Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream

05/01/2022 14:00
Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream

Một lần nhận donate khủng nhất mà nữ streamer này nhận được là 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng).

Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream, thu nhập cao nhất tới gần 100 triệu/tháng - Ảnh 1.

Trần Thị Mỹ Duyên (nickname là Duyn)

Duyên sinh năm 2000, hiện tại đang là sinh viên năm 4 và đang theo học ngành Quản trị nhà hàng ở Nha Trang. Công việc chính của Duyên là livestream và thỉnh thoảng có nhận chụp mẫu ảnh, PR sản phẩm cho một số nhãn hàng trên các nền tảng mạng xã hội như tiktok, instagram, facebook.

Chào Duyên, cơ duyên nào đưa bạn đến với công việc livestream này?

Mình cũng chỉ mới biết đến livestream từ tháng 3 năm nay thôi. Hồi đó mình có sử dụng tài khoản tiktok cá nhân để live tán gẫu với mọi người. Thời gian đầu live với tinh thần là để giải trí và tương tác với những người bạn theo dõi mình trên mạng xã hội tiktok thôi.

May mắn được mọi người yêu quý khá nhiều, cũng được nhiều bạn biết đến mình và mời mình về live ở các nền tảng app. Sau khi tìm hiểu kĩ về môi trường của các nền tảng app livestream thì mình quyết định chọn Nimo là nơi mình sẽ thử sức.

Lúc đó mình vẫn chưa tin là công việc này sẽ mang lại thu nhập cho mình đâu, cũng bán tín bán nghi lắm nhưng mình vẫn quyết định bỏ công việc parttime tại quán gà rán để tập trung cho công việc mới này.

Trên livestream của mình, bạn thường chia sẻ những vấn đề gì?

Các chủ đề nổi bật trong các buổi stream là các câu chuyện về cuộc sống của mình, cũng như tâm sự, trải lòng với các câu chuyện mà người xem chia sẻ. Có những người xem tìm đến kênh stream để giải trí, tìm đến tiếng cười vì đôi lúc mình có những khoảnh khắc mà bọn mình gọi là “tấu hài”.

Nhưng cuộc sống đâu phải có màu hồng, có những câu chuyện mà các bạn chia sẻ thực sự rất đáng suy ngẫm. Khi đó, mình sẽ đưa ra lời khuyên chân thành, hoặc đơn giản hơn là thể hiện sự quan tâm và đồng cảm.

Điểm mạnh của bạn khi làm nghề này là gì?

Mình được mọi người đánh giá là khá thân thiện, dễ làm bạn. Điểm mạnh của mình là dễ cảm thông, chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh. Chính vì thế mình dễ bắt nhịp với các câu chuyện của người xem. Và trên hết, thông qua đó mình cũng muốn được làm giàu vốn sống của bản thân.

Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream, thu nhập cao nhất tới gần 100 triệu/tháng - Ảnh 2.
Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream, thu nhập cao nhất tới gần 100 triệu/tháng - Ảnh 3.

Được mọi người đánh giá là khá thân thiện, dễ làm bạn giúp Mỹ Duyên dễ bắt nhịp với các câu chuyện của người xem.

Hiện tại, bạn đang stream trên những nền tảng nào và vì sao lại lựa chọn chúng?

Hiện tại mình đang live trên hai nền tảng là Tiktok và Nimo. Tiktok thì mọi người cũng biết rồi đấy, đây là mạng xã hội rất phổ biến ở thời điểm hiện tại nên việc livestream trên ở không chỉ có nguồn thu nhập từ donate của người xem mà còn giúp xây dựng hình ảnh cá nhân rất tốt. Từ đó sẽ tạo được sự chú ý cho các nhãn hàng hơn, giúp mình nhận được nhiều hợp đồng PR sản phẩm.

Mọi người thường "rỉ tai" nhau rằng làm streamer giàu lắm. Điều này liệu có đúng?

Mọi người đồn thế mình không biết đúng không. Nhưng đối với trường hợp của mình thì khá là giàu… tình cảm. Đùa chút thôi, mình cảm thấy công việc nào cũng thế, mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào những nỗ lực, ý chí và sự may mắn của bản thân mỗi người.

