'Cha đẻ' ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống người cha ở Sài Gòn trong đêm

04/08/2021 21:00
'Cha đẻ' ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống người cha ở Sài Gòn trong đêm

Với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, ATM Oxy cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

ATM Oxy đã cứu được một người cha

ATM Oxy là hoạt động tiếp nối của người sáng lập ATM Gạo - anh Hoàng Tuấn Anh, cùng với đội nhóm PHGSmarthome của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức.

Với thông điệp "Trao oxy - nối dài sự sống", ATM Oxy cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Tạm thời ATM Oxy sẽ hoạt động từ 8h00-17h00 hàng ngày. Trước tiên, triển khai 90 bình oxy loại 8 lít để lập các trạm ở các Quận Đoàn trên địa bàn sáu quận huyện đó là quận 7, quận 8, quận 10, quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 1.

Bình oxy đầu tiên được trao đến người con để cứu cha

Chia sẻ về quá trình lên ý tưởng ra đời ATM Oxy, anh Hoàng Tuấn Anh cho biết "Trước đó tôi có đọc câu chuyện một người cha di chuyển sau 18h để chở bình Oxy về cứu con trai đang bị U gan nguyên bào, thấu hiểu được hoàn cảnh của người cha luôn vì con, tôi đã cấp tốc triển khai ATM Oxy để hỗ trợ kịp thời việc điều trị, hi vọng nối dài sự sống cho các bệnh nhân".

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 2.

Anh Hoàng Tuấn Anh - "cha đẻ ATM gạo" cũng là người sáng lập ATM Oxy

Mặc dù mới chỉ lên ý tưởng và chỉ đang chuẩn bị những bước đầu nhưng ngay trong đêm, chỉ vài giờ sau khi chia sẻ tâm tư của mình lên Facebook cá nhân, anh Tuấn Anh đã nhận được cuộc gọi của một người con nhờ cung cấp oxy khẩn cấp cứu cha mình. Sau đó anh Tuấn Anh đã nhanh chóng mang bình oxy đến để hỗ trợ người con cứu cha. Cũng từ đó, ATM Oxy ra đời để tiếp tục sứ mệnh nối dài sự sống cho các bệnh nhân.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 3.

ATM Oxy đã đến với từng khu vực phong toả ở TP.HCM ngay sau khi bắt đầu hoạt động

Kế hoạch của của ATM Oxy trong giai đoạn đầu là nhóm tình nguyện viên của công ty anh Tuấn Anh sẽ cùng Thành Đoàn TP.HCM lập trạm ATM Oxy miễn phí tại tất cả các quận huyện và TP. Thủ Đức, Hội Doanh Nhân trẻ sẽ đứng ra huy động 900 bình oxy (8 lít) để phủ các trạm.

Sau khi Hội Doanh Nhân Trẻ huy động được doanh nghiệp và cá nhân khoảng 300-900 bình, ATM Oxy sẽ mở rộng khắp 22 quận huyện và TP. Thủ Đức. Mỗi ngày các xe bán tải của đội phản ứng nhanh sẽ đi nạp khí oxy tại các trạm sang chiết ở ngoại thành và tỉnh lân cận sau đó đem về các trạm ở các quận huyện.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 4.

Những người dân đầu tiên được hỗ trợ miễn phí từ ATM Oxy

Bệnh nhân cần đổi bình oxy sẽ liên hệ đường dây nóng (+84)796555564. Các tình nguyện viên Quận Đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. Với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn thì ATM Oxy sẽ cho mượn miễn phí.

ATM Oxy đến tận nhà F0, khu cách ly

Theo anh Tuấn Anh, từ tình hình thực tế triển khai điều trị Covid tại nhiều Quốc gia trên thế giới, khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, máy thở, oxy càng cần thiết và trở nên khan hiếm, chi phí mua trang thiết bị lên đến hàng trăm triệu đồng trên một sản phẩm, bệnh nhân thiệt mạng vì thiếu hụt trang thiết bị, nên việc chuẩn bị máy móc, oxy trong giai đoạn cả nước đang chống dịch lúc này là cấp thiết.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 5.
 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 6.
 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 7.
 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 8.

ATM Oxy được mang đến các quận, huyện ở TP.HCM

Hơn nữa hiện các F0, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà nên không thể đem bình oxy đi đổi, số lượng tài xế giao hàng công nghệ hạn chế, xe tải của các trung tâm sang chiết oxy đã quá tải, nguồn cung hiếm. Những điều này khiến việc tìm mua, đổi bình oxy trở nên nan giải.

Bên cạnh đó, tại các hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế, số lượng bình oxy y tế hiện giờ không nhỏ. Thông thường các đơn vị 5-7 ngày mới thay vỏ bình oxy một lần, nên sẽ có 5-6 bình để không (Một bình 40 lít dùng được 4-24h). Do đó, ATM-Oxy sẽ tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các bệnh viện để nâng công suất sử dụng các bình lên 3-4 lần.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 9.

Tình nguyện viên đưa các bình oxy đến các điểm trong TP.HCM

"Cha đẻ" ATM gạo và giờ là "cha đẻ" ATM Oxy cho biết ATM Oxy sẽ giúp nhiều người đang trong tình trạng cấp thiết khi cách ly tại nhà hay chờ vào bệnh viện. Nếu có càng nhiều bình tại nhiều điểm thì các bình oxy sẽ đến kịp thời hơn và rộng khắp toàn thành phố.

Vì vậy ATM Oxy rất mong nhận được sự chung tay của các tổ chức, các cá nhân cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước để có thể phần nào hỗ trợ đội ngũ y tế vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 10.

Ngoài việc hỗ trợ các bệnh nhân, F0 tại nhà, trong giai đoạn 2 ATM Oxy sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 11.

ATM Oxy nhận được sự hỗ trợ của Thành đoàn TP.HCM phối hợp thực hiện

Nguyện vọng của "cha đẻ" ATM Oxy ngoài việc hỗ trợ các bệnh nhân, các F0 tại nhà, trong giai đoạn 2 ATM Oxy sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến là 5.000 tới 10.000 bình.

Giai đoạn 3 ATM-Oxy sẽ cho các bệnh viện mượn để sau này TP.HCM giảm dịch thì có thể hỗ trợ các tỉnh thành khác trên cả nước. Giai đoạn tiếp theo sẽ cần bổ sung đến bình nhập khẩu.

ATM Oxy tin tưởng rằng, cộng đồng cùng đoàn kết chung tay "Trao oxy - nối dài sự sống", để không ai bị bỏ lại phía sau, tất cả mọi người được khoẻ mạnh, sớm hoạt động, sản xuất và học tập trở lại.

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 12.

Những bình oxy được đưa đến quận 8

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 13.
 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 14.
 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 15.

Đây là các loại bình oxy với dung tích 8 lít được đưa đến các quận huyện trong TP.HCM

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 16.

Các Đoàn viên hỗ trợ đưa bình oxy đến tận nhà cho F0, các khu phong toả, cách ly

 “Cha đẻ” ATM gạo cho ra đời ATM Oxy và câu chuyện bình oxy cứu sống một người cha ở Sài Gòn trong đêm - Ảnh 17.

Với sự chung tay của Thành đoàn, Hội doanh nhân trẻ và đặc biệt nhà sáng lập Hoàng Tuấn Anh, hy vọng ATM Oxy sẽ không để ai bị bỏ lại phía sau

DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024