Ca sĩ Bích Trâm gần như quỵ ngã khi tiễn biệt NSƯT Nguyễn Chánh Tín về nơi an nghỉ cuối cùng

08/01/2020 09:30
Ca sĩ Bích Trâm gần như quỵ ngã khi tiễn biệt NSƯT Nguyễn Chánh Tín về nơi an nghỉ cuối cùng

Lễ tiễn biệt NSƯT Chánh Tín về nơi cuối cùng trong nước mắt của người thân gia đình, bạn bè đồng nghiệp và người yêu quý ông.

Sau 3 ngày tổ chức tang lễ tại nhà riêng ở Q.7, sáng 8.1 thi hài của NSƯT được đưa đi hỏa táng, phần tro cốt đưa về nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Đa Phước (quận Bình Chánh, TP.HCM) theo nguyện vọng của gia đình.

Do điều kiện địa lý cách trở nên con trai của nghệ sĩ Chánh Tín ở nước ngoài vẫn chưa về kịp. Theo chia sẻ của gia đình, dự kiến con trai nghệ sĩ Chánh Tín sẽ về lúc 10 giờ sáng nay, hi vọng sẽ nhìn được mặt cha trước khi hỏa thiêu.

Lễ động quan được tổ chức từ lúc 6 giờ sáng, đại diện chính quyền TP.HCM, cùng các nghệ sĩ đã đến tiễn đưa NSƯT Nguyễn Chánh Tín lần cuối. Trong buổi tiễn đưa, nhiều người đã không khỏi xúc động khi thấy bà Bích Trâm, liên tục ngã quỵ khi được người thân dìu ra xe.

Nghi thức lễ động quan diễn ra ngắn gọn, đại diện gia đình đã đọc lời cảm tạ về tình cảm bạn bè đồng nghiệp, và người hâm mộ dành cho gia đình trong những ngày qua. Quan tài của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được đưa vòng qua cửa chính khu chung rồi lên xe đưa về lại căn nhà cũ ở cư xá Bắc Hải trước khi đưa đến nghĩa trang Đa Phước.

Nghi thức lễ động quan

Đại diễn gia đình đọc lời cảm tạ

Bà Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM (giữa) đến tiễn biệt nghệ sĩ Chánh Tín

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa và Long Nhật cũng đến sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lần cuối

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa đau buồn trước cái chết của người nghệ sĩ đàn anh

Di ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được mang ra xe

Di ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được mang ra xe

Vợ cố nghệ sĩ Chánh Tín suy sụp tinh thần khi chồng qua đời, mỗi bước đi của bà phải có người dìu

Bà Bích Trâm vợ nghệ sĩ Chánh Tín suy sụp khi chồng qua đời

Vợ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín liên tục ngã quỵ

Mỗi bước đi của bà Bích Trâm phải có người dìu

Quan tài của nghệ sĩ Chánh Tín rời khỏi chung cư Belleza

Dòng người tiễn biệt nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Bà Bích Trâm ngồi trong xe bên cạnh quan tài của chồng

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29.11.1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, theo học trường Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), thực hiện đam mê ca hát.

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục theo học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín đã hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt tình hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ là cặp song ca đẹp và ăn ý trên sân khấu các trường đại học cũng như các phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnh với bộ phim Tình đất Củ Chi. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Sáng 4.1.2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã qua đời ở tuổi 68 sau giấc ngủ , ông ra đi để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Họa sĩ Hoài Nam qua đời: Con ngựa già đã tìm về đồng cỏ

Nghệ sĩ Hoài Nam - người họa sĩ tiên phong của ngành thiết kế mỹ thuật sân khấu cải lương miền Nam và đã cống hiến trọn vẹn - suốt đời cho đam mê nghệ thuật này đã qua đời ở tuổi 90 ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM.

Bộ sưu tập hơn 2.300 con tem của cậu học sinh lớp 8

Việc 1 cậu bé học sinh lớp 8 ở H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang, giành huy chương vàng Triển lãm tem Học sinh - Sinh viên tỉnh An Giang năm 2019, khiến nhiều người không khỏi tò mò muốn tìm hiểu về cậu bé này.

Những điểm đến trong hành trình trải nghiệm Dubai của hoa hậu Hương Giang

Trong dịp đầu năm mới, Hoa hậu Hương Giang đã có dịp đi nghỉ ở Dubai cùng gia đình và cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình về hành trình thú vị này.

BST áo dài mang đậm tính ‘Thiền’, sử dụng kỹ thuật thêu móc hiếm có của NTK Thủy Bùi

Sử dụng lụa cao cấp với tông màu nhã nhặn, kết hợp kỹ thuật thêu móc tay phức tạo để tạo nên những mẫu hoa thủ công đẹp mắt, các thiết kế áo dài trong bộ sưu tập (BST) "Thong dong" của NTK trẻ Thủy Bùi như làn gió mới cho áo dài truyền thống Việt.

Nguyễn Chánh Tín và chuyện ít biết về bộ 3 làm nên ‘Ván bài lật ngửa’

Sự kết hợp tuyệt vời của “bộ 3”: Nhà văn Trần Bạch Đằng (Khôi Nguyên)– đạo diễn Lê Hoàng Hoa – diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã làm nên một “Ván bài lật ngửa” trở thành tác phẩm thành công nhất của điện ảnh Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL: ‘Kết cấu là truyện ngắn thì nó là... truyện ngắn’

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới đăng bài “Ì xèo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL 2019: Tác phẩm Căn cơ đoạt giải và chuyện căn cơ số chữ”, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục băn khoăn, muốn biết thêm thông tin cũng như quan điểm của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua việc quyết định trao giải thưởng cao nhất cuộc thi truyện ngắn cho tác phẩm có số lượng lên đến hơn 24.000 chữ...

Ngoài diễn viên, ca sĩ, Nguyễn Chánh Tín còn là một nhạc sĩ tài hoa

NSƯT Nguyễn Chánh Tín được nhắc đến như một diễn viên tài ba, một ca sĩ, đạo điễn, nhà sản xuất phim, nhưng ít ai biết ông còn sáng tác cả nhạc nữa.

Đưa kịch nói đến gần hơn với sinh viên

Trước thực trạng khán giả ít mặn mà với nghệ thuật kịch nói, để bảo tồn, gìn giữ những tinh hoa của môn nghệ thuật này, Nhà hát Thế giới trẻ vừa kết hợp cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức công diễn vở “Vụ án cậu trời” với nhiều điều mới mẻ của nghệ thuật kịch nói đến với công chúng.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024