Phạm Vinh với những video hài dân gian hút hàng chục triệu views

05/01/2022 13:00
Phạm Vinh với những video hài dân gian hút hàng chục triệu views

Phạm Vinh (1999, Hưng Yên) đang gây sốt cộng đồng mạng với những video hài dân gian thu hút hàng chục triệu lượt xem. Tiêu biểu như series hài "Bà hàng xóm", "Ông hàng xóm", "Họp làng",…

Tiểu phẩm hài "Vẩy rau" của hiện tượng hài TikTok Phạm Vinh

Không sợ hài dân gian lép vế trước trào lưu hiện đại

Là một bạn trẻ đang đi đầu trong mảng hài dân gian trên Tik Tok với lượng view khủng, Phạm Vinh chia sẻ rằng cậu đến với diễn hài là một cái duyên, nó không phải ước mơ ban đầu của cậu.

"Ban đầu, làm ca sĩ là ước mơ lớn nhất của mình và sau những năm theo đuổi đam mê của bản thân, mình lại có cái duyên với diễn hài như bây giờ. Trước đó, mình cũng rất thích xem hài xưa, hài dân gian.

Mình tình cờ biết đến Tik Tok và bắt đầu đăng tải những video hài đơn giản nhưng không ngờ lại được nhiều người quan tâm và ủng hộ nên mình đã quyết định theo luôn diễn hài, đặc biệt là hài dân gian", Vinh chia sẻ.

Hầu như sản phẩm hài nào Vinh chia sẻ cũng mang về số lượt xem ấn tượng với đơn vị hàng triệu và trong những series hài đó, hot Tiktoker tâm đắc nhất với series "Bà hàng xóm". Chuỗi tiểu phẩm này có video đạt lượt xem cao nhất là 17,8 triệu views.

Chàng trai Hưng Yên cho biết những câu chuyện trong chuỗi video này đều được lấy từ những điều xảy ra trong cuộc sống thực tế. Thời gian quay đôi khi chỉ mất một buổi chiều nhưng phải quay cả vào những chiều mưa chiều nắng, cố gắng cho ra những video lạ mắt thu hút người xem.

Phạm Vinh: Hiện tượng diễn hài dân gian hút hàng chục triệu views - 1

Ước mơ hồi cấp 3 của Phạm Vinh là trở thành ca sĩ. (Ảnh: NVCC)

Quyết định gắn bó lâu dài với mảng hài dân gian giữa hàng ngàn trào lưu hiện đại đang phát triển từng ngày, Phạm Vinh cảm thấy bản thân hoàn toàn phù hợp và cậu không sợ lối đi của mình sẽ lép vế hơn của những người khác.

"Mình lựa chọn gắn bó với hài dân gian do bản thân mình cảm thấy hợp từ gương mặt, hình thể cho đến giọng nói.

Mình không sợ nó sẽ bị lép vế trước những trào lưu hiện đại bây giờ bởi loại hài này rất kén chọn người diễn, kén chọn kịch bản và không phải ai cũng diễn được nên mình không sợ nó sẽ bị bão hòa với hài hiện đại.

Ngoài ra, những thứ đang dần bị mai một như hài dân gian thì lại càng đáng trân trọng, giữ gìn. Với loại hình nghệ thuật này, mình không có nhiều tham vọng, mình chỉ muốn đem lại cái nhìn mới mẻ, gần gũi hơn cho thế hệ trẻ hiện nay, phần nào giữ gìn được bản sắc dân tộc, giữ nét đẹp Việt thuần túy. Có hiện đại thì có dân gian và nếu chúng pha vào nhau cũng có thể mang lại những điều thú vị", Vinh chia sẻ.

Video diễn hài dân gian của hiện tượng mạng Phạm Vinh hút 17,8 triệu views

3 năm vào Nam ra Bắc theo đuổi đam mê

Kiên trì và không ngừng nỗ lực, Phạm Vinh bắt đầu xây kênh từ tháng 4/2020 và đến hiện tại cậu đã có 2,1 triệu người theo dõi.

Thời điểm đầu, kênh của cậu gặp khá nhiều khó khăn, loay hoay tìm một hướng đi nhất định cho các video, video ra không đều và có vài tháng kênh phải chững lại do Vinh đi học, đi làm. Đặc biệt, lúc đó những sản phẩm chàng trai Hưng Yên làm đều được rất nhiều người khen, đánh giá cao nhưng vẫn không thể bật lên, thậm chí vi phạm chính sách cộng đồng gần 10 lần, may mắn không bị xóa kênh.

Được khơi nguồn ý tưởng từ những vở hài cũ từ cuộc sống hàng ngày nhưng cũng có nhiều lúc Vinh bị cạn ý tưởng. Lúc đó, cậu sẽ đi chơi, nghe mọi người kể chuyện và đặc biệt là quan sát - kỹ năng mà cậu học được sau 3 năm ngược xuôi theo đuổi đam mê.

Phạm Vinh: Hiện tượng diễn hài dân gian hút hàng chục triệu views - 2

Phạm Vinh trong tạo hình nhân vật ở series "Bà hàng xóm". (Ảnh chụp màn hình)

Năm 2018, Phạm Vinh thi trượt Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, chàng trai Hưng Yên đi làm bảo vệ ở chung cư được 1 tháng rưỡi rồi chuyển sang chạy xe ôm công nghệ. Đến tháng 7/2019, để theo đuổi đam mê làm ca sĩ, Vinh vào thành phố Hồ Chí Minh đi học thanh nhạc. Với thu nhập 10-12 triệu/tháng nhờ chạy xe ôm trong 3 năm đó, Vinh đã tự đầu từ được 2 MV nhưng lại chưa có duyên với âm nhạc.

"Ngày mình "Nam tiến" là kỷ niệm mình nhớ mãi. Bữa cơm tối hôm đó mình bị bố mắng vì tự ý đặt vé tàu vào Hồ Chí Minh. Bố rất bực và không tiễn mình mà chỉ có mẹ ra ga tàu. Lúc đó, 2 mẹ con cùng khóc vì lần đầu mình đi xa", Vinh tâm sự.

Theo hot Tiktoker, 3 năm học ở trường đại học, các bạn cùng trang lứa với cậu được học từ sách vở, có người dạy, đào tạo bài bản, nhanh và tốt hơn, còn cậu, 3 năm học ở trường đời lại nhận được những bài học xương máu và sự kiên trì. Chẳng hạn như kỹ năng quan sát, nhờ chạy xe nhiều được ngắm nhìn sự việc một cách chân thực, cậu có thể đem chúng thực hành trong các sản phẩm hài của chính mình.

Phạm Vinh: Hiện tượng diễn hài dân gian hút hàng chục triệu views - 3

Phạm Vinh có nhiều tiểu phẩm hút chục triệu lượt xem. (Ảnh chụp màn hình)

"Hiện tại, nếu chấm điểm sự thành công trên thang điểm 10, mình sẽ cho bản thân 4 điểm vì mình chỉ mới thành công một nửa. Đích đến cuối cùng của mình đó là trở thành một nghệ sĩ thực thụ và tất nhiên là có thể kiếm được nhiều tiền chăm lo cho cuộc sống", Vinh chia sẻ.

Động lực của chàng trai Hưng Yên chính là gia đình và khán giả: "Không có gia đình thì không có Vinh, không có khán giả thì không có Phạm Vinh". Sắp tới cậu sẽ hướng đến những sản phẩm đầu tư chất lượng với nội dung sâu sắc, ý nghĩa hơn để phục vụ khán giả.

Mai Hương


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024