Guitar Trung Nghĩa lần đầu tiết lộ về cuộc hôn nhân với vợ trẻ kém 38 tuổi sau 5 lần đổ vỡ

27/06/2019 10:29
Guitar Trung Nghĩa lần đầu tiết lộ về cuộc hôn nhân với vợ trẻ kém 38 tuổi sau 5 lần đổ vỡ

Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa gây bất ngờ khi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân bên người vợ trẻ kém 38 tuổi, anh cũng bật mí về quá khứ từng bị ba cấm chơi đàn và xấu hổ khi được danh ca Khánh Ly khen tặng danh hiệu “mười ngón tay vàng”.

Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa xấu hổ với danh hiệu “mười ngón tay vàng” nhận từ danh ca Khánh Ly

Trung Nghĩa là nghệ sĩ guitar nổi tiếng với khả năng chơi đa thể loại nhạc từ hòa tấu, độc tấu đến đệm đàn cho những danh ca hàng đầu Việt Nam. Anh còn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên làm sống lại sinh hoạt âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Đến với Chuyện Của Sao, anh khiến khán giả bất ngờ trước sự trẻ trung, nhiệt huyết của anh mỗi khi nhắc đến âm nhạc, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa chia sẻ:

“Thật ra với tôi, đàn là cái nghiệp. Tôi chơi đàn từ hồi mới 14 tuổi, bây giờ xấp xỉ 70 mà vẫn còn show đi khắp nơi trên thế giới”. Ở độ tuổi mà nhiều người cho rằng nên lui về nghỉ dưỡng thì nghệ sĩ Trung Nghĩa vẫn khẳng định: “Nếu ngày nào khán giả còn thương mình, âm nhạc chưa bỏ mình thì mình vẫn cầm đàn đến hơi thở cuối cùng”.

Vì niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng cộng với khả năng thiên phú với những ngón đàn điêu luyện, Trung Nghĩa được danh ca Khánh Ly khen tặng là “mười ngón tay vàng” trong một lần biểu diễn cùng nhau. Nhắc lại kỉ niệm cùng “nàng thơ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa nhớ lại câu nói của danh ca Khánh Ly: “Chị hát rồi em đánh vô nha, chị nói cái thằng này nó đánh nhanh thật. Mày đúng là “mười ngón tay vàng” rồi”.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Trung Nghĩa chia sẻ anh rất ngại ngùng và xấu hổ khi nghe được lời khen của đàn chị vì tự nhận mình chỉ là hạt cát nhỏ trong biển trời nghệ thuật. Anh tâm sự: “Tôi không dám nhận! Lúc đầu kêu tôi mắc cỡ lắm nhưng về sau tôi nghĩ anh chị em nghệ sĩ thương mình cho mình cái tên, khán giả biết đến mình vậy thôi, chứ đối với tôi âm nhạc là vô bờ, vô bến mình chỉ là hạt cát”. Từ sự ngại ngùng ban đầu dần dần Trung Nghĩa cũng cảm thấy tự hào và yêu mến danh hiệu này: “Nó là một cái tên gắn liền với mình trong cả đời nghệ thuật, muốn hay không thì cũng là vậy rồi”.

Nghệ sĩ Trung Nghĩa xấu hổ khi nhận được lời khen “mười ngón tay vàng” từ danh ca Khánh Ly:

Cú “áp phe” ngược từ sự cấm cản của ba mang đến thành công không ai ngờ cho “mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa

Trung Nghĩa bật mí động lực khiến anh quyết tâm theo đuổi âm nhạc và niềm đam mê bất tận với dây đàn là do sự cấm cản từ ba của mình. Nhớ lại những ngày mới bắt đầu vào nghề, Trung Nghĩa chỉ nghĩ đơn giản rằng: “Mình đi đàn thì dễ kiếm tiền, nhỏ chỉ muốn kiếm ít tiền vừa chơi nhạc, đơn giản vậy thôi”. Tuy nhiên, ước muốn đó không hề dễ dàng khi anh bị ba ngăn cản quyết liệt không cho chơi đàn, vô tình tạo thành một cú “áp phê” ngược khiến chàng trai trẻ Trung Nghĩa càng thêm thích thú. Nghệ sĩ Trung Nghĩa tiết lộ trên sóng truyền hình: “Nói cái này không ai tin, tại nhờ ông già cấm tuyệt đối thành ra tôi mới giỏi”.

“Mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa còn thừa nhận ngày xưa phải giấu đàn dưới gầm giường và chỉ tập đàn khi không có ai ở nhà. Anh tâm sự: “Tôi mượn cây đàn của bạn giấu trong giường, ba về là cất mà ba vừa bước ra khỏi nhà là tôi đàn như thằng điên vậy, đàn một ngày 8 tiếng”.

Sở dĩ nghệ sĩ Trung Nghĩa bị ba cấm chơi đàn vì ông lo sợ con trai mê đàn hát không trở thành kỹ sư, bác sĩ như mình kỳ vọng, Trung Nghĩa chia sẻ: “Khi đó tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất: Con đâu có làm gì sai, con đâu có hút thuốc, đâu có hút xì ke, đâu có nhậu nhẹt, con chỉ chơi đàn. Ba muốn con thành bác sĩ, kỹ sư nhưng mà tôi chỉ là thằng nhạc sĩ quèn. Ba cấm mà không ngờ sự cấm của ba tôi đưa đến áp phe ngược”.

