Cả đời tằn tiện, mỗi tháng chỉ tiêu 100 USD, Châu Nhuận Phát để dành được 714 triệu USD làm từ thiện

06/01/2020 08:30
Cả đời tằn tiện, mỗi tháng chỉ tiêu 100 USD, Châu Nhuận Phát để dành được 714 triệu USD làm từ thiện

Dù có trong tay hằng trăm triệu USD nhưng Châu Nhuận Phát sống rất giản dị.

Mới đây, ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới, Châu Nhuận Phát, đã tuyên bố sau khi qua đời sẽ dành toàn bộ tài sản cho mục đích từ thiện. Ông chia sẻ rằng mỗi tháng chỉ chi tiêu khoảng 100 USD dù có trong tay tới 714 triệu USD.

Châu Nhuận Phát nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các bộ phim như Bến Thượng Hải, Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Ngọa hổ tàng long, Hoàng kim giáp, Cướp biển vùng Caribê và gần đây nhất là Crazy Rich Asians. Gần đây, trong lúc quảng bá phim mới Project Gutenberg, Châu Nhuận Phát lần đầu chia sẻ về lối sống giản dị của mình.

Nam diễn viên 63 tuổi nói rằng ông ít khi mua sắm đồ mới, hạn chế ăn thức ăn đường phố và di chuyển bằng phương tiện công cộng nhiều nhất có thể. Ông Châu cũng chia sẻ rằng ông đã dùng một chiếc Nokia nắp gập tới 17 năm và chỉ đổi sang dùng smartphone gần đây khi chiếc Nokia bị hỏng không thể sửa được.

Cả đời tằn tiện, mỗi tháng chỉ tiêu 100 USD, dùng Nokia nắp gập 17 năm, Châu Nhuận Phát để dành được 714 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 1.

Về quần áo, Châu Nhuận Phát kể rằng ông thích mua sắm tại những cửa hàng giảm giá và chỉ mặc những gì ông thấy thoải mái. Quần áo của ông không hề đắt, áo chỉ khoảng 14 USD và dép 2 USD.

"Tôi không mặc quần áo theo ý người khác. Tôi mặc bất cứ thứ gì tôi cảm thấy thoải mái", ông nói. "Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống này, điều khó nhất không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để có sự bình yên trong tâm trí và sống phần còn lại của cuộc đời mình một cách đơn giản, vô tư".

Theo nghiệp diễn 40 năm, hiện tại ước tính Châu Nhuận Phát có khối tài sản 714 triệu USD trong tay. Vì không có con nên ông và vợ quyết định dành tất cả tài sản cho công tác từ thiện. Vài năm trước, hai vợ chồng Châu Nhuận Phát cũng đã thành lập quỹ từ thiện của riêng mình và cùng nhau làm công tác từ thiện khi rảnh rỗi.

"Số tiền ấy không còn là của tôi nữa rồi. Trong thời gian này, trách nhiệm của tôi là giữ cho nó an toàn", Châu Nhuận Phát nói.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024