Diễn viên Anh Vũ và những dấu ấn trong sự nghiệp

02/04/2019 15:04
Diễn viên Anh Vũ và những dấu ấn trong sự nghiệp

Ngoài những vai diễn để đời như trong phim “Gái nhảy” hay “Khi đàn ông có bầu”, diễn viên Anh Vũ còn đóng góp nhiều công sức vào nền nghệ thuật nước nhà.

Thông tin diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời khi đang lưu diễn ở Mỹ đã khiến bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, tiếc thương.

Anh Vũ sinh năm 1972 là gương mặt quen thuộc từ sân khấu tới hai màn ảnh lớn, nhỏ, đảm nhiệm nhiều vai trò diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, MC cho tới Phó giám đốc sân khấu kịch Kim Châu. Bên cạnh đó anh còn là một người đàn anh, người đồng nghiệp chân thành và mẫu mực.

Trước đây, anh là diễn viên của sân khấu kịch 5B, nơi đã vun đắp cho ước mơ được đứng dưới ánh đèn sân khấu của anh. Tuy nhiên, giấc mơ tỏa sáng chưa được bao lâu, vào năm 2000, Anh Vũ phát hiện mình mắc bệnh ung thư đại tràng. Thời điểm phát hiện, ung thư đã có dấu hiệu di căn nhưng với ý chí nghị lực và tinh thần lạc quan, Anh Vũ đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Nam diễn viên đã ghi dấu trong lòng khán giả qua những vai diễn để đời trên các sân khấu kịch cũng như một số phim điện ảnh, trong đó vai diễn má mì ở phim nhựa "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng năm 2003 đã giúp anh tỏa sáng.

Diễn viên Anh Vũ trong phim "Gái nhảy" - Ảnh: Internet

Trong nhiều năm gần đây, Anh Vũ liên tục đắt show lưu diễn ở nước ngoài, bên cạnh đó là sự góp mặt trong nhiều bộ phim do nghệ sĩ Hồng Vân sản xuất. Ở phim điện ảnh "Xóm trọ 3D" chuyển thể từ vở kịch cùng tên được ra mắt vào năm 2017, anh tham gia ở vai trò khách mời hay như vai diễn trong bộ phim "Khi người đàn ông có bầu" cũng khiến khán giả ấn tượng.

Một cảnh trong phim "Khi đàn ông có bầu" - Ảnh: Internet
Anh Vũ luôn đầy nhiệt huyết trên sâu khấu - Ảnh: Internet

Ở sân khấu kịch Hồng Vân, Anh Vũ cũng ghi dấu ấn qua những vở diễn hài kịch và bi kịch tiêu biểu. Anh sở hữu 100 vai diễn lớn nhỏ ở sân khấu kịch. Ngoài diễn xuất, Anh Vũ còn được biết đến với vai trò dẫn chương trình.

Trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, diễn viên hài Anh Vũ đã luôn tự học hỏi, sáng tạo và làm mới mình để phù hợp và chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. Cho dù phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo nhưng anh luôn giữ trọn đam mê với nghệ thuật và sự trân thành, tận tụy với bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi chung tay giúp đỡ mang thi thể Anh Vũ về nước

Sau khi tiết lộ việc gia đình Anh Vũ chỉ đủ khả năng mang hài cốt của anh về nước, nghệ sĩ Hồng Vân đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng nhằm đưa người em thân thiết trở về quê hương.

Seungri chính thức bị buộc tội tham ô, xác nhận có hoạt động mại dâm

Seungri hiện đã phải đối mặt với thêm tội danh mới: tham ô tiền quỹ của công ty hàng triệu won.

Người tình đồng tính đăng ảnh kỷ niệm 16 năm ngày mất Trương Quốc Vinh

Thời khắc ngày 1.4 vừa điểm, Đường Hạc Đức đã đăng tải hình ảnh chụp cùng bạn trai Trương Quốc Vinh, kỷ niệm 16 năm ngày mất của một ngôi sao tài hoa nhưng bạc mệnh.

Edvard Munch: Nghệ sĩ bậc thầy của sự khốn khổ và đe dọa

Triển lãm của họa sĩ người Na Uy “Edvard Munch: tình yêu và tội lỗi” sẽ mở cửa tại Bảo tàng Anh, London, từ ngày 11.4 đến ngày 21.7.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ: Người hiền trong chốn thị phi!

Nghệ sĩ hài Văn Ruy từng cộng tác cùng nghệ sĩ Anh Vũ tại sân khấu Hồng Vân hơn 10 năm. Hiện tại anh đang sinh sống tại Mỹ. Cách đây không lâu nghệ sĩ hài Anh Vũ lưu diễn tại Mỹ cùng Thanh Duy, Quý Bình, Kha Ly nên Văn Ruy và Anh Vũ có liên lạc.

Buổi diễn cuối cùng khác lạ của nghệ sĩ Anh Vũ trước khi qua đời

Không ai nghĩ đó là suất diễn cuối cùng của nghệ sĩ hài Anh Vũ. Tất cả chúng tôi khi nhớ lại đều bàng hoàng, rơi nước mắt”, Quý Bình, Kha Ly 2 trong số những nghệ sĩ chứng kiến và diễn chung lần cuối cùng Anh Vũ nói.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi hay tin Anh Vũ qua đời ở tuổi 47

Ngay khi thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời vào ngày 1.4 (giờ Mỹ) khi anh đang lưu diễn ở đây, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp hy vọng đó là tin đùa.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 khi lưu diễn ở Mỹ

Theo các đồng nghiệp đi diễn cùng thì nghệ sĩ Anh Vũ sức khoẻ bình thường, anh đi diễn xong về anh có trò chuyện cùng mọi người nhưng sau đó ra đi trong giấc ngủ. Hiện các chết của nghệ sĩ hài chưa rõ nguyên nhân.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024