Cảm động trước sức mạnh của ký ức

11/11/2020 14:30
Cảm động trước sức mạnh của ký ức

Đoạn clip gây sốt dưới đây ghi lại những phút giây một bà cụ hồi tưởng lại quãng thời gian khi bà còn là một nghệ sĩ múa ba-lê chuyên nghiệp.

Cảm động trước sức mạnh của ký ức

Ngay khi giai điệu “Hồ thiên nga” vang lên, bà liền sống lại những ký ức khắc sâu mạnh mẽ nhất dù bà cụ bị mắc hội chứng Alzheimer.

Bà cụ xuất hiện trong đoạn clip hiện đang lan truyền trên mạng này là bà Marta C Gonzalez, bà đã qua đời từ năm 2019, nhưng tới giờ đoạn clip ghi lại hình ảnh của bà trong những ngày tháng cuối đời bất ngờ gây sốt trở lại trên mạng xã hội. Trong những năm tháng tuổi già, bà sống trong một nhà dưỡng lão ở Valencia, Tây Ban Nha.

Dù mắc chứng Alzheimer, trí nhớ giảm sút rất nhiều, nhưng có những điều đã ăn sâu vào tiềm thức khiến bà cụ dù bị suy giảm trí nhớ nghiêm trọng do tuổi tác, vẫn không thể nào quên. Chẳng hạn khi vừa được nghe giai điệu của vở múa ba-lê “Hồ thiên nga”, bà liền có những biến đổi về biểu cảm và động tác.

Khi đoạn clip này được ghi lại, bà cụ Marta đã phải ngồi xe đẩy, khả năng vận động của cơ thể bà đã giới hạn rất nhiều. Một nhân viên trong nhà dưỡng lão đã đeo cho bà tai nghe và bắt đầu bật lên giai điệu của vở múa “Hồ thiên nga”.

Bà Marta đã có những năm tháng tuổi trẻ tập luyện và biểu diễn miệt mài vở múa này. Bà đã từng là một trong những nữ vũ công chính của đoàn múa New York Ballet hồi thập niên 1960.

Trong đoạn clip, khi âm nhạc vừa vang lên trong tai nghe, bà Marta liền bắt đầu thực hiện những động tác tay, ngay lập tức, đôi cánh tay của bà tái hiện lại những chuyển động duyên dáng mà bà từng thực hiện nhuần nhuyễn hồi thập niên 1960.

Sau đó, bà tiếp tục thực hiện những động tác theo điệu nhạc và nhớ lại vũ điệu mà bà từng thực hiện từ cách đây hàng thập kỷ.

Đoạn clip cảm động này đã vừa được chia sẻ lại bởi một tổ chức từ thiện của Tây Ban Nha, tổ chức này chuyên sử dụng âm nhạc, những giai điệu vốn đã quen thuộc với cuộc sống và in hằn trong ký ức của những bệnh nhân mắc bệnh mất trí nhớ tuổi già, để giúp họ cải thiện tâm trạng và trí nhớ, từ đó giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đoạn clip sau đó còn được nam diễn viên nổi tiếng người Tây Ban Nha - Antonio Banderas chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân với hy vọng công chúng sẽ nhớ đến bà Marta C Gonzalez, trân trọng niềm đam mê và sự cống hiến tận tụy của bà đối với nghệ thuật.

Cảm động trước sức mạnh của ký ức - 1

Cảm động trước sức mạnh của ký ức

Nam diễn viên chia sẻ: “53 năm trước, bà là một vũ công ba-lê của đoàn New York Ballet. Đã một năm trôi qua kể từ khi bà qua đời. Giờ đây vào dịp tưởng nhớ một năm ngày mất của bà, việc lan truyền lại những hình ảnh này là một sự ghi nhận xứng đáng đối với niềm đam mê và sự tận tụy cống hiến của bà cho nghệ thuật. Yên nghỉ nhé bà Marta C. Gonzalez”.

Trong đoạn clip, khi hoàn thành phần biểu diễn của mình, bà đã nhận được tràng pháo tay của những người có mặt bên bà khi đoạn clip được ghi hình trong nhà dưỡng lão ở thành phố Valencia, Tây Ban Nha.

Sau khi thực hiện xong những động tác múa, bà Marta được các nhân viên trong nhà dưỡng lão an ủi, vỗ về, bởi bà bảo với họ rằng bà cảm thấy “xúc động”. Đoạn clip cho thấy sức mạnh của âm nhạc là không thể đo đếm được.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024