Câu chuyện cậu bé ăn xin tặng hết tiền cho người phụ nữ và cái kết bất ngờ

20/11/2021 07:30
Câu chuyện cậu bé ăn xin tặng hết tiền cho người phụ nữ và cái kết bất ngờ

Lòng tốt nối tiếp lòng tốt, câu chuyện này đã có kết quả mĩ mãn tới không ngờ.

Câu chuyện về cậu bé John Thuo mồ côi sống trên đường phố ở Nairobi, Kenya là một minh chứng cho sự diệu kì của lòng tốt. Thuo kiếm sống qua ngày bằng cách đợi những chiếc ô tô dừng đèn đỏ và xin tiền qua cửa kính xe. 

Một ngày như bao ngày khác, Thuo chìa tay xin tiền qua cửa kính xe của một người phụ nữ tên Gladys Kamande. Tuy nhiên, cậu rất tò mò về những máy móc, dây dợ quấn xung quanh cô. Dù ngồi trên xe hơi nhưng Kamande luôn phải mang theo bên mình máy tạo oxy, máy phát điện và bình oxy. Sức khoẻ của người phụ nữ 32 tuổi này đang phải vật lộn với sự sống. Một trong 12 cuộc phẫu thuật đã khiến cô bị hỏng dây thần kinh quang học và cô trở nên mù loà.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no: Câu chuyện cậu bé ăn xin tặng hết tiền cho người phụ nữ và cái kết bất ngờ - Ảnh 1.

Sau khi nghe toàn bộ câu chuyện về Kamande, cậu bé Thuo đã bật khóc nức nở vì nhận ra rằng có người còn khổ hơn mình, ít ra cậu còn có sức khoẻ còn Kamande thì không. Thuo khóc to hơn vì không thể giúp được gì cho cô. Sau đó, cậu đã quyết định tặng cô hết số tiền mình kiếm được trong ngày và nắm tay an ủi cô.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no: Câu chuyện cậu bé ăn xin tặng hết tiền cho người phụ nữ và cái kết bất ngờ - Ảnh 2.

Một người đi đường sau khi chứng kiến toàn bộ câu chuyện đã chụp ảnh và chia sẻ lên mạng. Lòng tốt nối tiếp lòng tốt, câu chuyện này đã có kết quả mĩ mãn tới không ngờ. Sau đó, Kamande đã nhận được hơn 80.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng) chỉ trong 4 ngày cho cuộc phẫu thuật sắp tới của mình. Còn cậu bé John Thuo cũng được một người phụ nữ tên là Nissy Wambugu nhận nuôi và hứa sẽ bảo trợ cho việc học của cậu đến khi hoàn thành bậc phổ thông.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no: Câu chuyện cậu bé ăn xin tặng hết tiền cho người phụ nữ và cái kết bất ngờ - Ảnh 3.

Bạn thấy đấy, "ở hiền gặp lành" quả chẳng sai phải không? Những gì bạn làm chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng. Trên thực tế, người giúp người vì sự đồng cảm, vì tình thương chứ chẳng mấy khi mong nhận lại. Sự hào phóng bên trong họ quả là tuyệt vời!

Sống vị tha, bao dung chắc chắn sẽ nhận lại quả ngọt. Bạn đâu chỉ sống cho riêng mình trong cuộc đời rộng lớn này. Đôi khi, nếu không sống vì người khác, tâm bạn cũng chẳng an yên. Vì thế, cứ rộng lòng mà sống cho người khác. Hạnh phúc chính là hương vị ngọt ngào nhất đang đợi bạn nơi cuối con đường!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024