Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất

31/10/2021 10:30
Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất

Trên trang chấm điểm cho phim nổi tiếng thế giới - Rotten Tomatoes, "Eternals" hiện là phim siêu anh hùng phải hứng chịu những đánh giá tệ nhất trong các phim siêu anh hùng Marvel.

"Eternals" là phim bom tấn mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel, thoạt tiên, dự án phim nhận được rất nhiều kỳ vọng bởi quy tụ một dàn sao, nhưng thực tế cho thấy, "Eternals" đang là phim bị đánh giá tệ nhất trong các phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, thông tin này được cập nhật dựa trên thang điểm chấm cho phim trên trang Rotten Tomatoes.

Hiện tại, các xuất chiếu dành cho giới phê bình đã được thực hiện tại nhiều nơi trên thế giới để chuẩn bị cho việc "Eternals" ra rạp rộng rãi vào 5/11 này, có thể khi phim được chiếu rộng rãi, công chúng sẽ có những đánh giá tích cực hơn dành cho phim và khi ấy, điểm do công chúng chấm sẽ giúp "Eternals" thăng hạng.

Điều này đã từng xảy ra khá nhiều, khi giới phê bình và công chúng không có chung tiếng nói. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, giới phê bình ở nhiều quốc gia sau khi được xem những suất chiếu sớm của phim "Eternals", đã thể hiện sự thất vọng khá lớn trước những gì được thấy.

Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất - 1

Hiện tại, phim "Eternals" chỉ nhận được 62% đánh giá tích cực trên trang Rotten Tomatoes (Ảnh: New York Post).

Hiện tại, phim chỉ nhận được 62% đánh giá tích cực trên trang Rotten Tomatoes, đây là mức điểm thấp nhất trong số các phim siêu anh hùng của Marvel, trước đây, phim từng bị đánh giá thấp nhất của Marvel là "Thor: The Dark World" (2013), phim chỉ nhận được 66% đánh giá tích cực từ giới phê bình, trong khi công chúng dành cho phim 75% đánh giá tích cực.

Những bài bình phim dành cho "Eternals" trên các chuyên trang điện ảnh cũng không chứa đựng nhiều lời khen ngợi dành cho phim.

Tờ New York Post có bài bình phim chấm "Eternals"... một sao với nhận định: "Vừa giành được giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc với phim "Nomadland", Chloe Zhao đã làm ra một trong những phim tệ nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel".

Tờ South China Morning Post (Trung Quốc) đánh giá bộ phim là một nỗ lực chưa tới của nữ đạo diễn Chloe Zhao, dành cho phim 3/5 sao. Chloe Zhao đã cố gắng điều tiết để các diễn viên ngôi sao trong phim đều tạo được điểm nhấn.

Chính điều này đã khiến bộ phim chịu sức nặng của việc có quá nhiều nhân vật được khai thác với sức nặng tương đương nhau, trong khi dàn siêu anh hùng trong phim lại khá đông đảo.

Những pha hành động trong phim được đánh giá là khá đẹp mắt, nhưng phim thiếu đi sự hài hước thường thấy trong nhiều dự án phim siêu anh hùng khác của Marvel.

Trước khi bắt tay vào thực hiện "Eternals", Chloe Zhao được biết đến với phim "Nomadland" rất cảm động, phim kể về những con người nghèo khó trên đất Mỹ, họ sống rong ruổi trong những chiếc xe tải vì không có đủ tiền duy trì một nơi ở cố định. Việc từ một phim nghệ thuật như "Nomadland" chuyển sang một phim siêu anh hùng như "Eternals" có lẽ là điều khó khăn đối với Chloe Zhao.

Người xem không tìm thấy chất hài hước thường thấy của phim siêu anh hùng Marvel trong "Eternals", nhưng những cú chạm tới cảm xúc cũng ít xuất hiện trong "Eternals" - điều mà Chloe Zhao đã từng làm được rất xuất sắc với "Nomadland".

Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất - 2

Điều được nhiều người quan tâm là diễn xuất của Angelina Jolie trong phim như thế nào? (Ảnh: New York Post).

Nhiệm vụ của "Eternals" là giới thiệu hàng loạt nhân vật mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Đây là nhóm siêu anh hùng "lớn tuổi" nhất, họ đã có mặt trên trái đất từ 7.000 năm trước để bảo vệ loài người.

Chuyện phim có rất nhiều mạch tiến lùi trong dòng chảy thời gian nhưng trong thời lượng hơn hai tiếng rưỡi, phim không tìm được nhịp điệu ăn nhập, một phần bởi có quá nhiều nhân vật có tầm quan trọng ngang nhau cần được khai thác.

Điều được nhiều người quan tâm là diễn xuất của Angelina Jolie trong phim như thế nào? Nữ diễn viên có những khoảnh khắc ấn tượng của mình, dù vậy, nhân vật của cô có những lúc hành xử thiếu thuyết phục. Nếu những nhân vật quan trọng còn thiếu thời gian để khai thác sâu thì những nhân vật phụ lại càng nhạt nhòa, không có đủ thời gian và tình tiết để các nhân vật phụ tạo được ấn tượng.

Tất cả những gì diễn ra trong "Eternals" dường như chỉ mang tính giới thiệu để chuẩn bị cho những cuộc hành trình tiếp theo. Xét tới các bộ phim khác của Marvel, "Eternals" là một phim "tầm trung" theo nhận định của South China Morning Post.

Trong khi đó, bài bình trên The Guardian (Anh) chấm phim 2/5 sao với nhận định rằng bộ phim có những lúc như một... "bài thuyết trình PowerPoint" để giới thiệu về các nhân vật siêu anh hùng. Nữ đạo diễn Chloe Zhao đã cố gắng đưa lại những cảnh quay đẹp, những câu chuyện riêng tư về các siêu anh hùng xuất hiện trong "Eternals" nhưng vẫn còn quá nhiều điều để ngỏ.

