Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ

21/01/2022 09:00
Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ

Cậu bé Matteo sinh ra với khối u khổng lồ nặng hơn 1/3 trọng lượng cơ thể, không di chuyển được và khiến bố mẹ vô cùng xót xa.

Như mọi ông bố, bà mẹ khác, Christina DiMartino, 34 tuổi (Long Island Railroad, Mỹ) và chồng mình là Franco vô cùng hạnh phúc khi biết rằng mình đã có con. Được cảm nhận đứa trẻ trong bụng mình lớn lên từng ngày là trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa vô cùng đối với cặp vợ chồng hiếm muộn này. Thế nhưng, khi thai nhi được 13 tuần tuổi, các bác sĩ siêu âm đã khiến vợ chồng cô rơi vào tột cùng đau khổ khi thông báo đứa trẻ mắc một dị tật hệ bạch huyết hiếm gặp.

Như một đòn từ trên trời giáng xuống, họ nói rằng sinh linh nhỏ bé đó chỉ có 9% cơ hội được chào đời và có thể chết lưu trong tử cung mẹ bất cứ lúc nào. Điều này cũng gây ảnh hưởng tới tính mạng của Christina, chính vì vậy đình chỉ thai kỳ là gợi ý được các bác sĩ đưa ra.

"Những lời ấy làm tôi như tê liệt. Đó thật sự là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời chúng tôi, thật khó để cố gắng bình tĩnh và không làm ảnh hưởng đến đứa bé. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn suy sụp", Christina nhớ lại cú sốc 2 năm về trước.

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 2.

Khi thai nhi được 13 tuần, các bác sĩ đã đề nghị vợ chồng họ đình chỉ thai kỳ vì bào thai mắc dị tật hệ bạch huyết hiếm gặp

Đứng trước quyết định đầy nghiệt ngã, lựa chọn bỏ hay giữ lại đứa con, hai vợ chồng Christina và Franco đã khóc hết nước mắt. Mặc dù vậy, bằng sức mạnh và sự can đảm của những người làm cha mẹ, họ kiên quyết đánh cược với số phận, không màng đến những thứ khác mà chỉ mong con mình có thêm một cơ hội được sống.

Cuối cùng, khi mới tròn 32 tuần tuổi trong bụng mẹ, cậu bé Matteo đã chào đời sau ca mổ khẩn cấp và bất thường. "Tôi không thể bế con của mình, họ đưa nó ra ngoài ngay lập tức để đánh giá và tôi chỉ nhìn thấy thoáng qua khuôn mặt nhỏ bé của nó khi các bác sĩ bế con ra cửa", Christina kể lại.

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 4.

Cậu bé được chào đời sau ca phẫu thuật bất thường và khẩn cấp

Đúng như những gì các bác sĩ chẩn đoán, con trai Christina được sinh ra với khối u có kích thước rất lớn dưới cánh tay, khiến một bên tay của em lệnh góc 90 độ. Matteo nặng 4,1kg nhưng hơn 1/3 trong số đó là sức nặng của khối u bao phủ từ vai đến nách mà đứa trẻ non nớt này đang mang trong mình.

Khối u đau đớn khiến cậu bé phải vật lộn để cử động cổ và đầu, đồng thời không thể lăn lộn, ngồi dậy, ngồi vào xe đẩy hay thậm chí là mặc vừa quần áo sơ sinh. Ngoài ra, nó cũng khiến Matteo thường xuyên bị nhiễm trùng da.

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 5.
Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 6.

Khối u lớn bằng 1/3 trọng lượng cơ thể khiến Matteo khó khăn vận động và thường xuyên bị nhiễm trùng da

"Chúng tôi rất tự hào về con và những gì cậu bé đã vượt qua được. Matteo đã bất chấp mọi khó khăn để sống sót và đến với gia đình cũng như thế giới này. Chúng tôi biết rằng con mang một khối u lớn, các hình ảnh siêu âm cũng cho thấy điều đó nhưng thật sự khi tận mắt chứng kiến lần đầu tiên, tôi không khỏi sững người, lại càng thêm xót xa cho đứa con bé bỏng", bà mẹ 34 tuổi trải lòng.

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 7.
Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 8.

Khi được sáu tháng tuổi, Matteo được một nhóm chuyên gia tại Trung tâm Y tế Cohen Children's Medical ở New York phẫu thuật cắt bỏ u nang. May mắn thay, cậu bé đã trải qua ca phẫu thuật vô cùng khó khăn một cách ngoạn mục, sau 3 tháng những vết thương đã hoàn toàn lành lại.

Mặc dù vẫn sẽ cần theo dõi khi lớn lên và khối u vẫn có thể bị tái phát, nhưng đối với tình trạng sức khỏe và sự phát triển của Matteo ở hiện tại, các bác sĩ cũng không giấu nổi sự kinh ngạc và xúc động. Khi nhìn lại hành trình mang bầu gian nan của 2 mẹ con, kết quả này thật sự là "một điều kỳ diệu" mà họ từng không dám mơ tới.

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 9.

Matteo được cắt bỏ khối u khi 6 tháng tuổi

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 10.

Cuộc phẫu thuật đã thực sự "cứu" được Matteo một lần nữa, giúp em có khả năng phát triển bình thường như mọi đứa trẻ khác

Cậu bé hiện đang đáp ứng rất tốt sau ca phẫu thuật và có chỉ số phát triển tốt. Em nhanh chóng có thể tự đứng dậy để đứng, bò, ăn thức ăn bằng ngón tay. Matteo cũng sớm học nói và có thể gọi "mẹ ơi" vô cùng đáng yêu. "Nếu không phải ngày đó dũng cảm thì đến hôm nay có lẽ chúng tôi đã không có cơ hội được yêu thương một đứa con xinh đẹp như thế này", Christina xúc động nói.

Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 11.
Được khuyên bỏ thai vì con dị dạng nặng, bà mẹ quyết giữ lại nhưng sốc khi thấy đứa trẻ, ít năm sau phải tự cảm ơn chính mình - Ảnh 12.

Ngoại hình của Matteo khi không còn phải mang khối u khổng lồ dưới cánh tay nữa

Mặc dù vậy với tâm lý của người làm cha mẹ, Christina cũng không giấu giếm sự lo lắng của mình về tương lai phía trước của con. "Chúng tôi thật sự không muốn Matteo bị chế giễu vì có khối u hoặc một cánh tay to bản, chúng tôi không muốn thằng bé phải trải qua những cảm xúc phức tạp khi lớn lên và phải chịu bất kỳ giới hạn nào. Thật khó khăn để nghĩ về tất cả những điều ấy", cô trải lòng.

Nguồn: The Sun


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024