Mình tự nhận mình là người khá may mắn vì được gặp gỡ và nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn tốt trong công việc livestream này. Cộng với sự nỗ lực của bản thân mà mức thu nhập này có thể nói là khá tốt đối với một sinh viên năm 4 như mình.

Mức thu nhập của mình hiện tại thì tùy từng tháng, sẽ dao động từ 30-90 triệu/tháng.

Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream, thu nhập cao nhất tới gần 100 triệu/tháng - Ảnh 4.

Được biết Tiktok chưa trả tiền cho streamer và các nền tảng khác cũng tương tự. Vậy số tiền thu nhập khá cao này của bạn đến từ những nguồn nào?

Hiển nhiên nguồn thu nhập chính của một streamer là từ donate của người xem. Ngoài ra sẽ có các nguồn thu nhập phụ từ các hợp đồng PR (hợp đồng quảng cáo), mẫu ảnh, affiliate cho các sàn thương mại điện tử (tiếp thị các sản phẩm họ muốn bán và ăn chiết khấu đơn hàng khi bán được),...

Đối với mình thì mình khá hài lòng với mức thu nhập hiện tại. Tuy nhiên mình vẫn luôn cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân và mong rằng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Hiện tại các bạn trẻ rất chuộng nghề streamer vì có thể nổi tiếng nhanh. Nhưng với riêng bạn, nghề này có những khó khăn gì mà chỉ người trong cuộc mới biết?

Việc khó khăn nhất chính là tìm kiếm nội dung trong các buổi livestream. Kênh của mình là dạng livestream talkshow, nên nội dung của buổi phát trực tiếp khá là quan trọng. Mình luôn phải cập nhật các thông tin nổi bật trên mạng xã hội để trao đổi với người xem, đưa ra góc nhìn của mình.

Cách làm giàu của dàn streamer giàu nhất Việt Nam: Người nhảy vào chứng khoán, người xây nhà 7 tầng nhờ bán hàng online

Có những thời điểm mình live khá ít người xem, thậm chí không có người xem nào. Lúc đó mình phải tự tìm ra được điểm yếu, trả lời được câu hỏi tại sao view lại ít như vậy và tìm cách khắc phục ngay lập tức. Vì nghề streamer phải làm mới bản thân mọi lúc, không là người xem sẽ chán và không xem nữa.

Streamer là công việc mọi người nhìn vào thì nghĩ khá là dễ dàng. Chỉ cần ngồi một chỗ, tương tác với người xem là có tiền, được nổi tiếng. Nhưng mọi người lại không biết rằng phải làm thế nào để đạt được điều đó.

Khi livestream, mình còn gặp vô vàn các loại người khác nhau. Mình cũng đã gặp được những người bạn tuyệt vời, sẵn sàng giúp đỡ hết mình. Nhưng cũng có những lúc có những người xem rất kém văn hóa, mang tới không khí tiêu cực.

Để cho kênh stream luôn thật vui tươi và mang thật nhiều màu sắc tích cực, khi làm việc mình luôn cố gắng giữ cái một cái đầu lạnh và thật bình tĩnh, không để các cảm xúc xấu lấn át. Ai cũng thích cái đẹp cả, mình còn là con gái nữa nên khi livestream việc chọn outfit, makeup cũng rất là mệt mỏi và đau đầu.

Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream, thu nhập cao nhất tới gần 100 triệu/tháng - Ảnh 5.

Theo Mỹ Duyên thì việc khó khăn nhất chính là tìm kiếm nội dung trong các buổi livestream.

Người trẻ khi làm streamer quan trọng nhất điều gì?

Đó chính là nhiệt huyết, sức trẻ và khả năng tiếp cận công nghệ hiện đại.

Đây có phải là nghề mà bạn muốn theo đuổi lâu dài hay không?

Streamer quả thực là một nghề đáng để thử sức và chắc chắn là có thể theo đuổi lâu dài. Tuy nhiên đây là một nghề mới nổi và sức cạnh tranh khá cao nên mình không biết tuổi đời của nó sẽ kéo dài bao lâu.

