Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó

29/07/2021 08:00
Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó

Người đẹp tóc vàng Madeline Delp từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc ở Mỹ trước khi giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu bang Virginia 2021 mới đây.

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu bang Virginia 2021 (Mỹ), ngày 18/7, chiến thắng đã thuộc về người đẹp Christina Thompson, nhưng cô gái ngồi trên xe lăn Madeline Delp mới là tâm điểm của sự kiện này. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 1

Người đẹp ngồi xe lăn Madeline Delp (thứ hai từ trái sang) đã giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu bang Virginia 2012 (Mỹ), tháng 7/2021. 

Cô gái bị khuyết tật đã xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi và trở thành người đẹp khuyết tật đầu tiên lọt vào top 3 trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu bang Virginia. Cô cũng lập nên kỳ tích khi là thí sinh ngồi xe lăn đầu tiên tiến vào top 5 một cuộc thi cấp bang tại Mỹ.

Chiến thắng sau cuộc thi, người đẹp tóc vàng chia sẻ: "Tôi thi đấu không chỉ cho bản thân mà cho những người cảm thấy sự khác biệt của bạn có thể cản bước thực hiện ước mơ cuộc đời. Với tôi, vẻ đẹp thật sự là lúc chính ta biết theo đuổi mục tiêu, bất chấp những định kiến xã hội".

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 2

Người đẹp Madeline Delp luôn cố gắng trình diễn như mọi thí sinh khác trong các cuộc thi nhan sắc dù không thể di chuyển nếu thiếu xe lăn. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 3

Cô tự tin trình diễn trang phục dạ hội, áo tắm và ứng xử. 

Chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu bang Virginia 2021 không phải là thành tích đầu tiên trong cuộc đời người đẹp ngồi xe lăn. Nhiều năm qua, cô gái tóc vàng đồng hành với chiếc xe lăn đã miệt mài tham dự các cuộc thi nhan sắc để truyền tải nhiều thông điệp tích cực đến khán giả.

Madeline Delp, năm nay 26 tuổi, gặp một tai nạn xe hơi khi mới 10 tuổi và bị liệt vĩnh viễn, phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại. Dù trở thành người khuyết tật, cô gái tóc vàng luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời và mong muốn góp mặt ở các cuộc thi nhan sắc. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 4

Trước khi là Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu bang Virginia 2021 (Mỹ), cô đã góp mặt tại cuộc thi bang Bắc Carolina (Mỹ) năm 2020 và cũng lọt tới top 10 chung cuộc. 

"Một cô bé cũng ngồi xe lăn từng hỏi tôi: "'Liệu sẽ có ai đó giống chúng ta đủ xinh đẹp để dự thi Hoa hậu Mỹ?". Trái tim tôi đã vụn vỡ ngay khoảnh khắc đó. 

Tôi không biết trả lời cô bé thế nào nhưng sau nhiều năm đấu tranh với sự tự ti của bản thân, tôi muốn chứng minh với thế giới rằng những người phụ nữ khuyết tật vẫn rất xinh đẹp, tài giỏi. Đó là lý do tôi bắt đầu thi hoa hậu", Madeline nói. 

Hình ảnh một cô gái tóc vàng ngồi xe lăn luôn rạng rỡ, tự tin và hòa đồng của Madeline đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với những bạn thi và khán giả theo dõi tại những cuộc thi sắc đẹp mà cô đã trải qua. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 5

Madeline Delp bị liệt sau một tai nạn giao thông khi mới 10 tuổi và phải ngồi xe lăn cả đời. Tuy nhiên, cô biến khó khăn trong cuộc sống trở thành động lực mạnh mẽ. 

Madeline Delp từng giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu ngồi xe lăn năm 2016 và góp mặt tại cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Alaska năm 2019. Tuy nhiên, giấc mơ mà Madeline muốn đạt tới là góp mặt tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ, cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín hàng đầu nước Mỹ. 

Để thực hiện điều đó, cô ghi danh tại cuộc thi bang Bắc Carolina (Mỹ) năm 2020 - nơi cô sinh sống. Trong đêm chung kết, người đẹp phải trải qua những phần thi áo tắm, dạ hội như một thí sinh bình thường. 

Dù không thể trình diễn trên đôi giày cao gót như những thí sinh khác nhưng người đẹp tóc vàng vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ thân hình chuẩn, gương mặt xinh đẹp, nụ cười rạng ngời cùng phong thái tự tin. Top 10 chung cuộc là thành tích xứng đáng cho nỗ lực của cô. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 6

Madeline Delp khát khao được sinh hoạt, làm việc và trải nghiệm những thử thách trong cuộc đời như mọi cô gái cùng lứa. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 7

Người đẹp 26 tuổi đam mê thể thao và thích đi du lịch, khám phá. 

Người đẹp 26 tuổi mô tả mình là một người yêu tự do, thích khám phá, đam mê các môn thể thao và đi du lịch dù hạn chế về khả năng đi lại.

Trên trang cá nhân, mỹ nhân tóc vàng tâm sự: "Một ngày nọ, tôi nhận ra rằng, tôi không muốn nhìn lại quãng đời đã qua và tiếc nuối vì không nhìn ngắm thế giới này.

Thật dễ dàng khi đưa ra hàng loạt những lý do về sự khó khăn mà bản thân có thể gặp phải khi đi du lịch bằng xe lăn. Nhưng với sự quyết tâm từ trong tim, tôi hay bất kỳ ai khác sẽ tìm ra cách để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực". 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 8

Madeline Delp muốn trải qua việc thi hoa hậu để lan tỏa năng lượng sống tích cực và khẳng định rằng nhưng người phụ nữ giống cô "tàn nhưng không phế". 

Với hành trình ly kỳ chinh phục các cuộc thi nhan sắc, mỹ nhân tóc vàng đã viết lên câu chuyện thú vị và đầy tính nhân văn về chính cuộc đời mình để lan tỏa năng lượng lạc quan tới những người xung quanh. 

"Tôi từng nghĩ rằng, điều khó khăn nhất với bản thân chính là cách mọi người nhìn mình rồi cư xử khá ngượng ngùng. Tôi thích được mọi người nhìn nhận như một người bình thường và sẵn sàng ngỏ ý giúp tôi khi cần thiết.

Tôi tin rằng, những người tật nguyền không khác biệt. Khi bạn quyết định mở cửa trái tim, bạn đồng thời cũng mở cửa sự thân thiết, sự tin tưởng để chia sẻ những trải nghiệm của bản thân với người xung quanh", hoa hậu xe lăn nói.

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 9

Mỹ nhân tóc vàng sở hữu gương mặt đẹp, nụ cười rạng rỡ, phong thái tự tin và dáng vóc gợi cảm. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 10

Chung sống với xe lăn nhiều năm, cô coi nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời trong cuộc đời. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 11

Vẻ ngoài đáng yêu và xinh xắn của Madeline Delp. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 12

Madeline Delp mang câu chuyện cuộc đời của mình chia sẻ với những người có hoàn cảnh tương tự để tiếp thêm sức mạnh cho họ. 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 13

Người đẹp 26 tuổi không ngừng tập luyện với quyết tâm "không gì là không thể". 

Cô gái ngồi xe lăn giành giải Á hậu và câu chuyện xúc động ẩn chứa sau đó - 14

Madeline Delp khát khao được sống như mọi cô gái cùng lứa khác.

Người đẹp ngồi xe lăn và hành trình thi hoa hậu ý nghĩa

Mi Vân

Theo Instagram/Twitter


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024