Mọi thứ trong "Eternals" đều rất... vĩ đại, và chính điều đó vừa là điểm mạnh cũng là điểm yếu của phim. Chuyện phim bao phủ toàn địa cầu, toàn bộ nền văn minh loài người từ xưa đến nay ở các vùng đất khác nhau.

Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất - 3

Vì số lượng nhân vật quan trọng trong "Eternals" là khá nhiều nên bài bình trên The Guardian ví bộ phim như một bài thuyết trình PowerPoint rối rắm, phức tạp (Ảnh: New York Post).

Dù phim đề cao yếu tố hình ảnh, nhưng những sự cầu kỳ trong cách dàn dựng các cảnh quay siêu thực trong phim có tạo được hiệu ứng với người xem hay không là điều mà bài bình trên The Guardian nghi ngờ, bởi có một số phân cảnh khiến người xem cảm thấy... kỳ quái.

Vì số lượng nhân vật quan trọng trong "Eternals" là khá nhiều nên bài bình trên The Guardian ví bộ phim như một bài thuyết trình PowerPoint rối rắm, phức tạp.

Các siêu anh hùng trong "Eternals" đều rất phân vân trong việc sử dụng siêu năng lực của họ để can thiệp vào thế giới loài người như thế nào cho hợp lý. Họ đã sống trên trái đất suốt 7.000 năm nhưng con người không biết về sự tồn tại này, bởi các siêu anh hùng này đều tránh các tiếp xúc với con người. Chính vì vậy mà sứ mệnh bảo vệ con người của những nhân vật này trở nên... trừu tượng.

Nếu trong "Nomadland" - bộ phim giúp nữ đạo diễn Chloe Zhao được công chúng biết tới - có nhiều cảnh phim nên thơ, thì "Eternals" cũng có những cảnh như thế, nhưng "Nomadland" chân thực bao nhiêu thì "Eternals" siêu thực bấy nhiêu.

Vấn đề của "Eternals" là phim tham vọng và thâu tóm quá nhiều nội dung, quá nhiều nhân vật. "Eternals" có những yếu tố mới mẻ đáng để chờ đợi, nhưng sự phấn khích, chất hài hước, một chút trí tuệ thâm sâu mà phim Marvel thường ẩn chứa lại không tìm thấy trong "Eternals".

Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất - 4

Bài bình trên The Guardian kết luận rằng: "To lớn, kỳ vĩ, tham vọng hơn không phải lúc nào cũng đưa lại kết quả tốt hơn" (Ảnh: New York Post).

Một thế mạnh của vũ trụ điện ảnh Marvel là dành thời gian để gây dựng từng nhân vật và tạo nên một loạt câu chuyện vun đắp quanh nhân vật qua hàng loạt tập phim, tạo nên cảm nhận rất mạnh mẽ xung quanh mỗi nhân vật.

Còn bây giờ, "Eternals" tung ra tất cả các nhân vật cùng một lúc nên công chúng cảm thấy hoàn toàn lạ lẫm với cách làm mới này. Bài bình trên The Guardian kết luận rằng: "To lớn, kỳ vĩ, tham vọng hơn không phải lúc nào cũng đưa lại kết quả tốt hơn".

Bích Ngọc
Theo New York Post /The Guardian

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phim 'Bố già' của Trấn Thành vẫn tham gia LHP lần thứ 22 vì chưa bị 'cấm sóng'

Trong cuộc họp báo thường kỳ quý 3 Bộ VHTT-DL vào ngày 28.10, đại diện Bộ đã khẳng định trong bộ quy tắc ứng xử không có từ nào là cấm sóng cả.

Bí mật phía sau những cảnh nóng bạo liệt trên màn ảnh

Cảnh nhạy cảm vốn dễ gây chú ý trong nhiều bộ phim, được các đạo diễn sử dụng như một chất xúc tác để đưa đẩy câu chuyện phim. Tuy nhiên, các cảnh quay này không mang lại sự dễ chịu cho người diễn.

Nghệ sĩ vi phạm đạo đức, cấm cả bộ phim: Giới làm phim phản ứng

Một bộ phim có cả hàng trăm người làm, không thể chỉ vì một cá nhân mà cấm sản phẩm của cả một tập thể được", đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói.

Hàng loạt bác sĩ lên tiếng cảnh báo: Đừng để trẻ con xem Squid Game!

Sự phổ biến quá mức của "Squid Game" đã gây lo ngại cho các bác sĩ, đặc biệt là khi đang có nhiều trẻ em xem được bộ phim này.

Bộ phim Trò chơi con mực: Khoảng cách giữa con người và ác quỷ, rốt cuộc khác nhau bao xa?

Bộ phim "trò chơi con mực" như một lời cảnh tỉnh, nhắc nhở người xem hãy cảnh giác trước sự thâm hiểm của lòng người và sống với chính sự lương thiện của bản thân mình.

Nam diễn viên ngộ sát con trai Lý Tiểu Long trả giá bằng nỗi ám ảnh cả đời

Nam diễn viên Michael Massee là người đã vô tình ngộ sát Brandon Lee (Lý Quốc Hào) - con trai của Lý Tiểu Long, khi hai người cùng tham gia một cảnh phim có sử dụng súng.

Bí ẩn cái chết vì một pha cướp cò ở phim trường của con trai Lý Tiểu Long

Năm 1993, một pha bóp cò ở cự ly gần đã cướp đi mạng sống của Lý Quốc Hào (Brandon Lee), con trai của huyền thoại Kungfu - Lý Tiểu Long tại trường quay bộ phim "The Crow". Khi đó, anh mới 28 tuổi.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 17/04/2024