Cửa hàng online bán chuyện đời với giá vài xu

08/04/2021 12:00
Cửa hàng online bán chuyện đời với giá vài xu

Một nhà văn Trung Quốc chuyên sưu tầm rồi bán những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động và truyền cảm hứng của mọi người đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, thu hút 300.000 người theo dõi.

Cửa hàng online bán chuyện đời với giá vài xu - 1

Cong Pingping, nữ nhà văn đang được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội Trung Quốc

Tìm kiếm nguồn cảm hứng của riêng mình với tư cách là một nhà văn tự do, nữ văn sĩ Cong Pingping, đã lập ra một cửa hàng trực tuyến vào năm 2012, kêu gọi mọi người chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống của họ với cô bằng cách viết về câu chuyện riêng của họ.

Sau đó, cô chỉnh sửa và đăng toàn bộ câu chuyện của mọi người lên cửa hàng trực tuyến trên trang thương mại điện tử Taobao. Tại đây mọi người có thể mua để đọc với giá 1 nhân dân tệ (3500 VND)/1 câu chuyện.

Trong suốt 9 năm, Cong thu thập được hơn 2.000 câu chuyện riêng tư trên trang web hiện có 300.000 người theo dõi. Cô tin rằng kể chuyện không chỉ có sức mạnh mà còn có tác dụng kích thích mọi người.

Nhưng trả lại 80% doanh thu cho người viết đồng nghĩa với việc Cong phải rất chật vật để duy trì cửa hàng và giữ cho ngân hàng câu chuyện cuộc đời được tồn tại.

"Kho truyện giống như ngân hàng của những câu chuyện cuộc sống. Làm sao tôi có thể khiến ngân hàng phá sản được khi những người khác tin tưởng tôi và kể với tôi câu chuyện của họ?", nữ nhà văn nói.

Một trong những câu chuyện bán chạy nhất của cửa hàng chính là câu chuyện về cô con gái tha thứ cho người cha nghiện của mình, được bán 9000 lần. Câu chuyện có tên "Bạn sẽ không bao giờ có thể ghét ai", đứng thứ 191 trong bộ sưu tập.

Một tác phẩm bán chạy khác là câu chuyện yêu xa kéo dài hàng thập kỷ giữa một chàng trai tên là Zimo và vợ anh, Sisi.

Bạn thân của Zimo đã viết rồi gửi đi câu chuyện của Zimo và Sisi. Trong một cảnh, người viết miêu tả hành trình đi tàu 30 giờ hàng tuần của Zimo từ Tây An đến Thành Đô vào mỗi cuối tuần để thăm bạn gái.

"Đó là địa hình đồi núi hiểm trở. Đôi khi chuyến tàu sẽ bị trì hoãn và Zimo sẽ bị vắt kiệt thời gian ít ỏi mà anh dành cho Sisi", câu chuyện viết.

Gia đình phản đối mối quan hệ của hai người và buộc họ phải xa nhau. Khi ấy làm việc cho cơ quan nhà nước ở thành phố quê hương đồng nghĩa với việc định cư nơi khác là không thể.  Sisi kết hôn với một người đàn ông khác, sinh được một cậu con trai. Zimo vẫn độc thân. Mười năm sau, một ngày nọ, Zimo gọi điện cho người bạn thân nói rằng anh và Sisi đã được đoàn tụ.

"Cô ấy ly hôn rồi và có một cậu con trai 10 tuổi", anh nói với bạn của mình. "Chúng tôi sẽ vẫn phải sống xa nhau. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, tôi vẫn muốn kết hôn cùng cô ấy".

Zimo và Sisi kết hôn năm 2014.

"Đôi khi, người quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn, người bạn không sống thiếu được, sẽ vượt qua nghìn núi triệu sông, chỉ để được gặp bạn", tác giả câu chuyện viết.

Đến giờ Cong Pingping vẫn tiếp tục công việc của mình, lan tỏa những câu chuyện cuộc đời đầy cảm hứng từ ngân hàng đặc biệt của cô và khiến nó trở thành nơi được nhiều người tìm kiếm.

Huyền Anh

Theo AO

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024