Bị hành hung, cưỡng bức bởi hai người đàn ông lạ, nữ ca sĩ Nhật lại ‘cúi đầu xin lỗi’

17/01/2019 15:46
Bị hành hung, cưỡng bức bởi hai người đàn ông lạ, nữ ca sĩ Nhật lại ‘cúi đầu xin lỗi’

Sự việc xảy ra với ca sĩ idol Maho Yamaguchi gây phẫn nộ đặc biệt khi những kẻ tấn công cô dễ dàng thoát khỏi cáo buộc cố ý hành hung. Đáng quan ngại hơn, đây chỉ là một ví dụ mới cho thấy khuynh hướng ‘nhẫn nhịn chịu thiệt’ của không ít nghệ sĩ nữ tại Nhật.

Đầu tháng 1.2019, Maho Yamaguchi, thành viên nhóm nhạc nữ NGT48, lần đầu tiên lên tiếng về chuyện bị bất ngờ tấn công bởi 2 fan hâm mộ nam cách đây một tháng.

Đêm 8.12 năm ngoái, hai nam sinh đại học 25 tuổi, vừa động chạm vào mặt, bịt miệng Yamaguchi, vừa không ngừng xô đẩy, cố tình muốn xông vào tư gia nữ ca sĩ khi cô đang ở nhà. Cảnh sát có mặt trước khi nhóm này kịp thực hiện ý đồ. Cả hai sau đó bị tạm giam do cáo buộc hành hung. Tuy nhiên, họ phủ nhận tố cáo bằng lý giải: “Chúng tôi chỉ muốn nói chuyện với cô Yamaguchi, chúng tôi không cho rằng có gì nghiêm trọng ở đây”.

Hai người cuối cùng được thả tự do khi quản lý ban nhạc NGT48 chọn cách im lặng, từ chối nộp đơn tố cáo chính thức. Bản thân Yamaguchi đã thể hiện nỗi bức xúc lẫn thất vọng vì sự cố không được giải quyết thỏa đáng.

Hôm 10.1.2019, giữa sự kiện nhạc hội kỉ niệm 3 năm thành lập NGT48, nữ ca sĩ công khai xin lỗi toàn thể khán giả vì vụ tấn công.

Cô nghẹn ngào nói trước đám đông, “Gần đây tôi gây ra một xáo trộn lớn. Tôi chân thành xin lỗi đã gây ra rắc rối này".

Yamaguchi chia sẻ về vụ tấn công và cúi gập người xin lỗi công chúng trong concert

Trước đấy 1 ngày, Yamaguchi trần tình qua 1 đoạn video livestream trên trang mạng Twitter cá nhân: “Tôi không muốn bất kì ai trong số các bạn trải qua những điều tương tự, nên tôi buộc phải kể câu chuyện của mình”. Mặt khác, cô hy vọng người hâm mộ sẽ không có ý nghĩ tiêu cực liên quan đến NGT48, và mong nhóm tiếp tục được ủng hộ.

Trong video, nữ ca sĩ cũng ngụ ý thấy thất vọng trước hướng xử lý ‘bị động’ từ phía quản lý nhóm nhạc. Cô lo ngại không chỉ tới sự an toàn cá nhân mà cho cả những thành viên nữ còn lại của NGT48.

“Lần này tôi đã thoát khỏi nguy hiểm”, Yamaguchi bày tỏ, “nhưng tôi không ngừng nghĩ về điều có thể xảy đến nếu chẳng may tôi bị giết hại, nếu những thứ tồi tệ khác xảy ra, nếu chẳng may tôi không được cứu kịp thời".

Lời xin lỗi ở buổi nhạc hội và vụ tấn công nhắm vào nữ ca sĩ 23 tuổi đang gây nên làn sóng phản ứng gay gắt từ người hâm mộ NGT48 lẫn dư luận Nhật Bản.

Một người dùng Twitter có dòng chia sẻ khá phẫn nộ: “Không cô gái nào nên xin lỗi vì đã tiết lộ việc bản thân bị hành hung bởi nam giới. Tệ hơn, cô ấy không hề được giúp đỡ từ những người đáng lẽ nên bảo vệ cô ấy".

Một fan hâm mộ khác đồng tình rằng Yamaguchi hoàn toàn không cần xin lỗi vì đã lên tiếng. “Cô ấy là nạn nhân trong trường hợp này. Yamaguchi bị 2 kẻ lạ mặt theo dõi, suýt nữa bị cưỡng bức, trong khi những người chịu trách nhiệm xung quanh cô ấy lại thờ ơ quay lưng”.

Bên cạnh đó, số đông công chúng đề cập thực trạng bóc lột, chèn ép vốn ẩn hiện từ lâu trong ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản.

