Câu chuyện đằng sau những bức ảnh kiến trúc của năm

Nhật Hạ01/06/2021 12:30
Câu chuyện đằng sau những bức ảnh kiến trúc của năm

Đó là những tác phẩm về kiến trúc trong cuộc thi ảnh kiến trúc One Photo Challenge 2021. Mỗi tác phẩm được chụp bằng nhiều loại máy khác nhau, từ máy ảnh chuyên nghiệp đến điện thoại, song đều mang một câu chuyến ý nghĩa.

“Vũ điệu cách ly” – Ossip van Duivenbode, chụp bằng máy ảnh Fujifilm SLR

vudieucachly.jpg

“The Musa tại Katendrecht Rotterdam, Hà Lan là một tòa nhà đa chức năng nhưng chủ yếu là nhà ở cho người già. Công trình được thiết kế bởi các KTS Diederendirrix. Trong thời gian cách ly xã hội vì đại dịch COVID-19, các cư dân đã nhảy múa cùng nhau từ các căn hộ của mình”.

“Bầu trời Oculus” – Melissa Teo

bautroi.jpg

“Bức ảnh về bầu trời ở Oculus thể hiện sự tươi sáng và mong muốn hướng về bầu trời – những điều tốt đẹp. Tôi vẫn luôn ấn tượng với chiếc nón lá trong một chuyến du lịch cùng gia đình đến Phuket, Thái Lan, nơi tôi quyết tâm sẽ gắn bó với kiến trúc đến suốt đời. Chiếc nón lá hòa hợp một cách trang nhã vào bối cảnh. ”

“Yoga ” – Edmund Sumner, chụp bằng máy ảnh Canon

yoga.jpg

Theo nhiếp ảnh gia thì “Không gian khó giao tiếp bằng mắt cho đến khi tôi yêu cầu chủ nhân, bậc thầy Yogi Konstantin Miachin, làm mẫu cho tôi. Hình dáng con người và cấu trúc được đặt cạnh nhau ngay lập tức đã phát huy tác dụng.”

“Khiêu vũ trong mưa” của Andy Macpherson, chụp bằng máy ảnh Canon

vudieutrongmua.jpg

Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời giữa sự vui tươi của cô gái và bối cảnh không gian kiến ​​trúc. “Bức ảnh này được chụp trong một dự án nhà ở cộng đồng mới ở Bờ Biển Vàng của Úc. Cấu trúc này là một phần của khu vực trung tâm trong quy hoạch cảnh quan. Sau khi thiết lập từ vị trí thuận lợi nhất mà tôi có thể chụp (ở trên cùng một nền tảng với lưng tựa vào tường), một cô bé đội mưa đi vào trung tâm của hệ thống phun nước ngay khi nó bắt đầu phun và bắt đầu nhảy múa trong “mưa ”, nhiếp ảnh gia Andy Macpherson chia sẻ.

“Tình yêu và sự hòa hợp ” – Geoff Seaman, chụp bằng Canon

hoahop.jpg

“Đi dạo qua một cửa sổ tại bảo tàng BROAD, tôi nhìn thấy một cặp đôi đi ngang trên sân thượng của Disney Hall và họ đã vẽ lên một khung cảnh tuyệt vời biết bao! Họ bước đi với một sự hòa hợp trong tình yêu, được đóng khung bởi một khung cửa sổ độc đáo trong thời gian”.

“Không tin được” – Agnieszka Dolnicka, chụp bằng bằng Nikon

trungquoc.png

“Các thổ lâu của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc là nơi sinh sống của người Hakka trong hơn 700 năm qua. Khi các thế hệ mới chuyển đến sinh sống ở thành phố, thì những cư dân còn lại đang chứng kiến ​​ngôi nhà của họ biến thành một điểm thu hút khách du lịch ”.

“Góc thở ” của George Vince Bernyelrica Metayer, chụp bằng iPhone

goctho.jpg

“Bức ảnh được chụp tại Movo ở Miami, chúng tôi đã đến đó và phát hiện ra góc cửa này giống như một cửa sổ dẫn đến một thế giới khác. Một sự tương phản sâu sắc và nhắc nhở chúng tôi rằng, mỗi khi căng thẳng hãy đến đây để thở”.

“Vẻ ngoài của Louvre”, Paul Vu, chụp bằng máy Leica

pau.jpg

“Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là một dự án to lớn bất chấp hầu hết các quy ước của con người về quy mô. Như với hầu hết các tác phẩm của tôi, bức ảnh này tôn vinh kiến ​​trúc. Cái tên của dự án này đã cho chúng ta thấy nó được thiết kế kết hợp bởi hai nền văn hóa độc đáo. Và tôi hy vọng bức ảnh này cũng truyền đạt được điều đó tới người xem”.

“Xây dựng Nha Trang ” – Salina Kassam, chụp bằng máy Canon

nhatrang.jpg

Kỹ thuật cũ kĩ và chủ yếu dùng sức lao động của con người vẫn chiếm ưu thế trong ngành xây dựng ở Việt Nam. Trong cái nóng như thiêu đốt, với máy móc ít ỏi hoặc lạc hậu, những người đàn ông đang làm việc trên thép cây và bê tông để xây dựng những gì sẽ trở thành cầu nối cho giao thông địa phương gần đó. Mọi thứ đang thay đổi. Từ một bờ biển hoang sơ trong tương lai, nơi đây sẽ phát triển thành một điểm du lịch hiện đại thu hút khách du lịch”.

