Câu chuyện đời sống tưởng chừng đơn giản nhưng truyền cảm hứng to lớn từ một phi công nữ

Nguyễn Phương03/09/2022 10:00
Câu chuyện đời sống tưởng chừng đơn giản nhưng truyền cảm hứng to lớn từ một phi công nữ

Bạn có biết rằng, vào năm 2022, chỉ khoảng 9% trong tổng số các phi công hành nghề là phụ nữ.

"Chuyến bay tối nay của chúng ta đã được điều khiển một cách chuyên nghiệp bởi Cơ phó Natalie Stromgren, người mới vừa hoàn thành chuyến bay cuối cùng để lấy chứng chỉ phi công hoàn thiện của mình".

Trong khi chúng tôi chờ đợi để rời khỏi tàu bay, tôi đã không thể kìm lại việc tìm kiếm thông tin: “Mất bao lâu để trở thành một phi công?”. Không nằm ngoài dự đoán, trở thành một phi công không phải là một kỳ tích dễ dàng đạt được như cột mốc mà Natalie đã làm được tối nay.

Có bao nhiêu phi công hiện tại là nữ giới? Vào năm 2022, chỉ khoảng 9% trong tổng số các phi công hành nghề là phụ nữ. Khi còn là một cô bé, tôi đã mơ về một sự nghiệp trong lĩnh vực du hành vũ trụ.

Cuối cùng, tôi đã không có gan cho những chuyến bay, nhưng mọi thứ có thể đã khác nếu tôi được chứng kiến nhiều phụ nữ hơn cũng hoạt động trong lĩnh vực này. Chắc chắn rằng có rất nhiều cô bé khác cũng cần nhìn thấy những người phụ nữ trong lĩnh vực yêu thích của mình để tự tin hơn rằng điều đó cũng khả thi đối với chúng.

Mùa hè vừa qua, đứa con gái 6 tuổi của tôi hỏi tôi rằng liệu con gái có thể trở thành phi công hay không. Tất nhiên, câu trả lời của tôi là có. Tối nay, tôi đem về nhà với một câu chuyện và những bức ảnh để chứng minh cho điều đó.

“Chúc mừng, Natalie! Một thành tựu lớn, và hiện tại đã có thêm một người phụ nữ được bay trên bầu trời, đẩy con số 9% lên cao hơn nữa. Cảm ơn cô vì đã trở thành một tiếng nói và gương mặt trong buồng lái mà những hành khách nhỏ tương lai của cô có thể được truyền cảm hứng. Sáng ngày mai, đứa con 7 tuổi của tôi sẽ thức dậy với câu chuyện và bức ảnh của cô” - Lindsey O., khách hàng của Delta.

Chúng tôi vô cùng biết ơn vì có những nhân viên như Natalie, người đã cho chúng ta thấy những cống hiến vô tận và tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

Theo ThePositiveStuff


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024