Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách

25/11/2021 08:00
Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách

Cả cô dâu và chú rể đều rất vui vì đám cưới tiết kiệm này.

"Đám cưới của tôi có nhiều cái "không". Không tiệc tùng, không sân khấu, bàn ghế, không thiệp mời, không MC và không quá nhiều lễ nghi", anh Nguyễn Tú Anh, 36 tuổi chia sẻ với VnExpress trong đám cưới của mình vào ngày 21/11 vừa qua.

Cả anh và cô dâu Nguyễn Thị Tuyết Mai, 32 tuổi, đều thống nhất tổ chức đám cưới thật đơn giản. Buổi sáng, lễ cưới được tổ chức ở đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.Hồ Chí Minh) còn buổi chiểu, cặp đôi tổ chức tại một bãi đất trống ven sông Sài Gòn. Trước lễ cưới gần 1 tháng, cả hai đăng đàn thông báo lên MXH thay cho thiệp mời. Vì cả hai cùng là thành viên của nhóm thiện nguyện mang sách đến với trẻ vùng cao từ nhiều năm nay nên Tú Anh và Tuyết Mai chỉ mong nhận quà cưới là những cuốn sách chứ không phải phong bì.

Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách - Ảnh 1.
Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách - Ảnh 2.
Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách - Ảnh 3.
Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách - Ảnh 4.

Ngày tổ chức lễ cưới, trang phục của cô dâu chú rể đều mượn từ bạn, cô dâu nhờ bạn trang điểm hộ. Một số việc vặt khác như chụp ảnh hay giúp đỡ cô dâu chú rể đều do các bạn thân lo. Bạn bè, người thân, thậm chí người lạ nhưng biết tới đám cưới thú vị này đều trao cho cặp đôi những cuốn sách.

Trong buổi sáng tổ chức lễ cưới, cặp đôi nhận được 1000 cuốn sách. Anh Tú Anh cho biết, nhận được những lời chúc từ đáy lòng của bạn bè và được nhận những cuốn sách quý thêm cho tủ sách của học sinh nghèo trong một ngày như vậy quá là tuyệt vời. Thậm chí, trong ngày vui ấy, cặp đôi còn gặp cả những người bạn đã lâu lắm không gặp tới chúc phúc cho vợ chồng trẻ.

Đám cưới đặc biệt giữa lòng Sài Gòn: Không phong bì, chỉ nhận sách - Ảnh 5.

Kim Ánh, một người bạn của cặp đôi, đã chạy xe máy từ sáng sớm để kịp dự lễ cưới lúc 9 giờ bày tỏ với Thanh niên: “Chưa bao giờ dự một lễ cưới lạ và đặc biệt như vậy. Mọi người đến đây ngoài những quyển sách còn là những tấm lòng. Lễ cưới tiết kiệm, đơn giản, sự gắn kết của mọi người kèm những lời chúc trăm năm hạnh phúc”.

Ảnh: Thanh niên, VnExpress.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024