Chồng của danh ca Giao Linh đột ngột qua đời tại Mỹ

Tiểu Vũ23/09/2021 15:10
Chồng của danh ca Giao Linh đột ngột qua đời tại Mỹ

Ông James Võ, chồng của nữ danh ca Giao Linh đột ngột qua đời ở Mỹ đã để lại nhiều thương tiếc cho giới nghệ sĩ và những người yêu quý ông.

Ca sĩ Ân Thiên Vỹ, con nuôi của danh ca Giao Linh vừa báo tin buồn "Mẹ Giao Linh đã gọi điện báo tin cho tôi biết là Ba Sang mất ở Mỹ vào khoảng 4 giờ sáng 23.9.2021 (giờ Việt Nam). Ba Sang không bệnh không đau, ra đi trong giấc ngủ… Lễ tang hiện chưa có cáo phó chính thức… Xin mọi người hãy cầu nguyện cho ba Sang được vãng sanh nơi tây phương cực lạc”.

sang.jpg
Di ảnh của ông Võ Thành Sang - Ảnh: FB Giao Linh

Nghe tin ông Sang qua đời đột ngột, nhiều nghệ sĩ, nhà báo ở Sài Gòn đã đăng lời tiễn biệt và chia buồn với ca sĩ Giao Linh.

Chồng của Giao Linh tên thật là Võ Văn Sang (James Võ), một kỹ sư xây dựng. Ông sinh sống và làm việc ở Mỹ từ sau năm 1975.

Dù không phải người trong giới nghệ thuật nhưng ông Sang là gương mặt rất quen thuộc đối với giới nghệ sĩ và các phóng viên mảng văn hóa - nghệ thuật tại Sài Gòn. Trong các sự kiện nghệ thuật, các show diễn, chương trình truyền hình, ở trong hậu trường, ông Sang luôn ở bên cạnh danh ca Giao Linh để chăm sóc người vợ thương yêu của mình.

Chuyện tình của ông Sang và danh ca Giao Linh cũng có nhiều điều đặc biệt.

Bà vốn là người gốc Bắc, theo gia đình di cư vào Nam từ bé và trở thành ca sĩ nổi tiếng. Từ năm 17 tuổi, danh ca Giao Linh đã quen biết ông Sang, sau đó bà có thêm một vài mối tình nữa nhưng không chịu lấy chồng.

Sau năm 1975, cả Giao Linh và ông Sang đều ra nước ngoài định cư nhưng cả hai đều mất liên lạc với nhau. Mãi đến năm 1986, hai người mới gặp lại. Lúc đó, Giao Linh cũng đã bước qua tuổi 37 còn ông Sang cũng từng có 3 đời vợ và 6 người con.

gl-s2.jpg
Vợ chồng ca sĩ Giao Linh luôn bên nhau trong hậu trường các show diễn - Ảnh: Tư liệu

Cũng từ đó, ông Sang và danh ca Giao Linh chính thức trở thành vợ chồng. Dù không có con với nhau nhưng họ có cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Ông Sang chăm sóc yêu thương nữ danh ca Giao Linh hết mực còn nữ danh ca cũng yêu quý chăm sóc con riêng của chồng như con ruột.

Nữ danh ca kể lại: “Chúng tôi thất lạc nhau đến gần 10 năm sau mới gặp lại trên đất Mỹ. Thời điểm đó, anh có cuộc sống tự do và lại một lần nữa ngỏ lời với tôi. Cảm nhận được cái tình của anh dành cho mình bởi anh đã theo đuổi tôi 20 năm rồi. Lúc đó tôi bị dao động nhiều nhưng vẫn rất sợ quá khứ của anh. Khi gặp anh, tôi vẫn còn độc thân nhưng anh đã có 6 đứa con riêng qua 3 đời vợ. Tôi phân vân không biết mình có chịu đựng nổi các rắc rối trong gia đình không bởi một dòng con đã không thấu rồi mà anh lại có tới 3 dòng. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tôi nhận thấy anh là người trách nhiệm, thương con, lo cho gia đình, quý mến những người mẹ của con mình”.

