Danh ca người Nhật Kato sẽ hát 'Diễm xưa' và 'Ngủ đi con' trong 'Nhớ Trịnh Công Sơn 2019'

28/02/2019 16:46
Danh ca người Nhật Kato sẽ hát 'Diễm xưa' và 'Ngủ đi con' trong 'Nhớ Trịnh Công Sơn 2019'

Chương trình "Nhớ Trịnh Công Sơn 2019" trong chuỗi hoạt động tưởng nhớ 18 năm ngày mất của ông sẽ được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM vào ngày 2 và 3.4. Danh ca, nhà soạn nhạc Nhật Bản Tokiko Kato - người từng biểu diễn ca khúc "Diễm xưa" bằng tiếng Nhật - dự kiến góp mặt.

Sáng 28.2, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 80 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình của ông đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 18 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ‘trở về cát bụi”.

Ông Nguyễn Trung Trực cùng vợ là bà Trịnh Vĩnh Trinh (em gái út của NS Trịnh Công Sơn) thay mặt BTC công bố chuỗi hoạt động tưởng nhớ 18 năm ngày mất của NS Trịnh Công Sơn

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái út của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đại diện BTC cho biết, gia đình sẽ phối kết hợp với Học viện Âm nhạc - Trình diễn nghệ thuật Soul, Trung Tâm Biểu diễn Nghệ thuật – Nhà hát TP.HCM, Tổ chức Âm nhạc - Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education), Amberstone Media, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Công ty âm thanh Ba Sao sẽ cùng hợp tác tổ chức Tuần lễ Trịnh Công Sơn từ ngày 30.3 đến hết ngày 7.4 với nhiều hoạt động nghệ thuật đa dạng và phong phú.

Ca sĩ Quang Dũng chia sẻ những kỷ của mình về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chương trình cụ thể như sau:

Hai đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn 2019” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Thành phố vào ngày 2 và 3.4..2019.

Đặc biệt đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn 2019” có sự tham gia của nhà soạn nhạc hàng đầu Nhật Bản, Tokiko Kato - người đã biểu diễn ca khúc “Diễm xưa” bằng tiếng Nhật góp phần mang nhạc Trịnh lan tỏa trên toàn thế giới. Nhiều năm qua, người Nhật đã đắm mình trong âm nhạc Trịnh Công Sơn thông qua sự đơn giản, thanh lịch, tình yêu lớn đối với thiên nhiên và giai điệu yên bình của các bài hát Trịnh Công Sơn.

Năm 1972, Trịnh Công Sơn đã thắng giải Đĩa vàng Nhật Bản cho tác phẩm “Ngủ đi con” (đã phát hành 2 triệu bản tại Nhật). Lần đầu tiên tại Việt Nam trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn, danh ca Kato sẽ mang đến những giai điệu quen thuộc của “Diễm xưa” và “Ngủ đi con” theo một cách đặc biệt với khán giả Việt Nam, hoà quyện giữa hai nền văn hóa Việt – Nhật.

BTC chuỗi hoạt động tưởng nhớ Trịnh Công Sơn 2019

Ngoài ra đêm nhạc còn có sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ tên tuổi như Hồng Nhung, Lệ Quyên, Quang Dũng, Đức Tuấn, Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, Trọng Nhân, Thuỵ Bình …

Trước khi đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn 2019” diễn ra, vào ngày 30.3 đêm nhạc Trịnh “Gọi tên bốn mùa” cũng sẽ được tổ chức vào ngày 30.3.2019 tại sân vận động Hoa Lư (TP.HCM).

Đêm nhạc “Gọi tên bốn mùa” với sự tham gia của những tên tuổi đã gắn liền một phần sự nghiệp với nhạc Trịnh như Hồng Nhung, Bằng Kiều, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Lân Nhã, Đồng Lan, Tấn Sơn… cùng các nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh. Ngoài ra, đêm nhạc còn quy tụ và thực hiện màn hoà tấu độc nhất một tác phẩm bất hủ của Trịnh Công Sơn, từ hàng trăm cây ghi-ta của người tham dự.

Tay trống nhí Trọng Nhân (Quán quân Vietnam’s Got Talent 2016) đến tham gia chương trình công bố chuỗi hoạt động tưởng nhớ Trịnh Công Sơn 2019. Trọng Nhân cũng là người được nhận Quỹ Học bổng Trịnh Công Sơn 2018

Toàn bộ vé mời của đêm nhạc “Gọi tên bốn mùa” sẽ được phát miễn phí từ ngày 18.3.2019 đến trước khi đêm nhạc bắt đầu tại một số địa điểm:

  •  
  • Anh Duy Audio, 235 đường Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.
  •  
  • Công ty Apex Multimedia, 240 đường 3/2, Phường 12, Quận10, TP. HCM.
  •  
  • Quầy vé, Soul Live Project Complex, 216 đường Pastuer, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.
  •  
  • Nhà Văn Hóa Thanh Niên, 4 đường Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Ngoài ra, Tuần lễ Trịnh Công Sơn còn có các hoạt động như: đêm nhạc tại đường sách Nguyễn Văn Bình (ngày 1.4), thi vẽ tranh chủ đề "Trịnh Công Sơn trong tôi" và ra mắt dự án phim Trịnh Công Sơn và chính thức mở dự tuyển 2 diễn viên cho vai diễn Trịnh Công Sơn trong phim.

