Gia đình nghệ sĩ Lê Bình quyên 100 triệu làm từ thiện

04/05/2019 11:31
Gia đình nghệ sĩ Lê Bình quyên 100 triệu làm từ thiện

Đúng di nguyện cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình, gia đình đã sử dụng tiền phúng điếu cho mục đích làm từ thiện.

Tối qua 3.5, tang lễ cố nghệ sĩ Lê Bình vẫn diễn ra tại nhà trang lễ số 5, Phạm Ngũ Lão, Gò Vấp. Bạn bè, nghệ sĩ vẫn đang đến thắp một nén nhang tiễn biệt người quá cố trước giờ di quan vào sáng sớm nay 4.5. Nhiều nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ Chí Tài, Trịnh Kim Chi, Minh Nhí, Phi Nhung, Phi Hùng,... lặng người trước linh cữu. Ai cũng tiếc thương cho cố nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật, được rất nhiều anh em trong giới kính nể.

Theo đúng tâm nguyện của cố nghệ sĩ Lê Bình lúc sinh thời, gia đình gồm có 2 con trai đã công khai bóc thùng phúng điếu, quyên góp 50 triệu cho hội nghệ sĩ và 50 triệu cho viện dưỡng lão. Đại diện gia đình cũng cảm ơn sự giúp đỡ của bạn bè, nghệ sĩ và công chúng trong suốt thời gian điều trị bệnh và lo hậu sự.

Sáng nay 4.5, Lễ động quan cố nghệ sĩ Lê Bình diễn ra vào 7h sau đó linh cữu ông được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa, TP HCM. Nghệ sĩ Lê Thiện, Trịnh Kim Chi, bà Hồng Dung - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, cùng các đồng nghiệp có mặt từ sớm ở nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Gò Vấp) tiễn biệt ông.

Lê Bình qua đời sáng 1.5 tại bệnh viện ở TP HCM sau gần một năm chống chọi bệnh ưng thư phổi. Lê Bình phát hiện bị ung thư giai đoạn thứ ba từ tháng 8.2018. Biết hoàn cảnh khó khăn của ông, nhiều đồng nghiệp như Cát Phượng, Trịnh Kim Chi, Đại Nghĩa... kêu gọi ủng hộ ông tiền chữa trị. Ban đầu, nghệ sĩ giấu bệnh vì sợ làm phiền mọi người. Ông luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan để chống chọi bệnh tật.

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây Nam bộ. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham gia các liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp. Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, kịch Phú Nhuận...

P.V


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Xúc động lễ tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về cõi vĩnh hằng

Gia đình, người thân và đồng nghiệp đã không cầm được nước mắt khi thực hiện những nghi lễ cuối cùng trước khi đưa ông đi hỏa thiêu…

Tuấn Hưng được khen ngợi khi cùng bạn bè dọn rác sau ngày nghỉ lễ ở đảo Lý Sơn

Trong chuyến du lịch đảo Lý Sơn nhân dịp nghỉ lễ dài ngày mới đây, Tuấn Hưng tiếp tục được dân mạng ca ngợi hết lời khi đeo bao tay nhặt rác giữa trời nắng nóng. "Một lúc thôi, là lại sạch và đẹp. Ý thức của người dân địa phương, khách du lịch sẽ quyết định: sắc đẹp nơi này" - anh chú thích cho loạt ảnh đội nắng dọn rác của mình.

Sao phim 'Game of Thrones' bất ngờ tổ chức đám cưới với Joe Jonas

Vậy là sau 2 năm hẹn hò, Joe Jonas và Sophie Turner đã chính thức trở thành vợ chồng.

Họa sĩ bức xúc vì bị đạo tranh đưa vào áo dài để chào bán

Họa sĩ Bùi Trọng Dư đã tỏ ra rất bức xúc khi tranh của ông bị một công ty in vải tự ý sử dụng đưa vào áo dài để chào bán trên mạng.

Nhiều ý kiến trái chiều về chữ ‘HUE’ trên chiếc nón lá

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã khép lại sau lễ bế mạc tối 1.5 tại sân khấu Bia Quốc học TP.Huế, Tại lễ bế mạc, hình ảnh chiếc nón lá được gắn chữ “HUE” trên đầu lại một lần nữa xuất hiện gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

NTK Minh Hạnh: Nói ‘nón Huế bị cắm sừng’ là xúc phạm Huế

NTK Minh Hạnh đã có những phản hồi xung quanh phản ứng trái chiều của dư luận về chiếc nón Huế “bị cắm sừng” tại Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Nghệ sĩ Lê Bình qua những chia sẻ xúc động của Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, Cát Tường

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung, NSƯT Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, diễn viên Khả Hân đã có những chia sẻ xúc động trong tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình.

Nghệ sĩ Lê Bình muốn tro cốt của mình được rải ở biển

Lễ nhập quan nghệ sĩ Lê Bình bắt đầu lúc 14 giờ ngày 1.5.2019 tại nhà tang lễ Bộ quốc phòng. Hia nghệ sĩ Mỹ Uyên và Hạnh Thuý có mặt. Theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình, sau khi hỏa táng, ông muốn tro cốt của mình được rải ở biển...

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024