Những năm về sau, khi đất nước mở cửa, nữ danh ca Giao Linh thường về Việt Nam biểu diễn. Người luôn đi bên cạnh bà như hình với bóng chính là ông Sang. Thi thoảng vợ chồng danh ca Giao Linh cũng xuất hiện trong một vài chương trình truyền hình để chia sẻ với người hâm mộ về cuộc sống của mình.

Nữ danh ca khẳng định, sự nghiệp ca hát của bà những năm về sau này có sự đóng góp rất lớn từ người chồng mà bà hết mực yêu quý kính trọng.

gl-s9.jpg
Vợ chồng ca sĩ Giao Linh trong trường quay Jet Studio ở TP.HCM - Ảnh: Jet Studio

Tất cả những sản phẩm âm nhạc của bà từ thập niên 1980 đến na đều có dấu ấn thầm lặng của chồng bà - ông Võ Thành Sang. Trong đó phải nhắc đến những album ca nhạc nổi tiếng của “Nữ hoàng sầu muộn" như Đôi mắt người xưa (năm 1989) - album chung đầu tiên của Giao Linh, Tuấn Vũ, với các tình khúc như Sầu tím thiệp hồng (Hoài Linh - Minh Kỳ), Đường tình đôi ngả (Ngân Giang), Rồi ngày mai xa nhau (Thanh Triết)... Đĩa nhạc ra đời, lập tức gây tiếng vang trong làng nhạc khi bán được 20.000 bản, đưa cả hai trở thành một trong những bộ đôi huyền thoại của dòng nhạc trữ tình thập niên 1990.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu

Ca khúc "Lalisa" đang đưa tên tuổi của Lisa, thành viên của nhóm nhạc Blackpink, vang danh toàn cầu. Màn ra mắt solo của Lisa được đánh giá vô cùng ấn tượng.

MC Diễm Quỳnh thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình

Từ ngày 1.10 tới, nhà báo, MC Đặng Diễm Quỳnh sẽ chính thức làm Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam, thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Liveshow 'Show của Đen' sẽ được trình chiếu trên Netflix vào ngày 1.10

Vào đầu tháng 10, “Show của Đen” sẽ chính thức được trình chiếu trên Netflix tại Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á.

Đi tìm những tác giả viết ca khúc Tết Trung thu

"Rước đèn tháng tám”, “Thằng Cuội”... được các thế hệ thiếu nhi thuộc lòng hơn nửa thế kỷ. Ca từ thì ai cũng biết, thế nhưng tác giả thì... chẳng mấy ai nhớ.

Nghe ca khúc 'Thằng Cuội', thèm những mùa trăng không phải rước đèn online!

Chưa bao giờ con trẻ lại đón một mùa trăng đặc biệt thế này. Dù Trung thu không thể trọn vẹn như những năm trước, nhưng có lẽ chỉ cần ca khúc "Thằng Cuội" vang lên, sẽ thấy niềm vui trong mắt trẻ thơ.

Ca sĩ Quách Tuấn Du tiết lộ đang mắc COVID-19, ở nhà một mình và tự điều trị

Tối 20.9, Quách Tuấn Du tiết lộ trên trang facebook cá nhân rằng nam ca sĩ đang mắc COVID-19.

Hoài niệm một Tết Trung thu bình thường

Rằm tháng 8 âm lịch, còn gọi là Tết Trung thu hay Tết nhi đồng, khi chưa có dịch COVID-19 khắp các nẻo đường thành phố ngoài những gian hàng bán bánh trung thu với cách bài trí màu sắc sặc sỡ đặc trưng từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong thật bắt mắt.

Thời trang gợi cảm táo bạo sắp thống trị sau những bất an, căng thẳng

Các sự kiện thảm đỏ đã bắt đầu trở lại trong giới giải trí Mỹ, các mẫu váy xuyên thấu gợi cảm liền thống trị thảm đỏ.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024