“6 tòa nhà” – Demétrio Jereissati, chụp bằng máy Leica

6-toanha.jpg

“Fortaleza là một thành phố lớn ven biển phía Đông Bắc Brazil. Tại đây, mọi người đều cố gắng sống gần nhất bãi biển nếu có thể với tầm nhìn thẳng ra biển. Cũng tại nơi đây, chúng tôi bắt gặp sáu tòa nhà mà chúng tôi rất khó có thể phân biệt được chúng với nhau”.

“Timkat ” - James Brittain

tongiao(1).jpg

“Vào tháng Giêng hàng năm, hàng nghìn người hành hương đến thị trấn phía bắc Lalibela ở Ethiopia để kỷ niệm Timkat, lễ hội Hiển linh của Cơ đốc giáo Chính thống giáo. Việc thờ cúng diễn ra tại một loạt các nhà thờ cổ từ thế kỷ thứ mười hai được chạm khắc vào sườn núi.

Nhà nguyện hình thánh giá của Bet Gioghis xuất hiện trên mặt đất như một tác phẩm nghệ thuật thiêng liêng. Nó không được xây dựng mà được điêu khắc ngược lại từ đá rắn để tạo ra thứ tốt nhất có thể được coi là một tòa nhà “âm bản”. Theo truyền thống, cấu trúc nguyên khối được thực hiện theo chỉ thị của Vua Lalibela lúc bấy giờ, với sự hỗ trợ của các thiên thần. Đây được xem là một kỳ quan kiến ​​trúc của thời đại và một nguồn kỳ quan trường tồn cho đến ngày nay.”

“Radar Duga vào mùa đông – căn cứ siêu bí mật của Liên Xô thời xưa, Chernobyl-2, Ukraine ”, Sergiy Kadulin, máy ảnh Canon

lienxo.jpg

“Hiện tại nơi này đã mở cửa công khai và thuộc khu vực Chernobyl vẫn còn nhiễm phóng xạ. Radar “ Duga-2″ từng là căn cứ quân sự siêu bí mật của Liên Xô thời xưa, được thiết kế để thu các vụ phóng tên lửa đạn đạo ở khoảng cách xa. Mặc dù có kích thước khổng lồ với chiều dài hơn 750 mét nhưng nó lại ẩn mình trong rừng tốt đến mức bạn không thể nhìn thấy nó từ khoảng cách xa 300 mét. Trước kia, khu vực này được đánh dấu là “trại lính tiên phong” trên bản đồ, ngay cả trạm xe buýt cũng có tên địa danh này, song nó được bảo vệ cực kì nghiêm ngặt.

Là một nhiếp ảnh gia, thật là một thách thức khó khăn để có thể chụp được nơi này. Ngay cả với ống kính nghiêng 17 mm, tôi vẫn có rất ít không gian để đặt chân máy và chụp được quy mô đầy đủ của radar. Tôi quyết định tạo b / w, để hình ảnh tương phản mạnh để tạo ra cái nhìn và cảm giác ấn tượng về căn cứ này – nơi vẫn còn nguy hiểm đối với con người do bức xạ.”


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đau đáu giữ hồn non nước trong mỗi tấm lụa tơ sen

Dù nghề dệt ở làng Phùng Xá không còn thịnh như xưa, nhưng có một người phụ nữ vẫn nặng lòng với từng con tơ, sợi chỉ. Đó là nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận.

Biến hàng ngàn bút chì màu thành nội thất trang trí nhà có một không hai

Yêu thích bút chì màu từ bé, nghệ sĩ, doanh nhân Lê Xuân Hưởng (Hà Nội) đã đi nhiều nơi, học hỏi kinh nghiệm để tạo tác ra những sản phẩm trang trí nhà cửa từ những cây bút chì màu.

'Gia tài mỹ thuật Việt' có giá 130 tỷ đồng: Chân dung nữ chủ nhân

Bộ tứ siêu phẩm của mỹ thuật Việt Nam từng nằm trong tay một người phụ nữ gốc Việt. Cả 4 tác phẩm vừa được bán ra tại Hồng Kông với tổng giá trị 130 tỷ đồng.

Tìm hiểu về Nghi thức tắm Phật trong lễ Phật Đản

Nghi thức tắm Phật xuất hiện lâu đời tại Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực Trung Á và cùng với Đại lễ Phật Đản, nghi thức này được các phật tử mong đợi trong dịp này.

13 siêu phẩm hội họa Việt đắt giá nhất trên thị trường đấu giá quốc tế

Trong tháng 5 này, có thêm một bức tranh của danh họa Lê Phổ gia nhập nhóm siêu phẩm của hội họa Việt Nam - những bức họa đắt giá nhất của họa sĩ Việt từng xuất hiện trên thị trường đấu giá quốc tế.

Danh họa Việt có tranh vượt ngưỡng 3 triệu USD: Kỷ lục vẫn chưa thể xô đổ

Tối 24/5, 4 tác phẩm của 3 danh họa Việt đã được rao bán bởi nhà đấu giá Christie Hồng Kông, gồm có tranh của Lê Phổ, Mai Trung Thứ và Nguyễn Phan Chánh.

Những nếp lụa là trong tranh của bậc thầy 'hội họa phục trang'

Trong nhóm "họa sĩ phục trang", Vittorio Reggianini nổi bật với kỹ thuật ấn tượng trong cách khắc họa phục trang bằng lụa và xa-tanh, từng nếp lụa là trong tranh ông đều như cảm nhận được.

Bức tranh chân quê của danh họa Việt xuất hiện trên sàn đấu giá quốc tế

Bức họa đặc tả cảnh quần áo được đem ra nhuộm lại để chuẩn bị đón Tết. Những người phụ nữ trong tranh mặc áo nâu, quần đen, chít khăn đen, đi chân đất...

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024