Định mệnh khắc nghiệt của những Hoa hậu, người đẹp bị cưa tay, cưa chân

05/08/2021 08:00
Định mệnh khắc nghiệt của những Hoa hậu, người đẹp bị cưa tay, cưa chân

Số phận đã khắc nghiệt với họ, nhưng bù lại họ là những người đẹp đầy nghị lực, dám sống một cuộc đời trọn vẹn nhất, bất chấp những khiếm khuyết của cơ thể.

Hoa hậu Colombia năm 2011 - cô Daniella Álvarez

Định mệnh khắc nghiệt của những Hoa hậu, người đẹp bị cưa tay, cưa chân - 1

Hoa hậu Colombia năm 2011 - cô Daniella Álvarez.

Hoa hậu Colombia năm 2011 - cô Daniella Álvarez đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ bên chân trái hồi tháng 7/2020. Trước đó, Daniella đã thực hiện một ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở dạ dày hồi tháng 5/2020. Vì một số biến chứng sau phẫu thuật, Daniella gặp nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó nghiêm trọng nhất chính là việc bị hoại tử chân trái.

Các bác sĩ chẩn đoán cô bị chứng thiếu máu cục bộ khiến lưu lượng máu lưu thông tới chân trái bị thiếu trầm trọng gây hoại tử.

Điều khiến truyền thông - công chúng cảm phục nghị lực của người đẹp chính là việc Daniella thực hiện những động tác nhảy múa đầy ấn tượng chỉ sau hai tuần phẫu thuật cắt bỏ bên chân trái. Khi ấy, đoạn clip ghi lại cảnh nhảy múa của Daniella đã gây sốt trên mạng xã hội và khiến nhiều tờ tin tức đề cập tới câu chuyện của cô.

Daniella khẳng định rằng cô không nghi ngờ gì mình sẽ quay trở lại sân khấu, sẽ tiếp tục thực hiện những vũ điệu mà mình yêu thích, ngay cả khi đã mất đi một bên chân. Tại Colombia, Daniella không chỉ được biết đến là Hoa hậu Colombia năm 2011, cô còn là một nhân vật nổi tiếng và được yêu thích trên các chương trình truyền hình, đặc biệt, cô có năng khiếu nhảy múa, khiêu vũ.

Chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội, Daniella cho biết: "Khó khăn không thành vấn đề! Chúng ta cần phải bền bỉ trong cuộc sống".

Người đẹp từng đại diện cho Colombia tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012. Là một người đẹp tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, khi nhận được tư vấn của bác sĩ, Daniella đã bình tĩnh đương đầu với vấn đề sức khỏe và quyết định sẽ cắt bỏ bên chân trái đã rơi vào tình trạng hoại tử không thể cứu vãn.

Thực tế Daniella đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật vì những vấn đề sức khỏe mà cô gặp phải, trước khi phải cắt bỏ một bên chân vì biến chứng.

Chia sẻ với các fan hâm mộ của mình thông qua mạng xã hội, Daniella cho biết cô sẽ sống với một bên chân giả và sẽ học những điệu nhảy phù hợp với tình trạng thể chất mới của mình. Thậm chí, cô còn tự tin rằng việc tham gia những chương trình khiêu vũ vẫn không nằm ngoài tầm với của bản thân.

Người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu Ecuador năm 2021 - cô Victoria Salcedo

Định mệnh khắc nghiệt của những Hoa hậu, người đẹp bị cưa tay, cưa chân - 2

Người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu Ecuador năm 2021 - cô Victoria Salcedo.

Victoria Salcedo (hiện 23 tuổi) là một trong 20 người đẹp có mặt trong vòng chung kết Hoa hậu Ecuador 2021. Cô bị cưa hai tay và chân trái sau một tai nạn xảy ra năm lên 5 tuổi. Victoria Salcedo hiện là thí sinh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và công chúng trong số 20 người đẹp góp mặt trong vòng chung kết Hoa hậu Ecuador năm 2021.

