Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc

30/05/2020 10:00
Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc

Dẹp hệ thống bánh tráng nướng Đà Lạt vỉa hè thu nhập 100 triệu/tháng, để xây dựng gia đình bên nhau, cặp đôi này cho thấy “mọi lý thuyết chỉ màu xám” mà thôi.

Có 10 năm để nắm tay nhau nhưng đường tình yêu của họ dường như không có thăng trầm, nó là bình an hạnh phúc của người biết mình muốn gì. Vậy họ đã tạo dựng nên 1 cuộc hôn nhân không đớn đau như thế nào?

Quen nhau từ lớp 11, tạo dựng mối tình 10 năm

Khi Minh Minh học lớp 11 đã quen Quang vì em họ của Quang học chung lớp với Minh. Dù biết nhau nhưng cô gái này cũng không có nhiều ấn tượng với Quang, hơn nữa lúc đó Minh xác định còn nhỏ nên tập trung cho việc học.

Hết cấp 3 khi Minh lên Sài Gòn học trung cấp Dược, thì Quang lúc này đang làm ở Vũng Tàu làm về dầu khí mới tấn công cô em mà anh đã “chấm” từ trước và họ trở thành mối tình đầu của nhau.

Tính đến giờ cả yêu và cưới họ cũng đã có gần 10 năm để hiểu nhau về mọi thứ. Điều đặc biệt cặp đôi này tuy còn trẻ nhưng không phải là tuýp yêu đương kiểu bốc đồng chia tay , quay lại hay cãi vã giận hờn như nhiều đôi khác. Nếu không muốn nói là tình yêu của họ khá phẳng lặng và bình yên để cùng nắm tay nhau mà trưởng thành hơn.

Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 1.
Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 2.
Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 3.
Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 4.

Cô vợ xinh đẹp, năng động

Minh vốn là cô gái năng động nên lúc đi học là Minh đã lăn xả làm đủ nghề, từ phục vụ, thu ngân, quản lý cửa hàng… Lúc chuẩn bị tốt nghiệp thì cả hai quyết định kinh doanh bánh tráng nướng vỉa hè tại Sài Gòn.

Rồi họ cùng nhau buôn bán kiếm tiền, đồng cam cộng khổ để xây mục đích lâu dài hơn chờ đến ngày cả hai về chung một nhà. Trong mọi chuyện họ luôn song hành và hỗ trợ nhau chứ không phải kiểu cặp đôi sống độc lập về mọi mặt. Với họ đây là sự tương trợ, tương sinh cần có.

Hệ thống bánh tráng nướng Đà Lạt vỉa hè của cặp đôi này từng phát triển đến 13 cơ sở, 1 thời khá có tiếng ở Sài Gòn. Chỉ mất 1 thời gian ngắn sau là họ đã có thu nhập tốt, chuyện kiếm được 100 triệu ở tháng cao điểm là bình thường.

Bỏ công việc 100 triệu/tháng để xây 1 gia đình 24/24h hạnh phúc

Cũng quyết đoán như lúc mở ra 13 cửa hàng đồ ăn vặt, 3 năm sau họ quyết định đóng cửa tất cả, dù nó vẫn đang kinh doanh tốt. Lý do đưa ra là quá bận rộn và họ không muốn mình bán sức khỏe lấy tiền hoặc ngày ngày cắm mặt vào làm ăn đến mức cảm thấy kiệt sức ở tuổi thanh xuân. Cả 2 vợ chồng biết rõ mình muốn gì…

Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 5.

Gia đình hạnh phúc của cặp đôi Minh - Quang

6 năm sau yêu đương, Minh và Quang về chung 1 nhà, có một chút vốn để mua đất, có tình yêu để xây tổ ấm và 1 năm sau cậu con trai bé bỏng ra đời. Cuộc sống tạm gọi là ổn định. Quang nhớ lại, ngày con được khoảng 3-4 tháng nằm trong nôi khóc, lúc đó 2 vợ chồng thì quản lý quán xá nhân viên chạy đôn đáo lo cho khách hàng vào quán. Con bị bỏ bê nằm 1 góc trong xe đẩy, lúc nào khóc thì tống cho con bình sữa. Cả hai vợ chồng nghĩ có tiền đấy, làm chủ đấy, cuộc sống cũng đủ đầy rồi đó, nhưng rốt cuộc mình đang nỗ lực vì điều gì mà lại bỏ bê những thứ quan trọng nhất đối với mình thế này? Và họ bức bối đến mức muốn quyết định bỏ hết tất cả chỉ để muốn có nhiều thời gian chơi với con hơn, dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 6.

Lúc này họ đã đi một con đường nghe tương đối mơ hồ đó là lập 1 kênh youtube và lập page cá nhân để xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân để làm người truyền cảm hứng về chăm sóc sức khỏe. Một công việc mà nhiều người cho rằng là nhảm nhí.

