Ca sĩ Nguyễn Đức Tùng say mê Tết cổ truyền

31/01/2019 09:58
Ca sĩ Nguyễn Đức Tùng say mê Tết cổ truyền

Hẹn gặp ca sĩ Nguyễn Đức Tùng của nhóm Oplus - một nhóm nhạc đang được yêu thích tại thị trường âm nhạc miền Bắc và được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích không những vì giọng hát hay mà còn là những chàng trai rất lịch lãm.

Vào buổi chiều cuối năm, khi mọi người đang bận rộn đi mua sắm tết thì tôi hẹn gặp chàng ca sĩ Nguyễn Đức Tùng - thành viên nhóm Oplus. Có thân hình chuẩn như vận động viên. Nhưng ít ai ngờ được ở trong dáng vẻ lực lưỡng, chuẩn 6 múi đó thì suốt thời gian dài anh đã mắc nhiều bệnh kinh niên, phải uống đủ loại thuốc, ngay bây giờ anh còn phải ăn chay trường, tu thiền để giữ được sức khỏe cho mình.

- Chào Nguyễn Đức Tùng, năm 2018 của Tùng đã trôi qua như thế nào?

- Năm 2018 đã trôi qua tốt đẹp và đầy lạc quan. Tôi và những người thân yêu trong gia đình đều khỏe mạnh, yêu thương nhau, công việc của mọi người tiếp tục đi lên. Nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ mà chúng tôi cũng đã có 1 căn nhà nhỏ ấm áp để an tâm thực hiện các dự định tiếp theo. Sức khỏe, tình yêu thương gia đình là nền tảng quan trọng nhất giúp tôi sống và làm việc.

Nguyễn Đức Tùng là giọng hát rất được yêu mến trong nhóm Oplus

Đặc biệt nhất là khép lại một năm 2018 bận rộn, trước không khí rộn ràng của một mùa xuân mới đang cận kề, nhóm Oplus vừa phát hành single là bản mashup 2 ca khúc Lắng nghe mùa xuân về, Lạc mất mùa xuân được khán giả yêu thích, đón nhận. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã gặp được đối tác tin tưởng trong âm nhạc, nhạc sĩ, nhà sản xuất Lê Thanh Tâm. Chúng tôi đã cùng nhau có sản phẩm đầu tiên, ca khúc Bước chung một đường do anh sáng tác và cùng nhau sản xuất xong 1 album để chuẩn bị ra mắt trong năm 2019.

- Một năm qua đi với nhiều niềm vui và thành công của nhóm Oplus, còn với riêng Tùng, bạn thấy điều gì là thành công nhất của cá nhân mình?

- Thành công nhất trong năm 2018 chính là việc tôi và bà xã Bảo Loan cùng nhau tiếp tục ăn chay trường, cùng nhau tu thiền, đọc sách, học đạo. Nhờ có con đường tu học mà chúng tôi tìm được ra nguyên nhân, bản chất của các vấn đề mà chúng tôi gặp trong cuộc sống, trong các mối quan hệ để từ đó đối mặt và giải quyết chúng. Quả thực việc học đạo, ăn chay, tu thiền là những quyết định sáng suốt nhất mà chúng tôi thực hiện, là con đường mà chúng tôi có duyên lành gặp được và bước đi, để mỗi ngày trôi qua là thêm sự trưởng thành và khôn lớn.

Với bản thân mình, tôi bắt đầu lập ra 1 Fanpage tên gọi “Nguyễn Đức Tùng – người trả lời” với mục đích giải đáp những câu hỏi của mọi người trong cuộc sống, chia sẻ về quá trình học đạo, ăn chay trường, tập gym… để có một sức khỏe dồi dào, cơ thể khỏe đẹp và sự sáng suốt trong cuộc sống. Tôi làm nó với tấm lòng hoan hỉ, sẻ chia. Đó như một dạng tâm từ bi mà tự nó sinh khởi trong tim mình. Mặc dù nó chưa được chú ý nhưng tôi cũng đã giúp được một số ít người tìm được tình yêu và sự tự tin trong cuộc sống. Tôi sẽ tiếp tục với nó vào năm 2019.

- Tết Nguyên Đán 2019 đang đến rất gần, Tùng nghĩ gì khi nhiều bạn trẻ cho rằng cái Tết cổ truyền ngày càng nhạt đi?

- Tôi suy nghĩ rằng nhạt hay không chính là do cách tận hưởng Tết của từng người. Những người kết luận Tết “nhạt” có thể do họ cần thêm những thú vui tiêu khiển, hoặc cần thêm những hoạt động gì đó đặc sắc, hoặc họ cần một bầu không khí nào đó náo nhiệt hơn…

Với cá nhân tôi, Tết thực sự có giá trị lớn lao. Những người con cả năm bận bịu sẽ có thời gian quây quần bên ông bà cha mẹ, họ hàng, người thân. Việc nhìn thấy nhau khỏe mạnh, cười với nhau, hỏi thăm nhau và tận hưởng bầu không khí tươi đẹp của mùa xuân đã có giá trị vô cùng to lớn rồi. Người ta nhiều khi không nhận ra giá trị của điều giản dị ấy. Tết có bánh chưng, có nghỉ ngơi, có giao thừa, có chúc xuân, có hội làng, có mừng tuổi, có những lời chúc yêu thương, có những cuộc gặp gỡ mà cả năm chúng ta khó lòng gặp được… Những điều này nếu không đủ làm chúng ta yêu thích cái Tết cổ truyền của dân tộc thì có lẽ chúng ta đánh mất tình yêu vào cuộc sống rồi.