Đi ngược với phản đối của gia đình, quyết tâm theo đuổi đam mê duy nhất của mình, guitarist Trung Nghĩa đã chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn khi tên tuổi anh ngày càng nổi tiếng và nhận được sự ủng hộ từ chính cha mình. Trung Nghĩa bật mí thêm: “Lúc đó ông già có viết một lá thư nói là ba đã sai. Hồi xưa là ba khó quá nên giờ viết thư xin lỗi”.

Sau 5 lần đò mới tìm được hạnh phúc đích thực bên vợ trẻ kém 38 tuổi

Không chỉ nổi tiếng với khả năng “móc đàn” điêu luyện đầy cảm hứng, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa còn là một những người đầu tiên đi tiên phong trong lĩnh vực hòa âm, phối khí trong thập niên 90. Từ hải ngoại trở về, anh mang theo luồng âm nhạc mới với cách hòa âm hiện đại, bắt tai hơn: “Cái thời tôi về còn sơ khai, tôi mới đem cái hòa âm tôi học hỏi được ở bển về thì cũng tạo được sự hứng khởi cho anh em nhạc sĩ để mà làm hòa âm”.

Hơn 50 năm gắn liền với cây đàn và dành nửa đời người đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới với nhiều thể loại âm nhạc từ nhạc Jazz đến nhạc Rock, nhưng người nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa vẫn dành tình yêu đặc biệt với những giai điệu quen thuộc của quê hương, dân tộc. Trò chuyện trong talkshow, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa còn bày tỏ mong muốn mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới: “Đến bây giờ tôi vẫn yêu nhạc Việt. Tôi biết rất nhiều về kỹ thuật nhạc Jazz, mọi thứ nhưng mà nhạc hay nhất vẫn là nhạc mộc quê hương mình”.

Đặc biệt trong chương trình, nghệ sĩ Trung Nghĩa còn hạnh phúc chia sẻ về mái ấm nhỏ của mình bên cạnh bà xã – ca sĩ Băng Nhi, kém anh 38 tuổi. Mối tình “lệch tuổi” của cả hai ban đầu nhận về không ít dèm pha, phản ứng trái chiều từ mọi người xung quanh khi anh bất ngờ trở về Việt Nam ở độ tuổi 67 để cưới một cô ca sĩ trẻ 29 tuổi, từng qua một lần đò.

Bỏ ngoài tai tất cả, guitarist Trung Nghĩa vẫn tin tưởng bà xã và sau năm lần đổ vỡ trong hôn nhân, đến giờ anh đã thực sự tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình. Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa chia sẻ: “Đối với bên Mỹ, tôi là người già. May mắn là từ nhỏ đến lớn tôi không nhậu nhẹt, chơi thể thao nhiều và đam mê cây đàn. Tôi vẫn đi nhiều show, có bà xã thương yêu hết mực. Hạnh phúc ơn trên ban là quá đủ rồi, không dám đòi hỏi thêm”.

Lam Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo chính thức ly hôn

Tài tử Song Joong Ki đã gửi đơn ly hôn với nữ diễn viên Song Hye Kyo lên tòa án sau sau 2 năm chung sống.

Bất ngờ khi trang phục 'Bàn thờ' lọt top được bình chọn nhiều nhất cho Hoàng Thùy tại Miss Universe

Đến hết 30.6 mới hết thời hạn bình chọn cho các tác phẩm trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ tại cuộc thi Miss Universe mới kết thúc. Tuy nhiên, bộ trang phục "Bàn thờ" sau khi bị ném đá tơi tả vẫn lọt top trang phục được yêu thích nhất.

Guinness thế giới ghi nhận album của BTS bán chạy nhất mọi thời đại

BTS lại một lần nữa ghi danh vào sách Guinness nhờ album Map Of The Soul: Persona được ghi nhận là album bán chạy nhất mọi thời đại tại xứ sở kim chi.

Phim đam mỹ ‘Thưa mẹ con đi’ tung trailer gây sốt

Thưa mẹ con đi’ không chỉ đơn thuần kể lại chuyện tình đẹp giữa hai chai trẻ mà nó còn khắc hoạ trở ngại lớn nhất của bất kỳ người đồng tính nào: công khai với gia đình.

Ca sĩ Rapper Himchan - cựu thành viên BAP hầu tòa vì tội tấn công tình dục

Ngày 25.6 cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết, phiên tòa xét xử một vụ tấn công tình dục liên quan đến cựu thành viên BAP Himchan (29 tuổi) sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án.

Madonna tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Billboard ở tuổi 60

Bước sang độ tuổi U.70, "cô nàng vật chất" Madonna vẫn tiếp tục viết tiếp câu chuyện về mình và lần nữa khẳng định sức hút của mình đối với người hâm mộ.

Cựu TT Mỹ Barack Obama và phu nhân nghỉ mát tại Ý cùng vợ chồng George Clooney

Sau khi gặp gỡ ca sĩ Bono tại Pháp, gia đình ông Obama đã bay sang Ý để hội ngộ với nam tài tử George Clooney.

Danh ca Tuấn Ngọc cùng vợ chồng Cẩm Vân tặng 500 triệu cho nghệ sĩ Xuân Hiếu điều trị bệnh ung thư

Vừa qua, các nghệ sĩ đứng ra khởi xướng đêm nhạc "Vì yêu" đã đến thăm và trao tặng số tiền 500 triệu đồng cho nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu. Trong đó có vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, con gái Cece Trương, ca sĩ Tuấn Ngọc, MC Hoài Trinh.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024