Đã có 1 thời gian mất khoảng 1 năm, 2 vợ chồng chỉ có tiền chi ra chứ không có tiền vào, cũng có chút nản chí nhưng Quang là người vững về tinh thần nên cả hai vẫn cùng dắt tay nhau đi lên, chứ không có bàn lùi. Hiện tại sau 2 năm công việc của họ đã mang lại thu nhập đủ để vợ chồng hài lòng đúng với tiêu chí của mình “kiếm tiền trong hạnh phúc”, “kiếm tiền mà ý nghĩa”. Họ muốn được hưởng hạnh phúc mỗi ngày… bên nhau.

Một lần nữa Quang lại đứng sau vợ để hỗ trợ về đào tạo marketing, họ xây 1 cuộc sống 24/24h bên nhau mà yên bình thuận hòa. Cô vợ này khiêm nhường cho biết: “Mình là một phần kiến tạo của chồng, mình vừa coi chồng là bạn, là thầy”. Sự chín chắn, điềm đạm, giàu tình cảm, ham học hỏi của Quang cũng khiến vợ phục. “Có một người chồng hơn mình là 1 sự may mắn đấy. Nếu không có anh Quang mình cũng sẽ mãi là người làm kinh doanh kiểu truyền thống thôi”, Minh cười nói.

Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 7.
Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 8.

Điều mà ít cặp đôi nào làm được. Nhiều người sợ thời gian bên nhau quá lâu sẽ nhàm chán, công việc làm chung sẽ cãi vã, nhưng cặp đôi này tâm đầu ý hợp trong mọi chuyện nên cứ từ từ mà nắm tay nhau đi từ việc này sang việc khác, chẳng ai chịu để ai đi 1 mình.

Bí quyết bất ngờ của 1 cuộc hôn nhân bình ổn

Dù Quang là người không phải tuýp soái ca, lãng mạn để Minh có thể kể anh đã yêu chiều cô như thế nào. Nhưng Minh luôn tự hào vì có 1 người chồng tuyệt vời, người luôn ủng hộ cô trong sự nghiệp, người tư vấn và theo sát mọi đường đi nước bước của cô. Bản thân Minh cũng không cảm thấy cần những hành động lãng mãn ngọt ngào, bởi cô luôn nắm được điều gốc rễ, tình yêu sâu sắc của Quang dành cho cô. Vì thế, họ đã có 1 cuộc hôn nhân bình ổn.

Hiện tại, dù thời gian bên nhau là 24/24h, nhưng mỗi người có công việc riêng, không có bất kì mâu thuẫn nào. Trước đây nhiều người vẫn nghĩ rằng bên nhau lâu ắt sẽ chán hoặc vợ chồng thì không nên làm chung. Nhưng minh chứng của cặp đôi này cho thấy “mọi lý thuyết chỉ màu xám” mà thôi. Minh và Quang cho biết cả hai biết mình muốn gì nên không cảm thấy bức bí 1 chút nào.

Cặp vợ chồng trẻ đóng cửa chuỗi cửa hàng ăn vặt Sài Gòn thu nhập 100 triệu/tháng để xây mô hình “gia đình toàn thời gian” hạnh phúc - Ảnh 9.

Điều mà Minh trân trọng nhất ở chồng không phải là những hành động lãng mạn mà là vì Quang là 1 ông bố cực chỉn chu. Quang yêu con và sẵn sàng dành thời gian để chơi và chăm sóc gần gũi con. Quang không vào bếp nấu ăn nhưng mọi việc liên quan đến con đều làm đâu ra đấy và luôn là 1 người bạn thân thiết của con.

Cuộc sống hiện đại nhiều người có xu hướng cuốn theo việc kiếm tiền, nhưng gia đình này thì sẵn sàng đóng cửa kiếm tiền tốt để vẽ ra cửa khác có thể chú tâm đến cảm xúc của chính mình và để cả gia đình có nhiều thời gian bên nhau, sống 1 cuộc đời ý nghĩa mỗi ngày.

Khi hỏi Minh có bí thuật gì để có 1 anh chồng 1 lòng vì vợ như thế Minh thành thật: “1 mình mình giữ 1 gia đình không bao giờ là đủ. Trong gia đình bí quyết thuộc về 2 phía. Đôi bên luôn biết tôn trọng đối phương, nâng cấp bản thân, để ngày sau tốt hơn ngày trước. Bên cạnh việc chăm chút gia đình mình cũng biết chăm chút cho bản thân lắm. Theo mình, nhiều gia đình ly hôn không phải là vì họ chán nhau đâu mà chẳng qua là không hiểu nhau thôi. Họ có mâu thuẫn và không ai chịu ai rồi… đứt. Còn vợ chồng mình là mọi thứ học cùng nhau, tìm hiểu cùng nhau nên có nhiều điểm chung và thấu hiểu”.

Phụ nữ Việt Nam


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024