‘Dấu ấn’ rực rỡ của người đẹp chuyển giới - ca sĩ lô tô Dạ Thảo

20/05/2019 16:32
‘Dấu ấn’ rực rỡ của người đẹp chuyển giới - ca sĩ lô tô Dạ Thảo

Mini show với tên gọi "Dấu ân cá nhân – Ca sĩ Dạ Thảo" vừa diễn ra thành công tối 19.5 tại TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ ca sĩ theo nghề hát lô tô có được một mini show cá nhân.

Dạ Thảo là nữ ca sĩ chính của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời. Người đẹp chuyển giới sở hữu giọng hát ngọt ngào, đặc biệt là mỗi khi ca vọng cổ, cải lương thì lập tức chinh phục khán giả. Các nghệ nghệ sĩ, ca sĩ khách mời cùng xuất hiện trong đêm diễn là nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải, ca sĩ Đoàn Minh, ca sĩ La Kim Quyền, ca sĩ Mai Thiên Tai, ca sĩ Lê Cần…

Đây cũng là lần đầu tiên một nữ ca sĩ theo nghề hát lô tô có mini show cá nhân

Các nghệ sĩ, ca sĩ khách mời đã cùng Dạ Thảo trình diễn nhiều tiết mục cải lương, vọng cổ và tân nhạc như: Nửa đời hương phấn, Tình chàng ý thiếp, Lại nhớ người yêu, liên khúc nhạc Thanh Sơn. Riêng Dạ Thảo khoe giọng hát ngọt ngào với các tiết mục hát đơn ca ấn tượng như Thương hoài hai tiếng cải lương, Trách ai vô tình, Chuyện tình không dĩ vãng, Xin em đừng khóc vu quy… Giọng hát của cô đã chinh phục khoảng hơn 600 khán giả có mặt ở sân khấu Rubik Zoo, nơi đoàn lô tô Sài Gòn tân thời vẫn diễn mỗi cuối tuần.

Đông đảo khán giả Sài Gòn đến ủng hộ chương trình của Dạ Thảo

Mini show bắt được nhen nhóm từ trăn trở của Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời. “Trong đoàn có những chị, những bạn đã đi hát ngót nghét 20 năm, lăn lộn qua nhiều đoàn lô tô với vai trò ca sĩ chính của đoàn, sở hữu giọng hát cực hay… nhưng với nghề hát, các chị vẫn e dè với danh xưng ca sĩ. Tại sao vậy? Sao không ai công nhận các chị và các chị không tự tin công nhận mình?” Lộ Lộ chia sẻ.

Dạ Thảo và Hoàng Hải trong một trích đoạn cải lương

Trăn trở với câu hỏi này, Lộ Lộ quyết tâm thực hiện chuỗi mini show mang tên Dấu ấn cá nhân, dành cho từng chị em trong đoàn ngay tại sân khấu Rubik Zoo – nơi đoàn vẫn biểu diễn ca hát, kêu số lô mỗi cuối tuần. Cũng là để chị em thêm phần tự tin với nghề hát, cũng xem như là một món quà mà Lộ Lộ cùng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời cố gắng vun vén, vượt khó để thực hiện cho các chị em đã gắn bó với đoàn. Mở đầu bằng đêm Dấu ấn của Dạ Thảo.

Trong đêm diễn, Lộ Lộ với vai trò MC dẫn dắt đã hỏi các khán giả: “Với giọng ca như Dạ Thảo hát từ nãy đến giờ, thì chị có xứng đáng được gọi là ca sĩ không ạ?", hàng trăm khán giả đồng loạt vỗ tay tán thưởng, đồng ý với Lộ Lộ rằng danh xưng ca sĩ là điều hiển niên mà Dạ Thảo cũng như nhiều chị em theo nghiệp hát lô tô nên tự hào nhận về mình, không có lý do do gì phải e ngại khi mình hát hay, hát tốt và được đông đảo khán giả yêu mến.

Dạ Thảo, La Kim Huyền và Mai Thiên Tai trong một tiết mục vui nhộn

Tâm sự trên sân khấu về quá trình rèn luyện bản thân để có được giọng hát cao vút, đặc biệt là ca cải lương rất mùi mẫn như bây giờ, Dạ Thảo kể chủ yếu là do bẩm sinh và tự rèn luyện, bởi vì chị chưa từng kinh qua một trường lớp dạy hát chuyên nghiệp nào hết. “Thảo chỉ nghe các cô chú, anh chị đi trước. Ở nhà thì cứ tập, líu lo tự hát, tự tập. Cái nào hay của các cô chú thì mình chắt lọc và học hỏi làm vốn cho riêng mình”.