Bạn có lời khuyên gì tới các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ theo đuổi nghề streamer?

Nếu các bạn nhắm tới việc làm kinh tế ngay từ đầu thì bạn chắc chắn sẽ không kiếm ra tiền. Chắc chắn bạn sẽ muốn có người xem, có tiền ngay từ lúc đầu. Nhưng điều đó không dễ dàng và sẽ dễ chán nản và bỏ nghề.

Các bạn nên cho bản thân khoảng 1 đến 2 tháng thử sức với công việc streamer này một cách nghiêm túc nhất. Nếu trong thời gian đó mà bạn cảm thấy không có tố chất thì hãy bỏ đi. Không phải bạn không cố gắng mà chỉ là bạn không phù hợp thôi. Hãy biến đam mê thành sự nghiệp chứ đừng mù quáng theo đuổi đam mê.

Streamer là một nghề rất dễ dàng để thể hiện bản thân và rất dễ tương tác với người khác. Đặc thù của nghề này cần bạn chăm chuốt hình ảnh cá nhân thật là tốt và tất nhiên là không được mạng lag rồi.

Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream, thu nhập cao nhất tới gần 100 triệu/tháng - Ảnh 6.

Bài viết ghi theo lời kể của nhân vật - Ảnh: NVCC

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phạm Vinh với những video hài dân gian hút hàng chục triệu views

Phạm Vinh (1999, Hưng Yên) đang gây sốt cộng đồng mạng với những video hài dân gian thu hút hàng chục triệu lượt xem. Tiêu biểu như series hài "Bà hàng xóm", "Ông hàng xóm", "Họp làng",…

'Dị nhân' 15 năm nhặt vỏ chai về xây ngôi nhà độc đáo ở Quảng Nam

Ngôi nhà của ông Nguyễn Hoàng Linh đã được xây liên tục suốt 15 năm mà chưa hoàn thiện. Điều đặc biệt là ngôi nhà được ông trang trí bằng hàng nghìn vỏ chai, khiến nó trở nên khác lạ.

Sự nghiệp thất bại, câu chuyện của CEO Single Grain sẽ vực dậy tinh thần cho các bạn trẻ

Đừng chỉ mãi chạy theo đồng tiền. Nếu tiền là tất cả những gì mà bạn thực sự muốn, hãy kiếm một công việc trong lĩnh vực tài chính. Chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu này.

MC nổi tiếng nghỉ việc vì chê lương thấp: Còn giữ tư tưởng này thì bạn chỉ là kẻ thua cuộc

Đột phá giới hạn của bản thân mới tạo ra nhiều cơ hội để thử sức, suy xét hành động trong kế hoạch tính toán mới là cách sống của người năng động và hướng đến cuộc đời vẻ vang.

'Mang tiền về cho mẹ', MC Khánh Vy mang nhà về cho bố sau 6 năm đi làm

Khánh Vy từng thộ lộ bản thân có nhiều nguồn thu nhập. Vì thế, một tháng chi 60 triệu đồng hay "mang tiền về cho mẹ" đều là những khoản chi cần thiết và phù hơp với nữ MC Nghệ An.

Năm 2021, các Tiktoker thi nhau khoe thu nhập khủng, lên đến 9 chữ số

Thế hệ trẻ hiện nay gắn với hình ảnh "Chơi giỏi - Làm việc giỏi". Sự phát triển của các trang mạng xã hội đã giúp cho những gương mặt Tiktoker, KOL có mức thu nhập khủng khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Những hành động đẹp 'đốn tim' cư dân mạng trong năm 2021

Năm 2021 đã khép lại, nhưng những hành động, khoảnh khắc chạm đến trái tim sẽ vẫn được nhắc mãi...

Vũ công ba-lê truyền cảm hứng cho trẻ em tại khu ổ chuột ở Kenya

Cơ hội vẫn luôn mở ra với những người trẻ dám phá bỏ rào cản và mạnh dạn thay đổi. Câu chuyện của vũ công Michael Wamaya ở Kenya là một ví dụ.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024