Nhóm Oplus tung ra single nhạc xưa với bản mashup 2 ca khúc xuân được khán giả nồng nhiệt chào đón

- Tung ra Single “nhạc xưa” với bản mashup 2 ca khúc Xuân trước Tết, Oplus có dụng ý gì vậy?

- Những ngày bận rộn cuối năm như thế này, những giai điệu về mùa xuân được vang lên bởi tiếng hát của Oplus, nó như một sự ấm áp, vỗ về làm ấm lòng người nghe, làm cân bằng nội tâm của khán giả khi cuộc sống những ngày giáp Tết quá hối hả, gấp gáp. Đấy chính là lý do mà chúng tôi quyết định tung sản phẩm ra đúng dịp này, như “liều thuốc” giúp khán giả thêm hưng phấn cũng như góp phần tạo nên sự rộn ràng, náo nức trong không khí xuân đang tràn ngập các ngõ phố. Bên cạnh đó, nhóm cũng bật mí chút xíu về dự án âm nhạc đặc biệt sẽ được ra mắt sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi tới đây.

- Điều gì là khó khăn nhất đối với bạn khi hát dòng “nhạc xưa”? Bạn thường giữ vị trí nào trong dàn vocal 4 người? Và điều đó có khó khăn hay thuận lợi gì khi hát nhạc xưa không?

- Kho tàng nhạc xưa quả thật quý giá. Có rất nhiều ca khúc vô cùng hay, giai điệu, ca từ đẹp. Chỉ cần giữ được cái hồn của ca khúc, sẽ rất dễ chinh phục được khán giả, đưa khán giả trở lại với những kỷ niệm xưa qua những ca khúc này. Tuy nhiên đây cũng là điều khó nhất. Chúng tôi chưa nhiều trải nghiệm về cuộc sống như các bậc tiền bối. Bù lại là hơi thở của cuộc sống, để tiếp tục giữ gìn kho tàng nhạc xưa, làm mới để nó tiếp tục sống. Tôi có cảm giác những gì chúng tôi làm là sự chuyển giao thế hệ, mang nhạc xưa tới gần hơn với khán giả trẻ thời bây giờ.

- Cảm ơn Nguyễn Đức Tùng đã có một buổi trò chuyện cuối năm đầy thú vị.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Peter David: Giấc mơ trở thành diễn viên sau 40 năm

Peter David, tác giả của những cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng bán chạy nhất của tờ New York Times (Star Trek: The Next Generation, Deep Space Nine, The Hulk), tác giả truyện tranh, kịch bản truyền hình (Babylon 5, Space Cases) đã gửi những dòng tâm sự của mình trên trang sách.

Mỹ Tâm bất ngờ tung cái kết mới cho phim 'Chị trợ lý của anh'

Sau hơn 3 tuần công chiếu, bộ phim mới của Mỹ Tâm lần đầu làm đạo diễn, diễn viên chính vẫn còn bám rạp thì hôm nay nữ ca sĩ chia sẻ, một kết thúc mới của phim sẽ ra mắt.

Con gái Michael Jackson điều trị tâm thần bởi bộ phim tố bố ấu dâm

Quá sốc vì bố bị tố tội ấu dâm qua bộ phim tài liệu Leaving Neverland, con gái Michael Jackson phải vào trung tâm phục hồi tâm lý

Tố My cùng học trò trao 500 phần quà cho bà con nghèo Bến Tre

Hôm 29.1, Tố My và các học trò trong chương trình "Thử tài siêu nhí" đã đến huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre trao 500 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây, góp phần giúp họ đón Tết Kỷ Hợi sum vầy, hạnh phúc.

Hồng Hạnh kể chuyện NS Trịnh Công Sơn cưng chiều hết mực: 'Anh ấy từng chờ đợi đưa đón tôi về'

Hồng Hạnh nhớ về kỷ niệm lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tiết lộ từng được nhạc sĩ Diễm xưa chờ đợi đón đưa cô đi về.

Vienna cứu nguy những nữ nghệ sĩ bị lãng quên dưới thời Đức Quốc xã

Vienna, thủ đô nước Áo là cường quốc trí tuệ trong đầu thế kỷ 20. Hai nam nghệ sĩ được xem là những người phi thường của chủ nghĩa hiện đại của Vienna là Gustav Klimt và Egon Schiele.

Bộ phim tài liệu tố cáo quá khứ ấu dâm của Michael Jackson gây chấn động

Bộ phim tài liệu về quá khứ ấu dâm của Michael Jackson vừa được công chiếu đã gây xôn xao dư luận trên thế giới.​

Liên tục lỗ vốn, Quang Lê buồn bã tuyên bố ngừng phát hành DVD

Chia sẻ mới nhất từ ca sĩ Quang Lê khiến không ít người bất ngờ bởi xét về dòng nhạc bolero anh vẫn là cái tên ăn khách ở thị trường trong nước lẫn hải ngoại.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024