Năm Victoria Salcedo lên 5 tuổi, cô gặp phải một tai nạn về điện dẫn tới việc bị mất hai tay và bên chân trái. Tai nạn nghiêm trọng đó không khiến Salcedo đầu hàng trước cuộc sống, ngược lại, cô đã luôn nỗ lực sống mạnh mẽ.

Salcedo hiện đang theo học chuyên ngành báo chí và mong muốn trở thành một người truyền cảm hứng, lan tỏa năng lượng sống tích cực và sự tự tin cho mọi người. Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Ecuador năm 2021, cô đã từng tham gia một số cuộc thi nhan sắc quy mô nhỏ và giành được những thành công nhất định.

Người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu North Carolina USA 2019 (Mỹ) - cô Madeline Delp

Định mệnh khắc nghiệt của những Hoa hậu, người đẹp bị cưa tay, cưa chân - 3

Người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu North Carolina USA 2019 (Mỹ) - cô Madeline Delp.

Hồi đầu năm nay, cô Madeline Delp đã thu hút sự quan tâm của truyền thông Mỹ khi tiếp tục trở lại tham gia cuộc thi Hoa hậu bang North Carolina USA 2021. Khi tham gia cuộc thi nhan sắc này, cô Madeline hy vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác cùng đang sống trong hoàn cảnh khuyết tật như mình.

Cô Madeline Delp đã ngồi xe lăn từ năm lên 10 tuổi vì gặp phải một tai nạn giao thông gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cột sống. Hồi năm 2019, cô Delp đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu North Carolina USA 2019 và đạt danh hiệu Hoa hậu Thân thiện.

"Tôi tham gia cuộc thi này để truyền cảm hứng cho những người có khuyết tật trên cơ thể, để họ thấy rằng họ cũng rất đẹp theo cách riêng của mình. Hãy sống tự tin và thể hiện sức mạnh của mình", Madeline Delp từng chia sẻ.

Người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu hạt Cumbria 2016 (Anh) - cô Lena McAllister

Định mệnh khắc nghiệt của những Hoa hậu, người đẹp bị cưa tay, cưa chân - 4

Người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu hạt Cumbria 2016 (Anh) - cô Lena McAllister.

Cô Lena McAllister vốn là một nhân viên kế toán, cô bắt đầu phải sử dụng xe lăn từ năm 18 tuổi sau khi gặp phải tai nạn xe hơi. Năm 2016, ở tuổi 25, cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu hạt Cumbria năm 2016 và vào tới vòng chung kết.

Nhớ lại trải nghiệm khi đó, Lena McAllister cho biết: "Trước khi tôi tham gia vào cuộc thi, tôi rất thiếu tự tin, nhưng trải nghiệm tham gia cuộc thi đã làm thay đổi cách nhìn của tôi. Sau khi gặp tai nạn, tôi đã bị khủng hoảng nặng nề trong vài năm, nhưng rồi tôi hiểu mình phải tiếp tục cuộc sống của mình và nỗ lực với những gì có thể.

Khi tôi thấy quảng cáo về cuộc thi Hoa hậu, một người bạn đã thuyết phục tôi đi thi. Tôi đã nghĩ mình sẽ bị từ chối ngay khi đăng ký, nhưng cứ thử để tìm kiếm một chút niềm vui đến từ trải nghiệm mới lạ và tôi được vào tới chung kết. Đó là một trải nghiệm làm thay đổi cách nhìn của tôi đối với bản thân mình kể từ sau khi xảy ra tai nạn".

Cô Lena đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi lọt vào tới top 5 của cuộc thi Hoa hậu hạt Cumbria năm 2016. Đến năm 2018, cô bị chẩn đoán ung thư vú và phải tiến hành điều trị. Trước những gì xảy ra, Lena giờ đây đã học được cách bình tĩnh đối diện với các biến cố: "Cuộc sống là để sống và trải nghiệm, tôi tự hào vì những gì mình đã đi qua và đạt được".

Bích Ngọc
Theo The Sun/Today


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024