Chương trình thay thế 'Táo quân' đêm Giao thừa bị chê nhạt nhẽo và lộn xộn như tạp kỹ

25/01/2020 13:47
Chương trình thay thế 'Táo quân' đêm Giao thừa bị chê nhạt nhẽo và lộn xộn như tạp kỹ

Tối 30 Tết, Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020 chính thức lên sóng VTV, đây là chương trình thay thế khi Táo quân kết thúc hành trình 16 năm gắn bó với khán giả.

Không còn hình ảnh các Táo lên chầu trời, bẩm báo với Ngọc Hoàng tình hình văn hóa, kinh tế, xã hội một năm qua ở dưới hạ giới mà là những người dân làng Vũ Đại thời hội nhập với những câu chuyện hài hước, dân dã. Tuy nhiên, khi khán giả đang chờ đợi một kịch bản mới mẻ thay thế Táo quân cùng với buổi chầu và màn tung hứng đầy độc đáo của các nghệ sĩ thì những lời thoại khá rời rạc của "Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020" lại gây thất vọng tới khán giả khá nhiều.

Ở "Gặp nhau cuối năm" mỗi nhân vật đều có tính cách điển hình và sẽ kể một câu chuyện hài hước, châm biếm qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi các giá trị truyền thống, bản sắc văn hoá để chạy theo kinh tế. Đặc biệt những vấn đề nổi cộm của xã hội, những xu hướng của giới trẻ trong năm vừa qua vẫn sẽ được đề cập một cách khéo léo, châm biếm.

Không còn các màn báo cáo của các Táo, tuy thế "Gặp nhau cuối năm" vẫn có những màn đá xoáy những vấn đề nổi cộm trong năm. Khán giả được chứng kiến câu chuyện cả Làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người và làng quê.

Thông qua những câu chuyện của người làng, khán giả dễ dàng nhận ra những vấn đề nổi cộm trong năm qua. Đó là vấn nạn tham nhũng, tồn tại nhức nhối trong đời sống từ giao thông, nước sạch, ô nhiễm hay xu hướng sống ảo truyền thông bẩn bằng mọi giá.

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Xuân Hinh tham gia chương trình “Gặp nhau cuối năm“

"Gặp nhau cuối năm" 2020 đưa Thực cảnh lên sân khấu trình làng với khán giả, khác với Táo quân, "Gặp nhau cuối năm" 2020 còn là nơi hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch…Đặc biệt màn thực cảnh được tái hiện ngay trên sân khấu, những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca…và các ca khúc parody hài hước cũng xuất hiện trong "Gặp nhau cuối năm".

Sân khấu biểu diễn thực cảnh

Chính vì những màn biểu diễn quá "tham lam" này mà khán giả cảm thấy chương trình khá nhạt nhẽo, nhiều câu thoại kệch cỡm. Thậm chí các trang phục của các diễn viên khá rườm rà và hở hang.

Khán giả thất vọng về chương trình "Gặp nhau cuối năm" 2020

Trong thời lượng ngắn ngủi, chương trình "Gặp nhau cuối năm" đã đưa ra nhiều bối cảnh và các vấn đề cần được giải quyết của xã hội, nhưng chính điều này lại khiến nhiều độc giả cho rằng chương trình chưa vượt qua được cái bóng "Táo quân" như mọi năm, chưa đẩy sự việc, câu thoại lên cao trào. Nhiều nội dung trong chương trình được chuyển tải khá nhạt nhòa và cũng có một số chi tiết chưa thỏa mãn được khán giả. Nội dung câu chuyện rất nhiều nhưng bị chê mỗi thứ chỉ nói được một ít và quá lan man. Thậm chí, có người cho rằng các năm Táo quân hay bởi có một vài chi tiết điểm nhấn, gây cười 'cực mạnh' để khán giả nhớ mãi thì năm nay tìm mỏi mắt không được một tình huống nào như vậy.

Đa số khán giả đều cho rằng chương trình mới chưa được hoành tráng hoặc trang phục chưa được đẹp, nó như một chương trình "tạp kỹ" bình thường kết hợp giữa hài và múa đương đại, không hề có sự công phu như "Táo quân" của các năm trước. Thậm chí nhiều khán giả còn khẳng định các câu thoại quá dài dòng,

Là năm đầu tiên chương trình "Gặp nhau cuối năm" lên sóng, chắc chắn chương trình sẽ còn có sự thay đổi và tranh cãi nhiều. Hy vọng rằng các năm sau nội dung sẽ được đổi mới và hấp dẫn hơn nữa để khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn một chương trình ý nghĩa mỗi khi Giao thừa điểm.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Kathy Uyên: 'Tết là dịp để kết nối và ở bên gia đình, bạn bè'

Lớn lên ở Mỹ nhưng khi về Việt Nam, Kathy Uyên đã ở lại và gắn bó suốt 10 năm. Kathy Uyên chia sẻ: Tôi cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với văn hóa và con người Việt Nam. Và thực sự tôi cảm thấy Việt Nam chính là “nhà” của mình.

Đầu năm nghe ‘Xuân và tuổi trẻ’ nhớ nhạc sĩ La Hối

Ngày xuân nghe lại ca khúc "Xuân và tuổi trẻ" của nhạc sĩ tài hoa La Hối, người đã hiến dâng tuổi trẻ cho quê hương đất nước. Trong giai điệu rộn ràng ấy thấp thoáng một đoạn đời hào hùng bi tráng tráng của ông.

Các nghệ sĩ chúc tết khán giả trước thềm xuân

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, đạo diễn Lý Hải cùng dàn diễn viên Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Võ Thành Tâm, Quách Ngọc Tuyên, Lê Hạ Anh… đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến khán giả, bạn đọc báo…

Rapper Đen Vâu lên tiếng đính chính khi bị tố xúc phạm BTS

Nam rapper lên tiếng đính chính và vô cùng bức xúc khi bị ghép ảnh với dòng chữ bôi nhọ nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc – BTS.

Những ngày xuân hoang vu của Nguyễn Đức Sơn

Đối với tôi cái hấp dẫn nhất trong thế giới thơ văn của Nguyễn Đức Sơn, có lẽ là hình ảnh một mình lầm lũi bước đi tìm kiếm một cái gì chưa có tên gọi trên cuộc đời này.

Du khách rộn ràng với vườn hoa dưới chân cầu Rồng Đà Nẵng

Chiều 30 tết, hàng trăm du khách đến chân cầu Rồng thành phố Đà Nẵng để chụp những bức hình bên với chuột vàng, hoa kiểng dưới chân cầu Rồng thành phố Đà Nẵng.

Kịch tết - Tình yêu trời đánh: Sự phi lý dễ thương!

Tình yêu là một khái niệm rất cũ nhưng con người nói mãi mà không biết chán, và càng yêu thật nhiều vẫn không thể định nghĩa trọn vẹn: tình yêu là gì. Bởi trong tình yêu có vô vàn nghịch lý nhưng con người ta vẫn chấp nhận trong hạnh phúc lẫn khổ đau với nó.

Trung Quốc hoãn chiếu toàn bộ phim Tết do virus corona

Quyết định hoãn ngày phát hành không phải của chính quyền Trung Quốc mà do các hãng phim lớn tự nguyện.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024