để đứng ở đây hôm nay.

Khoảnh khắc vào top 10, top 5 và ứng xử của H'hen Niê
- Điều đầu tiên chị làm sau khi rời khỏi cuộc thi?

- Đó là gặp lại bố mẹ, nguồn cảm hứng và nguồn động lực lớn nhất của tôi. Trưa nay, tôi và bố mẹ sẽ cùng nhau đáp chuyến bay về lại TP HCM. Chắc chắn, chúng tôi sẽ có nhiều chuyện để kể cho nhau nghe. Sau khi tham gia đêm Gala chia tay Miss Universe, tôi cũng đã đi ăn một bữa thoải mái rồi về phòng dọn dẹp đồ đạc và đi ngủ sớm.

                

HHen Niê trong các phần thi trang phục và ứng xử.
   

H'Hen Niê trong các phần thi trang phục và ứng xử.

   

- Trước chung kết, chị kỳ vọng mình tiến sâu đến top mấy?

- Vào đến Top 5 là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Ban đầu, tôi không đạt mục tiêu gì lớn lao vì biết bản thân không quá hoàn hảo. Tôi chỉ mong mình vào đến Top 20 thôi. Vì vậy, khi vào đến Top 20 là tôi đã khóc vì hạnh phúc và bất ngờ rồi. Còn khi được gọi tên trong Top 10 và Top 5, tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa. Mình cứ ngơ ngác không tin đây là sự thật. Cảm ơn mọi người đã đưa tôi đến với Miss Universe.

- Không có lợi thế về ngôn ngữ, chị đã bù đắp bằng những gì để chinh phục giám khảo?

- Tôi chọn cách nói đơn giản, chân thành và đúng với những gì mình đang có. Tôi tin câu chuyện của mình - một cô gái dân tộc thiểu số của Việt Nam - đã chạm đến trái tim giám khảo.

- Với vị trí Top 5 Miss Universe, chị có những kế hoạch gì cho cộng đồng trong tương lai?

- Khi tôi đứng ở sân khấu cùng bốn thí sinh, điều đầu tiên tôi nghĩ trong đầu là sẽ làm thêm những gì cho buôn làng của mình sau khi về nhà. Thứ nhất, tôi muốn phát triển kinh tế ở buôn làng. Thứ hai, tôi muốn nâng cao ý thức học tập của các bạn trẻ, vì mọi thay đổi đều phải bắt đầu từ giáo dục. Tôi hy vọng mình sẽ giúp được những em nhỏ nào không đủ điều kiện đến trường.

                

Sự thân thiện, hòa đồng cùng vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại là những nét riêng giúp hoa hậu người Ê đê ghi dấu qua hơn hai tuần thi thố cùng 93 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sự thân thiện, hòa đồng cùng vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại là những nét riêng giúp hoa hậu người Ê đê ghi dấu qua hơn hai tuần thi thố cùng 93 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cuối cùng, tôi muốn gây dựng dựng lại những giá trị văn hóa đặc sắc của buôn làng, những thứ đang bị mai một dần. Có thể tôi sẽ mở miễn phí những lớp học về đánh cồng chiêng, hát... và mời những người già về dạy. Tôi chưa biết, nhưng tôi rất thích ý tưởng đó. Tham gia Miss Universe, tôi thấy các nước bạn trân trọng những tinh hoa văn hóa đến thế nào.

- Sau khi về Việt Nam, chị muốn hoàn thiện thêm những kỹ năng nào?

- Sau cuộc thi, tôi sẽ chuyên tâm cho việc học. Như đã nói ở trên, kiến thức là thứ rất cần thiết để tạo dựng một tương lai tốt đẹp. Tôi mong muốn được làm việc trong ngành xuất khẩu cà phê để cống hiến trực tiếp cho quê hương Đắk Lắk, trong đó có gia đình mình. Tôi muốn tạo nên một diện mạo mới lạc quan hơn cho người trồng cà phê ở tỉnh nhà. Muốn làm được như vậy, tôi cần phải học rất nhiều.

Vân Anh/VNE


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024