Chuyện của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai

12/05/2021 08:00
Chuyện của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai

Chuyện tình của chàng trai quê nghèo Daniel Westling với Công chúa kế vị Victoria được coi như cổ tích Hoàng gia giữa thế kỷ 21.

Trong thế kỷ 21, việc các nhân vật Hoàng gia kết hôn với người thường là chuyện rất quen thuộc. Nhưng trường hợp của Hoàng thân Daniel và Công chúa Victoria vẫn khiến nhiều người cảm thán và ngưỡng mộ.

Chàng Lọ Lem đời thực

Công chúa Victoria là người kế vị ngai vàng của Thụy Điển. Ngay từ nhỏ, Victoria đã là nhân vật Hoàng gia được người dân đất nước này vô cùng yêu mến vì giỏi giang, dịu dàng và luôn có lối sống chuẩn mực. Công chúa tốt nghiệp trường đại học danh giá Yale của Mỹ, từng công tác ở trụ sở Liên Hiệp Quốc và luôn thể hiện tài ngoại giao xuất chúng của mình trong các sự kiện Hoàng gia.

Còn Daniel Westling sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn hẻo lánh ở tỉnh Ockelbo. Cả thị trấn của anh có vỏn vẹn 3000 dân sinh sống và các ngôi nhà đa phần vẫn là nhà gỗ, xung quanh là rừng núi heo hút. Daniel có hoàn cảnh gia đình rất bình thường và chỉ học hết cấp 3. Sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh một mình khăn gói lên thủ đô Stockholm sinh sống và làm việc. Trải qua nhiều nghề, cuối cùng Daneil làm huyến luyện viên thể hình. Khi đặt cạnh vị nữ hoàng tương lai thì rõ ràng là "đôi đũa lệch".

Hai người gặp gỡ vào năm 2001, khi Công chúa Victoria vừa kết thúc mối tình lâu năm với bạn trai cũ Daniel Collert - một nhà sản xuất phim danh tiếng. Để giải tỏa tâm trạng, Victoria tìm đến một phòng tập gym nhỏ tập luyện để tránh không gặp phải quá nhiều người. Đó chính là phòng tập của Daniel và anh cũng trở thành huấn luyện viên riêng của cô. Từ bạn bè tốt, dần dần tình cảm của hai người phát triển một cách tự nhiên thành tình yêu. 

Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 1.

Daniel và Victoria trong những ngày đầu hẹn hò

 

8 năm đấu tranh vì tình yêu 

Sóng gió xảy đến ngay lập tức sau khi truyền thông chụp được hình ảnh hẹn hò của Victoria và Daniel. Dư luận hầu hết ai nấy đều tỏ ý thất vọng với bạn trai mới của Công chúa. Daniel được đặt biệt danh là thứ dân "ba không": Không nổi tiếng, không giàu có và không bằng đại học.

Dư luận không ủng hộ là một chuyện, đau lòng hơn cho cặp đôi là Vua Carl XVI Gustav và Hoàng hậu Silvia cũng thể hiện thái độ phản đối gay gắt. Cha của Victoria đã rất tức giận khi hay tin và khẳng định mình không đồng ý đến cùng. Cánh săn tin thì thường xuyên đeo bám cặp đôi và mỗi lần bị chụp ảnh là một lần Daniel phải hứng chịu hàng loạt lời chê bai rằng "không xứng". Về sau, Hoàng thân từng thừa nhận rằng mình đã bị khủng hoảng nặng nề bởi áp lực dư luận.

Tuy nhiên, dù thế nào thì cặp đôi vẫn kiên quyết ở bên nhau. Đến năm 2008, Hoàng gia tuyên bố Công chúa đính hôn với Daniel Westling. Theo truyền thông, Công chúa Victoria đã phải rất nỗ lực mới có thể nhận được sự chấp thuận từ cha mẹ. Nhà vua không có niềm tin rằng Daniel có thể thực hiện tốt nghĩa vụ của một Phu quân Nữ hoàng vốn rất nặng nề trong tương lai. Hai bên đã có không ít lần to tiếng mâu thuẫn nhưng cuối cùng Vua và Hoàng hậu vẫn đặt hạnh phúc và tình yêu của con gái lên trên hết.

Trong lễ đính hôn của mình, Công chúa hạnh phúc chia sẻ: "Có Daniel bên cạnh, tôi cảm thấy yên tâm. Bạn có thể nhận thấy trong những năm gần đây, tôi trông khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Đã đến lúc chúng tôi bắt đầu xây dựng một cái gì đó cùng nhau và bắt đầu là một gia đình".

Ngay sau đó, Daniel được Hoàng gia tổ chức một lớp học đặc biệt "đào tạo phò mã". Chàng thanh niên chất phác được dạy nghiệp vụ giao tiếp trong hoàng cung, dạy ngoại ngữ và quy tắc ứng xử trong vài tháng mới được "tốt nghiệp". Vì tình yêu, chàng Lọ Lem cũng phải từ bỏ cuộc sống yên bình, bước chân vào một thế giới nhiều nguyên tắc, gò bó khác hẳn trước đây.

Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 2.

Chàng trai quê nghèo chất phác ngày nào "lột xác" trở thành Hoàng thân

 

Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 3.

Đám cưới cổ tích 

Đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào ngày 19/6/2010. Đây được coi là đám cưới lớn nhất của Hoàng gia châu Âu kể từ sau đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana nước Anh. Thủ đô Stockholm tổ chức lễ hội trong nhiều ngày và các nhân vật Hoàng gia, Nguyên thủ quốc gia khắp nơi trên thế giới đều tề tựu đông đủ. Sau kết hôn, Daniel Westling được phong tước Hoàng thân Daniel, Công tước xứ Vastergotland.

Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 4.
Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 5.
Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 6.
Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 7.
Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 8.

Sau 10 năm, cặp đôi hiện có 2 con là Công chúa Estelle (8 tuổi) và Hoàng tử Oscar (5 tuổi) và vô cùng hạnh phúc. Theo quy định của Hoàng gia Thụy Điển, ngai vàng sẽ được truyền cho con đầu của nhà vua bất kể giới tính. Vì vậy, Công chúa Estelle cũng sẽ trở thành Nữ hoàng tiếp sau mẹ.

Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 9.

Gia đình 4 người hạnh phúc hiện tại

Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 10.
Chuyện “Chàng Lọ Lem” của Hoàng gia Thụy Điển: Từ nhân viên phòng gym xuất thân quê mùa bị chê cười trở thành phu quân Nữ hoàng tương lai - Ảnh 11.

Công chúa nhỏ Estelle cũng sẽ trở thành Nữ hoàng tương lai của Thụy Điển

Nguồn: Tổng hợp

Doanh nghiệp và tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024