Cựu thành viên NGT48, ca sĩ - diễn viên Rie Kitahara thuộc nhóm nghệ sĩ công khai ủng hộ Yamaguchi. Cô viết trên tài khoản Twitter mới đây: “Bạn không việc gì phải xin lỗi. Bạn chẳng làm gì sai để cúi đầu nhận lỗi".

Kitahara nói cô thấy “bực tức” và “rất thất vọng” khi biết đến vụ việc.

Câu chuyện được đẩy lên ‘cao trào’ mới khi những người đứng về phía nữ idol đăng tải trực tuyến một đơn kiến nghị yêu cầu phía AKS (công ty quản lý nhóm NGT48) gửi thư xin lỗi đến Yamaguchi, cũng như kêu gọi sa thải người quản lý của nữ ca sĩ. Tính đến ngày 11.1, lá đơn đã có hơn 26.000 chữ ký ủng hộ.

Sự việc nhiêu khê của Yamaguchi đồng thời dấy lên cảnh báo xoay quanh vấn nạn ‘nhẫn nhịn’ ở giới nữ nghệ sĩ Nhật. Năm 2013, ca sĩ idol Minami Minegishi của nhóm AKB48 bị buộc cạo đầu và công khai xin lỗi công chúng, sau khi cô bị phát hiện qua đêm tại nhà một đồng nghiệp nam. Scandal gây nên phản ứng tương tự trong dư luận bấy giờ, với nhiều ý kiến chỉ trích liên quan đến chủ trương kỳ thị giới tính, chèn ép nghệ sĩ nữ nơi hàng loạt công ty giải trí tại Nhật.

Như Ý (nguồn: SCMP, JapanToday)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Đơn kiện Cục NTBD của Ngân Anh đã được tòa án tiếp nhận

Đại diện của Lê Âu Ngân Anh cho biết, luật sư do cô ủy quyền đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật và Biểu diễn (Cục NTBD) đến TAND thành phố Hà Nội và hiện đơn kiện này đã được Tòa án tiếp nhận ngày 15.1.2019.

Minh Thư thú nhận vẫn cô đơn lẻ bóng sau nhiều tin đồn tình cảm​

Lặng tiếng khá lâu, gần đây Minh Thư xuất hiện bất ngờ với hình ảnh “lột xác” cùng mái tóc ngắn cá tính. Cháu gái Lam Trường bật mí lý do “thoắt ẩn thoắt hiện” trong showbiz nhiều năm qua.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở thành thầy cãi của tuổi mới lớn như thế nào?

Những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết cho tuổi mới lớn xưa nay là những tác phẩm mà trong đó chúng ta thấy rõ tác giả thực sự tắm mình trong dòng sông tuổi thơ, chứ không phải là kẻ đứng trên bờ để nhìn ngắm và miêu tả...

Người mẫu Maroc 19 tuổi giành được chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên với Chanel

Người mẫu Maroc - Anh, Nora Attal đã chia sẻ những hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo thời trang mùa xuân hè 2019 của Chanel lên Instagram. Điều này đánh dấu chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên của cô với nhà thời trang Pháp mang tính biểu tượng.

NSND Trung Hiếu tung bộ ảnh cưới đầy lãng mạn với vợ kém 19 tuổi

Những ngày qua, thông tin về đám cưới sắp diễn ra của NSND Trung Hiếu ở tuổi U.50 khiến bạn bè, đồng nghiệp quan tâm. Sau khi danh tính cô dâu kém 19 tuổi được tiết lộ, mọi sự quan tâm càng nhiều hơn.

Jennifer Garner lộ ảnh hôn bạn trai mới ngọt ngào dù cố tình giấu kín

Jennifer Garner bị phát hiện dựa vào người John Miller và hôn lên vai anh ta khi cặp đôi có buổi hẹn hò lãng mạn tại nhà doanh nhân thành đạt.

Ca sĩ Khang Việt: Tôi chưa bao giờ mượn scandal để đánh bóng tên tuổi

Dù chưa chính thức tung MV nhưng ca khúc "Đôi lứa đôi nơi" sau khi phát hành bản audio trên Youtube đã vấp phải những luồng thông tin trái chiều. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng bài hát giống giai điệu của một ca khúc nhạc Hoa. Trước thông tin này, nam ca sĩ Khang Việt đã chính thức lên tiếng.

Thí sinh Miss Universe Jamaica qua đời sau 7 năm chiến đấu với bệnh lupus

Thí sinh Hoa hậu hoàn vũ 2014 (Miss Universe) Zandrea Bailey qua đời tại một bệnh viện tại New York, Mỹ sau thời gian dài mắc bệnh lupus.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024