Cựu cầu thủ có cú bắt thần kỳ, cứu sống bé sơ sinh bị ném từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy

06/08/2020 08:00
Cựu cầu thủ có cú bắt thần kỳ, cứu sống bé sơ sinh bị ném từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy

Nghe thấy tiếng kêu cứu từ đám cháy, Phillip Blanks vội vã lao ra trên đôi chân trần và kịp bắt được một em bé 3 tuổi bị ném từ tầng 3.

Vụ cháy diễn ra ở một căn hộ tại thành phố Phoenix (Mỹ) vào hôm 3/7 vừa qua. Thời điểm đó, cựu cầu thủ bóng bầu dục Phillip Blanks đang có mặt tại nhà một người bạn cách vị trí trên không xa. Nghe thấy tiếng kêu cứu, người đàn ông 28 tuổi đã vội vã chạy tới bằng đôi chân trần.

Tại tầng 3, một người phụ nữ có tên Rachel đã buộc phải thả đứa con thứ 2 của mình có tên Jameson Long xuống. Nhanh như cắt, Blanks lao tới và kịp ôm trọn cậu bé 3 tuổi vào lòng. Jameson được đưa tới bệnh viên không lâu sau đó. Cậu chỉ gặp phải một vài chấn thương bên ngoài, không nguy hiểm tới tính mạng.

Cựu cầu thủ bóng bầu dục cứu sống em bé sơ sinh

Trong buổi phỏng vấn trên tờ ABC, Blanks cho biết kỹ năng bắt bóng từ thời còn thi đấu đã giúp anh có được cú bắt hoàn hảo vừa qua. Bản thân Blanks cũng không nghĩ mình là người hùng.

"Tôi không nghĩ được nhiều. Tôi chỉ làm tốt nhất có thể thôi. Đầu của đứa bé may mắn nằm gọn trên khuỷu tay tôi. Thực sự, tôi biết cách bắt bởi tôi đã học được cách bắt bóng trước kia. Điều này giúp tôi rất nhiều ngày hôm nay. Thực sự tôi nghĩ mẹ của cậu bé mới là người hùng. Cô ấy đã hy sinh bản thân để cứu con".

Cựu cầu thủ có cú bắt thần kỳ, cứu sống bé sơ sinh bị ném từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy - Ảnh 1.

Chân dung anh chàng Phillip Blanks.

Roxxi, chị gái của Jameson, cũng may mắn được một thợ cắt tóc tên D'Artagnan Alexander cứu khỏi đám cháy. Đáng tiếc, mẹ của hai thiên thần nhỏ đã thiệt mạng vì ngọn lửa quá lớn. Hiện tại, một tài khoản quyên góp cho gia đình Jameson đã được mở. Số tiền thu được vào lúc này đã vượt qua con số 50 nghìn USD.

Cựu cầu thủ có cú bắt thần kỳ, cứu sống bé sơ sinh bị ném từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy - Ảnh 2.

Mẹ của Jameson đã qua đời do đám cháy. Cậu và chị gái đang phải nằm viện.

Cảnh sát lúc này đang tích cực điều tra và chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân của đám cháy.

Trí thức trẻ

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024