Cuộc sống hôn nhân của cặp đôi Nhật Bản: Ăn riêng, ngủ riêng, đeo nhẫn cưới khác nhau

30/04/2021 15:00
Cuộc sống hôn nhân của cặp đôi Nhật Bản: Ăn riêng, ngủ riêng, đeo nhẫn cưới khác nhau

Thậm chí, vợ làm việc nhà - chồng phải trả tiền. Các hóa đơn, sinh hoạt phí, cặp đôi kì lạ này cũng "chia đôi".

Aiko, 39 tuổi và Kazuki, 42 tuổi là một cặp đôi đã mang đến sự ngạc nhiên vô cùng cho truyền hình Nhật Bản. Thậm chí có người đã bày tỏ về cuộc sống hôn nhân của họ rằng "Cách cư xử của họ giống hai người bạn cùng phòng hơn vợ chồng" hay "Thật là tẻ nhạt. Hôn nhân trở nên vô nghĩa, họ có thực sự hạnh phúc?".

Bởi lẽ, tuy sống chung một nhà nhưng cả hai sau khi kết hôn vẫn sống cuộc sống độc lập như... hai người bạn: không chung giường, không ăn chung món, không đeo nhẫn đôi... Thật lạ lùng nhưng lý do của họ lại rất thuyết phục!

Cặp đôi gặp nhau lần đầu tại một công ty sản xuất trò chơi điện tử. Sau một vài lần hẹn hò, họ thấy hợp nhau tuy có những sở thích khác nhau. Vì vậy, họ quyết định tiếp tục mối quan hệ nhưng độc lập nhất có thể. Năm 2019, họ chính thức kết hôn và về cùng một nhà.

Cuộc sống hôn nhân NHIỀU KHÔNG của cặp đôi Nhật Bản: Ăn riêng, ngủ riêng, đeo nhẫn cưới khác nhau - Ảnh 1.
Cuộc sống hôn nhân NHIỀU KHÔNG của cặp đôi Nhật Bản: Ăn riêng, ngủ riêng, đeo nhẫn cưới khác nhau - Ảnh 2.
Cuộc sống hôn nhân NHIỀU KHÔNG của cặp đôi Nhật Bản: Ăn riêng, ngủ riêng, đeo nhẫn cưới khác nhau - Ảnh 3.

Chính vì thống nhất ban đầu - giữ sự độc lập nhất cho nhau có thể, cả hai duy trì lối sống sòng phẳng. Tức là cả hai tự nấu những bữa ăn riêng ngoài ăn cùng nhau vào những ngày lễ, cả hai ngủ hai giường riêng trong một phòng. Các hóa đơn tiền điện, tiền thuê nhà và mọi chi phí đều được chia đôi.

Với Aiko và Kazuki, điều này hoàn toàn là bình thường. Thậm chí, vì không chọn được mẫu mã nhẫn cưới phù hợp nên mỗi người đeo một chiếc nhẫn khác nhau vào ngón áp út. Đến cả tuần trăng mật, do không chọn được một điểm đi nên họ quyết định tách riêng.

Vì chồng quá bận bịu với công việc nên Aiko phụ trách việc nhà với một điều kiện, Kazuki phải trả cho vợ 1.500 yên (khoảng 318.000 đồng) mỗi giờ làm việc nhà. Aiko không đồng ý làm miễn phí nên cả hai đều thỏa thuận về một khoản phí theo giờ.

Bên cạnh đó, họ đưa ra quy định: mỗi người chỉ có 2 tiếng để xem tivi mỗi ngày. Các đồ dùng trong nhà hay đồ dùng vệ sinh cá nhân từ giấy vệ sinh, đến sữa tắm... tất cả đều dùng riêng. Đây chính là cách mà cặp đôi khẳng định họ tìm được sự độc lập ngay trong chính cuộc sống hôn nhân của mình.

Cả hai cho rằng vì tính cách họ khác nhau nên sống không chung đụng sẽ không xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng giữa hai vợ chồng. Cách sống này chính là để họ đảm bảo cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024