Diễn viên Arnold Schwarzenegger: Bí quyết của sự thành công là gì?

14/08/2020 08:00
Diễn viên Arnold Schwarzenegger: Bí quyết của sự thành công là gì?

Diễn viên người Đức Arnold Schwarzenegger cho rằng: "Có một tầm nhìn, có một tư duy, bỏ qua những người không quan trọng, hãy bắt tay vào làm việc, cho đi và thay đổi thế giới. Bởi vì không là chúng ta thì sẽ là ai? Nếu không phải bây giờ thì sẽ là khi nào?"

Mọi người luôn hỏi tôi rằng "Bí quyết nào cho sự thành công?". Tôi hay đùa rằng bạn phải có bắp tay cỡ 22 inch, có khả năng giết những loài dã thú bằng tay không và đương nhiên phải có giọng Úc quyến rũ.

Với những ai muốn thành công thực sự, bản thân tôi sẽ chia sẻ 5 nguyên tắc sau đây. Bạn không nhất thiết phải trở thành quán quân bộ môn thể hình, cũng không cần phải trở thành diễn viên nổi tiếng. Nếu bạn muốn phát huy thứ mình làm, hãy thử những nguyên tắc này:

1. Tìm cho mình một lối đi và đi theo nó

Nếu bạn không có những mục tiêu và tầm nhìn xa, bạn sẽ trở nên mất phương hướng và cũng không hạnh phúc. Tôi lớn lên sau thế chiến thứ II. Ngay khi Áo và Đức thua trận trong thế chiến, nền kinh tế khủng hoảng trầm trọng, tôi thực sự muốn thoát khỏi nơi này. May mắn thay, có lần ở trường học, tôi được xem tư liệu về nước Mỹ và khi ấy tôi biết nước Mỹ là mảnh đất dành cho tôi. Câu hỏi đặt ra là "Làm sao tôi có thể đến đó?". 

Thời điểm đó, không ai có tiền để đi lại hay làm bất cứ thứ gì. Rồi một ngày, tôi thấy một cuốn tạp chí có bìa ở ngoài là hình của một người đàn ông vạm vỡ. Tên của ông ta là Reg Park. Tôi đọc hết những bài viết về ông ấy, biết về những gì ông ấy trải qua khi lớn lê vùng Leeds, nước Anh. Ông ấy tuy nghèo khổ nhưng nỗ lực luyện tập 5 tiếng/ngày và ngày nào cũng vậy, chỉ có tập luyện, tập luyện. Cuối cùng, ông ấy trở thành Mr. Great Britain; thậm chí, đã 3 lần giành danh hiệu Mr.Universe trong bộ môn thể hình. Đến một ngày, ông ấy đặt chân đến Rome ở Cinecitta và đóng cho bộ phim Hercules. 

Bí quyết của sự thành công là gì? - Ảnh 1.

Càng đọc tôi càng tưởng tượng một viễn cảnh rõ ràng như ông ấy, tập luyện, trở thành quán quân, sau đó đến Mỹ và đi đóng phim. Kể từ khi ấy, dù có khó khăn thế nào, bất cứ việc gì, tôi cũng phải thực hiện bằng được. Tôi cũng chẳng bận tâm những rắc rối xung quanh mình vì tôi biết rõ mục tiêu của bản thân. Và tôi tìm cho mình đam mê, luôn luôn nhìn về tương lai của mình.

2. Đừng bao giờ đặt giới hạn cho bản thân

Hãy đi và hướng đến những điều tốt đẹp. Tôi không dừng lại ở việc nghĩ mình sẽ chỉ đóng phim. Không, tôi muốn trở thành ngôi sao màn bạc. Tôi muốn trở thành nghệ sĩ được trả lương cao nhất. Thực lòng mà nói, tôi muốn trở thành John Wayne thứ hai. Đừng suy nghĩ tầm thường, hãy nghĩ lớn.

