Con đường trở thành siêu sao của David Beckham: Một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại là thành công!

03/03/2021 10:30
Con đường trở thành siêu sao của David Beckham: Một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại là thành công!

Mỗi lần giao lưu với người hâm mộ, khi được hỏi bí quyết thành công, David Beckham luôn chân thành nói: "Điều tôi muốn nói với các bạn là trên đời này không có vũ khí nào mạnh hơn sự bền bỉ. Tôi muốn tặng các bạn một câu và đó cũng là lời đúc kết của cuộc đời tôi: một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại chính là thành công.”

Cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Anh, David Beckham đã từng muốn trở thành một tuyển thủ trong đội chạy việt dã từ khi còn là một cậu nhóc. Gia đình anh cũng rất ủng hộ điều này, họ thậm chí đã ăn uống chi tiêu rất tiết kiệm để chi trả mọi chi phí cần thiết cho anh.

Ngay sau khi gia nhập đội, Beckham đã đón nhận cho mình cơ hội đầu tiên, đó là cuộc chạy việt dã khu vực Essex nổi tiếng sẽ bắt đầu 4 tháng sau đó. Chỉ tiếc là khi biết tin, cả đội đã bỏ lỡ mất thời gian đăng ký. Mặc dù vậy, ông chủ của nhóm vẫn quyết tâm muốn tận dụng cơ hội này để nâng tầm danh tiếng của đội lên. Cứ như vậy, ông chủ đã mua rất nhiều quà và tìm đến thăm ông Huntley, trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Kết quả là, ông chủ lại quay trở về cùng món quà đó với một tâm trạng chán nản. Tuy nhiên, ông vẫn không chịu thua, ông phái một vài trợ lý có năng lực thay mình tiếp tục tới thăm ông Huntley, nhưng họ vẫn trở về với thất bại.

Trong một buổi họp nội bộ, không ít tuyển thủ chán nản nói: "Không lẽ chúng ta cứ như vậy bỏ lỡ mất cuộc thi đó ư?"

Lúc này, cậu nhóc Beckham đã rất khí thế lên tiếng: "Hãy để tôi thử, tôi tin mình có thể dành được xuất thi đấu".

Lãnh đạo nhìn cậu nhóc trẻ ranh, vắt mũi chưa sạch với vẻ khinh khỉnh rồi nói: "Dựa vào cậu ư? Đến tôi đích thân đi còn bị từ chối không thương tiếc, cậu tự tin rằng mình có thể thuyết phục được ông ấy ư?"

Beckham vỗ vô ngực rồi nói: "Tôi tin là mình sẽ làm được, nhưng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, tôi hi vọng mình sẽ là người đại diện cho đội đi thi đấu."

Con đường thành công của cầu thủ quyến rũ nhất thế giới, David Beckham: một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại là thành công! - Ảnh 1.

Cựu cầu thủ nổi tiếng thế giới David Beckham

Cầm địa chỉ mà lãnh đạo đưa cho, Beckham dễ dàng tìm tới được biệt thự của ông Huntley, nhưng anh lại bị người bảo mẫu chặn ngay ở cửa.

"Xin chào!", Bekham đưa cho người bảo mẫu tờ danh thiếp của đội và nói: "Làm ơn hãy chuyển lời tới Ngài Huntley, tôi muốn nói chuyện với ông ấy về cuộc thi sắp tới."

Vài phút sau, người bảo mẫu quay ra và nói: "Xin lỗi, Ngài Huntley nói rằng các anh đã tới mấy lần rồi, đừng tới nữa!"

Bekham vẫn cười với bảo mẫu và nói: "Không sao, làm ơn hãy chuyển lời cho Ngài Huntley rằng ngày mai tôi sẽ lại tới."

Buổi tối hôm sau, Bekham lại tới biệt thự của ông Huntly từ rất sớm, anh đợi đúng tới 8h rồi mới bấm chuông cửa, vẫn là người bảo mẫu ra ngoài gặp anh. Beckham nở nụ cười với người bảo mẫu: "Làm ơn hãy chuyển lời tới Ngài Huntley rằng tôi muốn nói chuyện với Ngài ấy về cuộc thi."

Bảo mẫu không nỡ từ chối cậu thanh niên kiên trì, một lúc sau quay ra, bảo mẫu nói: "Con trai à, cậu về đi. Ngài Huntley không muốn gặp cậu."

Beckham vẫn vui vẻ đáp lại: "Ngày mai tôi sẽ lại quay."

Con đường thành công của cầu thủ quyến rũ nhất thế giới, David Beckham: một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại là thành công! - Ảnh 2.

Trong suốt 3 tháng sau đó, Bekham ngày nào cũng tới tìm ông Huntley, cuối tuần, Beckham thậm chí còn kiên trì đi tới hai lần, dù chưa một lần được gặp ông Huntley.

Nhưng Beckham vẫn không từ bỏ, buổi tối nọ, dù trời mưa nhưng Beckham vẫn đi. Vẫn là người bảo mẫu mở cửa: "Cậu thanh niên à, tôi tính hộ cậu rồi, thêm cả lần này nữa là cậu tới đây tròn 100 lần rồi đấy. Ngài Huntley đang xem bóng đá, ông ấy chưa chắc đã muốn gặp cậu đâu."

Khi biết ông Huntley là một fan cứng của môn bóng đá, mắt của Beckham bỗng nhiên sáng bừng lên, cậu chạy vào sân rồi lớn tiếng nói: "Ngài Huntley, hôm nay tôi đến không phải để nói chuyện với Ngài về cuộc thi, chúng ta hãy bàn về chuyện đá bóng được không?"

Khi nghe thấy tiếng tivi trong phòng ông Huntley nhỏ đi nhiều, Bekham bắt đầu lớn tiếng nói về tình hình bóng đá Anh hiện tại và tham vọng của anh.

Một lúc sau, cửa mở ra, Ông Huntley bước ra: "Cậu là một người rất am hiểu về bóng đá, đối với một người kiên trì như cậu, tôi tin rằng tương lai của cậu sẽ rất tươi sáng". Tiếp đó, hai người đã trò chuyện cùng nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ, họ nói về tất cả những chi tiết liên quan tới việc đội Beckham sẽ tham gia cuộc thi Essex.

Một tháng sau, cuộc thi Essex diễn ra đúng như dự kiến. Với thành tích xuất sắc của mình, Beckham đã giành chiến thắng trong Cuộc thi chạy việt dã Essex. Vài năm sau, Beckham chuyển sang bóng đá, nhờ sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ, sự nghiệp bóng đá của anh rất khởi sắc, không chỉ đứng thứ hai với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA năm 1999, 2001, anh còn từng là đội trưởng của đội tuyển Anh.

Con đường thành công của cầu thủ quyến rũ nhất thế giới, David Beckham: một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại là thành công! - Ảnh 3.

Dù đã đạt được những danh hiệu danh giá, Beckham vẫn không ngừng tập luyện chăm chỉ. Kỹ thuật chuyền bóng và chuyền cự ly dài cũng trở thành vũ khí ma thuật cho những chiến thắng liên tiếp trên sân của Beckham.

Mỗi lần giao lưu với người hâm mộ, khi được hỏi bí quyết thành công, Beckham luôn chân thành nói: "Điều tôi muốn nói với các bạn là trên đời này không có vũ khí nào mạnh hơn sự bền bỉ. Tôi muốn tặng các bạn một câu và đó cũng là lời đúc kết của cuộc đời tôi: một lần vấp ngã là thất bại, trăm lần thất bại chính là thành công."

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024