Cô gái kiếm được công việc trong mơ bằng bước đi táo bạo: Đôi khi thứ bạn cần chỉ là dũng khí

02/12/2021 16:00
Cô gái kiếm được công việc trong mơ bằng bước đi táo bạo: Đôi khi thứ bạn cần chỉ là dũng khí

Kinh nghiệm xin việc làm của cô gái trẻ khiến người khác phải bất ngờ lẫn nể phục.

Trong một bài viết trên trang LinkedIn vào hôm 29/11, một cô gái trẻ tên Uche Anaekwe đã chia sẻ câu chuyện kiếm được công việc trong mơ của mình bằng một nước đi táo bạo không ai ngờ. Kinh nghiệm xin việc làm của Uche khiến cho nhiều người bất ngờ lẫn thán phục.

Uche cho biết dù đã tốt nghiệp trường hàng không với bằng tiếp viên từ tháng 7 nhưng khoảng thời gian sau đó, cô đã loay hoay lạc lối, không biết làm sao để xin được việc làm. "Tôi không biết bắt đầu từ đâu khi không quen biết ai trong ngành có thể hướng dẫn cho mình. Mặc dù tôi biết bản thân có đủ trình độ chuyên môn và các kỹ năng cần thiết. Tôi chỉ có thể nộp CV cho các hãng hàng không rồi ngồi chờ vận may đến", Uche viết.

Thất nghiệp mấy tháng trời, cô gái bỗng có hành động táo bạo không ngờ nhận được công việc trong mơ: Đôi khi thứ bạn cần chỉ là dũng khí! - Ảnh 1.

Nhiều tháng liền, Uche như ngồi trên đống lửa, hồi hộp chờ đợi mỏi mòn cũng không thấy bất cứ công ty nào phản hồi đơn xin việc của mình. Uche từng đến tận văn phòng của các công ty hàng không cô từng nộp CV để hỏi han với hy vọng mỏng manh rằng có thể kích thích cho họ nhớ lại rằng cô đã nộp đơn và đang mong đợi sự hồi đáp.

Thời điểm đó, khi Uche gửi CV cho hãng hàng không Dana Air, cô tình cờ quen biết với một người bạn, Maryam Adeleke, người cũng nộp đơn vào hãng này. Sau khi nói chuyện với nhau, Maryam tiết lộ rằng cô đã được hãng hàng không liên hệ lại và hẹn đến phỏng vấn, kiểm tra trình độ.

"Tôi rất vui vì cô ấy được phỏng vấn và đồng thời cũng vô cùng buồn vì bản thân lại không nhận được lời mời", Uche cho biết. Sau đó, Maryam đã tiết lộ cho Uche về thời gian và địa điểm diễn ra cuộc phỏng vấn sắp tới của Dana Air. Và Uche đã có một quyết định thật sự táo bạo: Đến tham dự buổi phỏng vấn và kiểm tra dù chẳng được ai mời.

"Tôi đã có một bước nhảy vọt của lòng tin và sự dũng cảm, dám đến tham gia buổi phỏng vấn mà không được họ mời. Phần còn lại đúng là đi vào lịch sử", Uche tự hào chia sẻ. "Họ nói rằng khi cơ hội gặp được sự chuẩn bị sẵn sàng, thành công nhất định sẽ xảy ra".

Thất nghiệp mấy tháng trời, cô gái bỗng có hành động táo bạo không ngờ nhận được công việc trong mơ: Đôi khi thứ bạn cần chỉ là dũng khí! - Ảnh 2.

Uche vô cùng bất ngờ vì sau buổi phỏng vấn ngày hôm đó, cô đã chính thức được Dana Air nhận vào làm tiếp viên hàng không, trong khi người bạn tốt bụng của cô lại không được nhận.

"Tôi mãi mãi biết ơn Maryam vì đã là một người bạn tuyệt vời đối với tôi. Tôi cũng cảm ơn Dana Air vì đã không có thành kiến cũng như sự thiên vị trong quá trình tuyển chọn, để tôi có được cơ hội quý giá này. Tôi biết có nhiều điều tốt đẹp hơn sẽ đến và rất trông chờ vào điều đó".

Cộng đồng mạng sau khi biết đến câu chuyện của Uche, nhiều người đã để lại các bình luận chúc mừng và khen ngợi dũng khí cũng như thái độ tích cực tuyệt vời của cô gái.

"Xin chúc mừng! Bạn khiến tôi nhớ lại trải nghiệm trong công việc đầu tiên của tôi. Lúc đó bạn tôi đã nộp đơn xin việc và được hẹn đi phỏng vấn. Tôi thậm chí còn chưa nộp hồ sơ. Sau đó tôi đã đến buổi hẹn cùng với CV trên tay. Tôi bước vào cuộc phỏng vấn mà không được gọi tên (vì tôi đã nộp CV đâu). Lúc tôi chuẩn bị bước ra ngoài thì một trong những người phỏng vấn tôi đã yêu cầu tôi tiếp tục buổi nói chuyện. Phần còn lại đúng là lịch sử! Tôi đã nhận được công việc đó", một bình luận viết.

Thất nghiệp mấy tháng trời, cô gái bỗng có hành động táo bạo không ngờ nhận được công việc trong mơ: Đôi khi thứ bạn cần chỉ là dũng khí! - Ảnh 3.

"Câu chuyện của bạn dạy cho mọi người về sự kiên nhẫn và táo bạo. Bạn không chỉ chờ đợi mà còn mạnh dạn thực hiện bước đi đó. Cơ hội là do bạn nắm lấy và bạn xứng đáng có được công việc này. Xin chúc mừng bạn!", bình luận khác viết.

"Tôi rất xúc động. Bạn xứng đáng với những gì đang có. Mong bạn luôn có những chuyến bay an toàn!", Maryam Adeleke, cô bạn tốt bụng dù không thể nhận được công việc nhưng hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự nhiệt tình và dũng cảm của Uche.

Quả thật, trong cuộc sống này, chúng ta không thể chỉ ngồi yên chờ đợi cơ hội đến với mình. Bởi đôi khi cơ hội và sự thay đổi vận mệnh là nằm ở dũng khí và sự quyết tâm cao độ để quyết định và hành động.

Cơ hội là do ta tạo ra và giữ lấy. Điều quan trọng hơn cả là bản thân chúng ta phải cố gắng rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết để một khi có cơ hội, chúng ta sẽ thể hiện được hết sức mình và tạo nên thành công.

(Nguồn: LinkedIn)

Pháp luật & bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024