Chàng trai chỉ cao 90 cm tự mở công ty kinh doanh, kết hôn với vợ cao 1,7 m mặc lời gièm pha

28/08/2021 09:30
Chàng trai chỉ cao 90 cm tự mở công ty kinh doanh, kết hôn với vợ cao 1,7 m mặc lời gièm pha

Câu chuyện của Li đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người về sự kiên cường và nỗ lực.

Li Chuangli (Quảng Đông, Trung Quốc) khi sinh ra bình thường nhưng tới 3 tuổi, cơ thể không phát triển được nữa. Li được bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng xương thuỷ tinh, cơ thể giữ chiều cao ở mức dưới 1 m mãi mãi. Vì thế, dù mỗi năm tuổi có tăng lên nhưng Li luôn phải gắn với xe đẩy và thường xuyên phải nhờ đến sự trợ giúp của mọi người xung quanh.

Đến tuổi đi học, bố mẹ cũng tạo điều kiện cho Li đi học nhưng bạn bè cùng lớp thường chế giễu, trêu trọc Li khiến anh gặp nhiều khó khăn khi ngồi trên giảng đường. Có những hôm đi học về, Li đã bật khóc. Hiểu con, thương con, bố mẹ thường xuyên đưa Li đi tư vấn tâm lí để con không còn tự ti vào ngoại hình. Dù cuộc sống không hề dễ dàng với một chàng trai mắc chứng xương thuỷ tinh nhưng bố mẹ Li luôn động viên và ủng hộ con hết mình.

Chàng trai chỉ cao 90 cm tự mở công ty kinh doanh, kết hôn với vợ cao 1,7 m mặc lời gièm pha - Ảnh 1.

Năm Li 26 tuổi, vận may thực sự đến với anh. Nhờ có sự giúp đỡ của một đối tác, Li đã tham gia ngành thương mại điện tử, và thậm chí thành lập thương hiệu riêng. Doanh nghiệp của Li sau vài năm làm ăn thuận lợi, giúp anh thu về số tiền lãi hơn 300 triệu tệ. Anh dành dụm số tiền đó xây nhà mới cho bố mẹ.

Trong quá trình xây dựng công ty, Li cũng đã gặp và phải lòng một người con gái cao 1,7 m luôn bên anh từ khi tay trắng tới khi anh thành công. Cô gái này là thư kí riêng của Li và sau này trở thành vợ của anh.

Tuy nhiên, cặp đôi đũa lệch này đã nhận về không ít những nghi vấn từ những người xung quanh. Họ cho rằng người yêu của Li chỉ đang lợi dụng khối tài sản của anh để làm quen, gặp gỡ chứ không hề yêu thương anh thật lòng.

Chàng trai chỉ cao 90 cm tự mở công ty kinh doanh, kết hôn với vợ cao 1,7 m mặc lời gièm pha - Ảnh 2.

Nhưng, sau cùng, cặp đôi vẫn trải qua sóng gió và tới bên nhau. Li cầu hôn vợ trước toàn thể nhân viên và họ đã về chung một nhà vào năm 2011. Cặp đôi cũng đã đón cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, khoẻ mạnh.

Câu chuyện của chàng trai cao chưa tới 1m đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Khi đã thành danh, Li đã tài trợ cho trường cũ nơi quê nhà và mở quỹ từ thiện giúp những đứa trẻ khuyết tật giống mình có thêm cơ hội đi học, làm việc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024