Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnam's Got Talent chê 'nhạt': 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc

07/09/2021 11:00
Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnam's Got Talent chê 'nhạt': 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc

Từng trải qua nhiều khó khăn và búa rìu dư luận trong quá khứ, sau 9 năm, Quỳnh Anh nay đã trưởng thành, đạt nhiều thành công sau khi đi du học tại trời Tây.

Nếu những ai yêu mến và theo dõi các chương trình giải trí, chắc hẳn sẽ không thể quên thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh - cô gái tự nhận có thể hát 6 thứ tiếng đã gây "bão" trong Vietnam's Got Talent năm 2012 .

Khi đó, Quỳnh Anh mới chỉ 16 tuổi nhưng tiết lộ mình có thể hát 6 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Nga, tiếng Hoa... Tuy nhiên, cuối cùng cô nàng lại chọn hát tiếng Việt cho màn dự thi của mình. Tiết mục của Quỳnh Anh đã bị loại thẳng tay từ ban giám khảo vì cho rằng giọng hát cô "không nổi bật". Đáng nói, khi mẹ Quỳnh Anh lên tiếng nhằm lấy lại danh dự cho con gái sau chương trình cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 1.

Quỳnh Anh và mẹ trong chương trình Vietnam's Got Talent 2012

Gần một thập kỷ trôi qua, người hâm mộ đã không thấy thấy Quỳnh Anh xuất hiện thêm tại bất kỳ một chương trình nào nữa.

Gần 10 năm chọn một cuộc sống "im hơi lặng tiếng", rút về phía sau xây dựng sự nghiệp riêng, Quỳnh Anh lần đầu tiên trải lòng với chúng tôi về quá khứ "ám ảnh" cũng như những thành tựu lớn mà cô đạt được ở tuổi 24.

Bước ngoặt quyết định sau khi đối mặt "búa rìu" dư luận

Đối với Quỳnh Anh, việc tham gia thi Vietnam's Got Talent năm 2012 là một "sự kiện lớn" xảy ra đối với cô gái sinh năm 1996. Đã không ai còn nhớ đến cô gái 6 thứ tiếng năm đó, có chăng chỉ là những bình luận vu vơ của khán giả nhắc lại chuyện cũ khi vào xem video trên kênh Youtube của Quỳnh Anh.

Tuy nhiên, mỗi khi nhớ lại, Quỳnh Anh luôn biết ơn gia đình giúp cô trưởng thành được như ngày hôm nay.

"Quỳnh Anh và mẹ đã phải trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn, phải chịu nhiều búa rìu dư luận không đúng sự thật. Tuy nhiên, Quỳnh Anh luôn cảm thấy may mắn và tự hào vì có được tình yêu thương, sự tin tưởng và ủng hộ hoàn toàn từ gia đình, đặc biệt là từ mẹ.

Gia đình cũng khuyên Quỳnh Anh là không nên để bất cứ dư luận nào làm cho mình nhụt chí trên con đường mà mình đã chọn. Chỉ có ra sức phấn đấu để đạt được những thành quả tốt đẹp thì mới chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho dư luận về câu chuyện Vietnam’s Got Talent năm ấy", cô gái chia sẻ.

 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 2.
 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 3.

Lê Nguyễn Quỳnh Anh hiện đang định cư tại Úc

Sau loạt ồn ào từ chương trình, Quỳnh Anh quyết định sang Úc để du học. Sống và học tập trong môi trường đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp ở nước ngoài, Quỳnh Anh luôn cố gắng trau dồi khả năng âm nhạc của bản thân. Từng có quãng thời gian, Quỳnh Anh tập hát liên tục 9 - 10 tiếng mỗi ngày. Vừa học trên trường, cô nàng vừa tự luyện tập thêm để chuẩn bị cho các cuộc thi hát chuyên nghiệp.

Với lợi thế "hát nhiều thứ tiếng", Quỳnh Anh có bước đệm vững chắc trong quá trình đào tạo tại Học viện Âm nhạc Australia và tham gia biểu diễn với công ty Opera ở Sydney. Cô cũng từng đảm nhiệm vai chính Hansel và hát hoàn toàn bằng tiếng Đức trong vở opera ‘Hansel và Gretel’ của nhà soạn nhạc người Đức - Engelbert Humperdinck.