Người đẹp chuyển giới Dạ Thảo biểu diễn với nhiều tiết mục đa dạng

Ở sân khấu tô Sài Gòn tân thời, Dạ Thảo đã bắt đầu có khán giả riêng, và các khán giả của cô cũng luôn mong muốn cô phát triển thêm bên mảng cải lương hơn nữa. “Bản thân Thảo cũng yêu mến cải lương nhưng Thảo cũng rất muốn thử thách mình ở tất cả các lĩnh vực như nhạc trẻ, cải lương, tân cổ, bolero… để mình tiếp tục hoàn thiện mình hơn, phục vụ khán giả được tốt hơn”, cô đào chia sẻ.

Sân khấu lô tô bình dân luôn thu hút khán giả Sài Gòn

Ngày thường, trên sân khấu lô tô, giữa một dàn các “mỹ nhân” chuyển giới khác, nếu chỉ nghe Dạ Thảo hát thì không một ai có thể nghĩ chị lại là người chuyển giới. Rất nhiều khán giả đến xem đoàn diễn lô tô cũng thường xuyên đặt câu hỏi “Dạ Thảo có phải là con gái thiệt không?” mà sao hát, hay kêu số lô tô cũng đều ngọt quá vậy? Chỉ khi nghe chị nói chuyện ở đời thường, khán giả mới ngớ người vì chất giọng vẫn còn giữ chút gì đó nam tính, khàn khàn.

Dạ Thảo song ca với ca sĩ Đoàn Minh

Gắn bó với đoàn lô tô Sài Gòn tân thời gần 1 năm, cũng là bấy nhiêu thời gian Dạ Thảo thực sự được diễn ở một sân khấu cố định, thay vì cứ rày đây mai đó theo các gánh hát. Chị kể, ngày xưa bản thân luôn phải theo đoàn, đoàn đi tới đâu là mình phải đi theo tới đó. Coi như là gạo chợ nước sông. Phải đi tỉnh xa, xa nhà thường xuyên. Có nhiều chỗ không có chỗ ngủ đàng hoàng thì chị cùng mọi người phải giăng mùng dưới gầm sân khấu để làm chỗ ngủ, nghỉ ngơi sau những đêm diễn...

Bài, ảnh: T.V


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

'Đả nữ' Scarlett Johansson đính hôn sau 2 năm hẹn hò

Sau 2 lần ly hôn, “Góa phụ đen” Scarlett Johansson đã đính hôn với nam diễn viên hài Colin Jost.

Ca sĩ Vương Tuấn Bảo qua đời ở tuổi 44 vì ung thư trực tràng

Nam ca sĩ Vương Tuấn Bảo mất tại TP.HCM vào ngày 19.5, hưởng dương 44 tuổi.

'Kẻ hủy diệt’ Schwarzenegger bị tấn công ở Nam Phi

Một người đàn ông đã tung thẳng cú đá vào lưng của diễn viên phim “Kẻ hủy diệt” khi ông tham dự một sự kiện thể thao ở Nam Phi.

12 năm sau ngày 'Nhật ký Vàng Anh', Hoàng Thùy Linh trở lại với 'Mê cung'

Mê cung" không chỉ là tên một bộ phim truyền hình đang công chiếu với sự trở lại của ca sĩ - diễn viên Hoàng Thùy Linh mà đó còn là một ca khúc, một MV, một thông điệp cuộc sống và là món quà mới nhất mà Thùy Linh muốn gửi đến những khán giả đã yêu thương và ủng hộ cô trong nhiều năm qua.

Á hậu Hàn Quốc Sung Hyun Ah: Từ mỹ nhân nóng bỏng phim 18+ tới scandal bán dâm chấn động làng giải trí

Từ ngôi sao đầy triển vọng của làng giải trí Hàn, Sung Hyun Ah đã đạp đổ tất cả vì scandal chấn động.​

Nữ diễn viên Han Ji Sung có uống rượu trước khi xảy ra tai nạn thương tâm

Hơn 10 ngày sau cái chết thương tâm của nữ diễn viên Han Ji Sung, hôm nay (17.5) báo chí Hàn Quốc tiếc lộ thêm một chi tiết về cái chết của nữ diễn viên này.

Hoa hậu Thuỳ Dung, Hoàng Thùy, Minh Tú... đội nắng dọn rác trên đảo hoang ở Vịnh Hạ Long

Một ngày trước show diễn chính thức Fashion Voyage 2 – Lạc giữa kỳ quan, các người đẹp tham dự chương trình đã dành ra một buổi dọn sạch rác trên 3 hòn đảo thuộc Vịnh Hạ Long.

Huyền thoại guitare người Mỹ Bill Frisell đến Việt Nam biểu diễn

Bill Frisell - guitarist lừng danh thế giới, người từng nhận giải Grammy sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc “Bill Frisell: Summer on Guitar” tại TP.HCM.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024