Công bố 'Học bổng Trịnh Công Sơn'

Sáng 28.2, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã công bố nghệ sĩ saxophone trẻ tuổi An Trần (con gái của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn) trở thành Đại sứ của Học bổng Trịnh Công Sơn năm 2019.

Học bổng Trịnh Công Sơn được thành lập vào năm 2016 do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, phối hợp cùng Học viện Âm nhạc- Trình diễn Nghệ thuật Soul (SMPAA), phát triển và quản lý bởi AMPA Education. Nhằm tôn vinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Học bổng ra đời với mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc & nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng của mình.

Không chỉ là một học bổng âm nhạc đơn thuần, Học bổng Trịnh Công Sơn còn chú trọng việc phát triển một thế hệ tài năng toàn diện khi cam kết đồng hành cùng các em trên hành trình giáo dục, bởi tất cả chúng ta đều hiểu rằng một tài năng chỉ thật sự tỏa sáng khi hội tụ đủ các yếu tố tài năng, kiến thức và đạo đức.

Năm 2018, xuất sắc vượt qua 3 vòng tuyển chọn, tài năng trống nhí Trọng Nhân (Quán quân Vietnam’s Got Talent 2016) đã vinh dự được lựa chọn để trở thành học viên đầu tiên nhận Học bổng Trịnh Công Sơn.

Năm 2019, Học bổng Trịnh Công Sơn công bố Nghệ sĩ Saxophone An Trần, con gái của Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn, sẽ chính thức trở thành Đại sứ của học bổng Trịnh Công Sơn. Cùng với Trọng Nhân, An Trần sẽ tham gia tất cả những hoạt động thuộc khuôn khổ Học bổng Trịnh Công Sơn để lan toả những giá trị tốt đẹp và tìm kiếm những ứng viên, những nhà đồng hành tiềm năng.

Học bổng Trịnh Công Sơn hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những ứng viên tiềm năng và nhà tài trợ - những người đồng hành cùng học bổng.

Thông tin chi tiết xem thêm tại: http://www.smpaa.edu.vn/TcsScholarship/index.php/vi/

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google vinh danh bằng biểu tượng Doodle nhân ngày sinh nhật

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở thành nhân vật xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm nhiều nhất thế giới Google nhân kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 80 của ông. Đây là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt Nam.

Ca sĩ Đức Tuấn hát ‘This is the moment’ mừng Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nam ca sĩ Đức Tuấn vừa tung MV Lyrics This is the moment do chính anh thể hiện nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam.

Irina Shayk mệt mỏi vì tin Bradley Cooper 'phim giả tình thật' với Lady Gaga

Tin đồn đã có từ lâu nhưng những cử chỉ và hành động của Lady Gaga và Bradley Cooper tại lễ trao giải Oscar khiến cho siêu mẫu Irina Shayk dù tin tưởng vào người yêu nhưng không thể nào thoải mái.

Hoàng Y Nhung chỉ mất một đêm để sáng tác ca khúc 'Nhiều tiền đề làm gì?'

Theo từ khoá “Tiền nhiều để làm gì” đang hot với dư luận, mới đây người đẹp Hoàng Y Nhung đã tung lên mạng ca khúc “Nhiều tiền để làm gì” và rất được mọi người đón nhận, chia sẻ.

Lệ Quyên lần đầu tiết lộ những mối tình trước khi quen ông xã

Mối tình giữa Lệ Quyên và ông xã Đức Huy đến giờ đã gần tròn một thập kỷ, đó cũng là quãng thời gian cô chuyển sang hát nhạc xưa và tìm thấy con đường đi không thể đúng hơn trong âm nhạc. Từ một ca sĩ nổi tiếng từ nhạc trẻ, giọng ca sinh năm 1981 vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A trong làng nhạc Việt.

Seungri (Big Bang) bị tung bằng chứng là môi giới gái mại dâm cho đại gia

Loạt tin nhắn được cho là bằng chứng tố Seungri môi giới mại dâm cho đại gia tại club ở Gangnam vừa bị tung ra càng dấy thêm sự việc nam ca sĩ này có liên quan rất nhiều đến quán bar Burning Sun.

Kendall Jenner gây sốc khi diện váy tại tiệc hậu Oscar 2019

Kendall Jenner không hề xa lạ với những chiếc váy mỏng manh, trong suốt nhưng chiếc váy cô vừa diện tại buổi tiệc hậu Oscar 2019 được đánh giá là “đỉnh cao”. Trên thực tế, nó trông giống bộ đồ lót được cách điệu hơn là một chiếc váy dạ hội.

Người dẫn dắt Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời bật mí những kế hoạch biểu diễn hấp dẫn trong năm 2019

Để hiểu hơn những dự định âm nhạc mà Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời - Sun Symphony Orchestra (SSO) đang ấp ủ để dành tặng cho khán giả mộ điệu, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Giám đốc m nhạc- Nhạc trưởng chính của SSO - ông Olivier Ochanine.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024