"Chuyên ngành âm nhạc của mình đòi hỏi phải phát âm chuẩn tiếng Ý, Pháp, Tây Ban Nha... từ đó có thể biểu diễn các bài hát quốc tế một cách chuyên nghiệp nhất. Nhờ đã từng hát được nhiều ngôn ngữ từ khi còn ở Việt Nam nên mình không gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện", Lê Nguyễn Quỳnh Anh bày tỏ.

 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 4.
 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 5.

Quỳnh Anh tham gia nhiều sự kiện âm nhạc quốc tế

Thành công "ngọt ngào" của giảng viên có 2 bằng thạc sĩ

Nhờ sự phấn đấu không ngừng, Quỳnh Anh đã trưởng thành với nhiều thành tựu nhất định sau nhiều năm du học trời tây. Cô hiện tại đang sinh sống và làm việc tại thành phố Sydney (Úc), giữ vị trí giảng viên thanh nhạc và piano của Học viện Âm nhạc ở Sydney.

Bên cạnh đó, Quỳnh Anh cũng giảng dạy âm nhạc cho các em học sinh trung học phổ thông, đồng thời cũng hoạt động âm nhạc với vai trò là một ca sĩ tự do.

 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 6.
 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 7.
 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 8.

Quỳnh Anh hiện đang là giảng viên thanh nhạc và piano của một Học viện Âm nhạc ở Sydney.

Quỳnh Anh cũng tham gia nhiều cuộc thi, đạt nhiều giải thưởng danh giá trong quá trình học. Có thể kể đến như:

- Tốt nghiệp Trung học Phổ thông tại Sydney với điểm số Top 5 toàn trường - được nhận giải học sinh quốc tế xuất sắc nhất trường và nhận bằng khen từ Bộ Giáo dục Úc;

- Được tuyển thẳng vào 7 trường đại học hàng đầu của Úc, trong đó có 5 trường tuyển vào ngành Kinh tế Thương mại (UNSW, USYD, Macquarie, UTS, University of Wollongong) và hai Học viện âm nhạc;

- Đại diện Úc đoạt Huy chương Đồng đơn ca tại Giải vô địch thế giới về biểu diễn nghệ thuật (World Championship of Performing Arts) tại California, Hoa Kỳ;

- Giải nhì cuộc thi Mekong Golden Voice, cuộc thi hát quy mô lớn tổ chức tại Sydney;

- Giải ba cuộc thi Sydney Eisteddfod, cuộc thi hát dành cho các tài năng trẻ trên toàn Sydney;

Với Quỳnh Anh, cô quyết định đi theo con đường làm giảng viên thanh nhạc vì mong muốn được "truyền lửa" cho các thế hệ về sau.

"Công việc giảng dạy đòi hỏi mình phải vận dụng toàn bộ kĩ năng về âm nhạc như kĩ thuật thanh nhạc, đệm đàn piano, sáng tác, phân tích và nghiên cứu âm nhạc, chỉ huy dàn nhạc và dàn hợp xướng, làm tổng đạo diễn concert nhạc kịch cho học sinh, v.v.

Được biểu diễn và cháy hết mình với đam mê âm nhạc cùng học trò làm mình cảm thấy công việc giảng dạy vô cùng ý nghĩa", Quỳnh Anh bày tỏ.

 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 9.
 Cô gái hát 6 thứ tiếng bị Vietnams Got Talent chê nhạt, từ chối phũ phàng: 9 năm sau là ca sĩ, giảng viên âm nhạc tại Úc - Ảnh 10.

Cô gái sinh năm 1996 đạt được nhiều thành công tại Úc

Nói về việc lập gia đình, Quỳnh Anh tự nhận thấy bản thân còn trẻ nên cô muốn tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí để phát triển sự nghiệp. Trong thời gian tới, cô nàng dự định sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp giảng dạy âm nhạc cũng như biểu diễn.

"Nhờ thành tích đoạt Huy chương Đồng tại Giải vô địch thế giới về biểu diễn nghệ thuật (World Championship of Performing Arts) tại California mà sau đó Quỳnh Anh đã được hai nhà sản xuất âm nhạc tại Mỹ mời hợp tác.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của COVID-19 cho nên kế hoạch này hiện đang phải tạm gác lại. Quỳnh Anh hi vọng rằng đại dịch sớm kết thúc để mình có thể tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc đã ấp ủ từ lâu", cô gái hát 6 thứ tiếng cho hay.

Ảnh: NVCC

Pháp luật & bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024