Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín

06/01/2020 11:53
Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín

Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông. Những ngày Duyên dáng Việt Nam đầu tiên, Nguyễn Chánh Tín là một trong những ca sĩ góp mặt

Vừa từ Israel về qua sân bay Hồng Kông, đáp xuống Tân Sơn Nhất, máy bay vừa dừng bánh, mở FB ra, hiện lên Face Bảo Yến báo tin: Nguyễn Chánh Tín đã ra đi. Tôi comment vào: Chia buồn. Một đời người, buồn thật!
Một con người, một nghệ sĩ nổi tiếng đào hoa và mơ ước của nhiều cô gái SG năm xưa đã đi ra khỏi cuộc đời này đang trong giấc ngủ!

Tôi nhớ, anh đã từng hát “Mưa Hồng” cho Duyên Dáng Việt nam 2, năm 1995, trước một dàn Mỹ nữ Sài Gòn, những mỹ nhân trình diễn cùng với anh năm ấy, nay đều bước vào tuổi tứ tuần. Trong Mưa Hồng có một lời nhạc cực hay, cực ý nghĩa, mà sinh thời Trịnh công Sơn hay nhắc với bạn bè, khi buồn: “Cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ”.

Sau này, anh có xuống nhà tôi ở quận 9 chơi và uống rượu vài lần. Lần nào, trong cuộc rượu có anh đều vui, bởi anh kể chuyện phiếm cực kỳ có duyên. Tôi biết, trong cuộc sống của anh, nhiều khi lâm vào bế tắc, bởi đầu tư vào phim ảnh bị thua lỗ. Thế nhưng gặp anh, vẫn cười vui như không có gì xảy ra. Vẫn phiếm, vẫn bông đùa.

Thôi thì, anh đi vào giấc ngủ nghìn thu. Không còn vướng bận gì. Vĩnh biệt Nguyễn Thành Luân của Ván bài lật ngửa. Ba người quen thân của tôi trong ba vai trò trong phim ấy cũng đều đã ra đi: chú Trần Bạch Đằng, viết kịch bản,người giúp tôi rất nhiều ở những ngày đầu ra báo Thanh niên, đạo diễn Lê Hoàng Hoa, và nay đến phiên anh.
Xin mời nghe lại bài hát anh từng hát trong DDVN số 2, như một kỷ niệm với anh.

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29.11.1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, theo học trường Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), thực hiện đam mê ca hát.

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục theo học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín đã hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt tình hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ là cặp song ca đẹp và ăn ý trên sân khấu các trường đại học cũng như các phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnh với bộ phim Tình đất Củ Chi. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Sáng nay 4.1.2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã qua đời ở tuổi 68 sau giấc ngủ đêm qua. Ông ra đi để lai nhiều thương tiếc cho người hâm mộ. Tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ được tổ chức tại nhà riêng - Lô C, Chung cư Belleza - đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7. TP.HCM.

Nguyễn Công Khế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Siêu mẫu Nga đính hôn với con trai tỉ phú giàu thứ 3 thế giới

Một đám cưới thượng lưu khác được mong chờ trong năm 2020.

Nghệ sĩ hài Trung ruồi cưới vợ là diễn viên múa

Tối 5.1.2020, diễn viên Trung ruồi tổ chức đám cưới cùng bạn gái Ngọc Hà tại Hà Nội. Trước đó, cặp đôi cũng làm đám cưới tại Yên Bái.

Cuộc thi 'Miss Global Her Beauty' không phép bị Sở VHTT lập biên bản

Ngày 5.1, tại tầng 2 toà nhà Crowne Plaza (Số 36 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra cuộc thi hoa hậu “chui” mang tên “Miss Global Her Beauty” cùng với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Minh Quân Idol, siêu mẫu Thuý Vi… Tuy nhiên, theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết thì đây là cuộc thi “chui”.

Thời trang thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020: Sặc sỡ và cá tính

Từ Brad Pitt, Leonardo DiCaprio cho đến Jennifer Aniston và Taylor Swift, thảm đỏ Quả Cầu Vàng chẳng hề kém cạnh Oscars.

Cả đời tằn tiện, mỗi tháng chỉ tiêu 100 USD, Châu Nhuận Phát để dành được 714 triệu USD làm từ thiện

Dù có trong tay hằng trăm triệu USD nhưng Châu Nhuận Phát sống rất giản dị.

Minh Anh 'Những cô gái chân dài' cưới vợ ở tuổi 36

Sáng 4.1, nam diễn viên "Những cô gái chân dài" Minh Anh đã tổ chức lễ cưới với bạn gái là doanh nhân trẻ ở Rạch Giá - Kiên Giang.

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín và những thăng trầm

NSƯT Nguyễn Chánh Tín – người hóa thân vào vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng "Ván bài lật ngửa" đã ra đi vào tuổi 68 lúc rạng sáng 4.1.2020 tại nhà riêng ở TP.HCM.

'Triệu Mẫn' Lê Tư: Chấp nhận lấy đại gia tàn tật, từ bỏ sự nghiệp để lo cho em trai

Hơn 10 năm đồng hành cùng em trai bệnh tật, sự nỗ lực của Lê Tư khiến nhiều người không khỏi cảm phục.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024