3. Đừng lắng nghe những người tiêu cực xung quanh

Tôi nghĩ rằng đó là điều hiển nhiên khi có những khát vọng lớn và có những mục tiêu cao cả. Nhưng những người xung quanh lại có xu hướng nói rằng điều mình muốn làm lại là bất khả thi. Khi 15 tuổi, tôi đã có những bước đi đầu tiên: tôi trở thành vận động viên thể hình. Ngay khi đó, tôi đã nói: "Tôi muốn đăng quang giải Thể hình quốc tế để trở thành Mr. Universe". Mọi người nhanh chóng nói tôi bị điên: "Thể hình là môn thể thao của Mỹ, hãy quên đi". 

Sau đó, tôi lại muốn làm kinh doanh sau khi giành 13 giải vô địch môn Thể hình. Tôi nói: "Tôi muốn trở thành người như Reg Park. Tôi muốn trở thành một Hercules, được xuất hiện trong phim như ông ta". Và khi đi gặp các công ty và các nhà quản lý, phản ứng của họ như cười vào mặt tôi. Mỗi lần tôi nói định làm gì đó thì mọi người đều ngăn cản và cười cợt tôi. 

Thật may mắn là tôi không nghe theo lời họ. Tôi bắt đầu theo học lớp diễn xuất, lớp tiếng Anh, thậm chí là các lớp loại bỏ giọng nói. Suốt cả ngày, tôi phải lải nhải câu nói "A fine wine grows on a vine" (câu nói dùng để luyện giọng). Sau đó, tôi tham gia chương trình truyền hình, rồi nhận những vai diễn nhỏ, xuât hiện trong các bộ phim "Pumpping Iron" và "Stay Hungry". Cho đến một ngày, tôi nhận một vai diễn lớn, vai Conan trong phim "Barbarian" – bước ngoặt trong cuộc đời tôi. 

Bí quyết của sự thành công là gì? - Ảnh 2.

Nhưng có một điều buồn cười là trong lần công chiếu ra mắt phim, đạo diễn đã nói: "Nếu chúng ta không chọn Schwarzenegger với cơ bắp đó thì chúng ta phải tạo ra một Schwarzenegger khác". Sau đó, trong bộ phim "Kẻ hủy diệt" mà tôi đóng, James Cameron có nói một câu: "Tôi sẽ quay trở lại". Câu thoại đã trở thành một trong những câu thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử. Bạn thấy đấy, đừng quan tâm đến những người có suy nghĩ tiêu cực.

4. "Nhấc mông" lên và làm việc đi

Bạn không thể thất bại với lý do không cố gắng hoàn thành. Không quan trọng bạn làm việc gì. Có chí thì nên. Khi đến Mỹ, tôi nhớ ngày nào mình cũng phải tập luyện 5 tiếng. Đồng thời, làm việc cho một công ty xây dựng vì lúc đó tôi là một thợ xây. Sau đó, tôi có đi học đại học và buổi tối, tham gia các lớp diễn xuất từ 8 – 12 giờ. Đó là lịch trình mỗi ngày của tôi. Làm việc không ngừng. Tôi luôn tin rằng không gì không thể, chỉ cần cố gắng làm việc.

5. Đừng chỉ nhận, hãy cho đi

Phá hủy cái gương đi để nhìn rõ bản chất của mình. Hơn nữa, hãy vượt tầm nhìn của bản thân để thấy hàng triệu, hàng triệu người đang cần sự giúp đỡ của bạn. Đó là lý do tại sao tôi cố gắng tận dụng mọi cơ hội mà tôi có thể để có thể cho đi. Tôi bắt đầu huấn luyện đặc biệt cho các tuyển thủ Olympic. Tôi bắt đầu các chương trình sau giờ học cho những đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi, giúp họ nói không với ma túy, nói không với băng đảng và bạo lực. Tất cả chúng ta đều có thể tạo ra sự thay đôi, từ trong xóm làng mình ở cho đến trường học địa phương.

Bí quyết của sự thành công là gì? - Ảnh 3.

Có một tầm nhìn, có một tư duy, bỏ qua những người không quan trọng, hãy bắt tay vào làm việc, cho đi và thay đổi thế giới. Bởi vì không là chúng ta thì sẽ là ai? Nếu không phải bây giờ thì sẽ là khi nào?

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024