Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế

16/09/2021 10:30
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế

Khoảnh khắc người dân Huế đánh bắt cá trên phá Tam Giang vào mùa đông của tác giả Phạm Huy Trung đã vượt qua nhiều cái tên để giành giải Nhất hạng mục Con người của cuộc thi chụp ảnh trên cao.

Mới đây, ban tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế Siena International Photo Awards đã công bố những tác phẩm thắng giải ở nhiều hạng mục. Trong đó, Drone Photo Awards là cuộc thi ảnh nổi bật với các tác phẩm tham dự được quay chụp đa dạng từ nhiều thiết bị như drone, diều, dù lượn, khinh khí cầu, trực thăng...

Drone Photo Awards 2021 bao gồm nhiều chủ đề dự thi như Tự nhiên, Con người, Trừu tượng, Ảnh chùm, Đô thị, Đời sống hoang dã, Thể thao, Đám cưới và Video. Trong số các bức ảnh được trao giải năm nay có nhiều khoảnh khắc được chụp tại Việt Nam và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng độc giả.

Đặc biệt, một đại diện đến từ Việt Nam năm nay đã xuất sắc vượt qua nhiều cái tên sáng giá để giành giải Nhất ở chủ đề Con người. Đó là tác phẩm "Đánh cá ở rừng ngập mặn" của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 1

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người dân xứ Huế đang đánh bắt cá trên phá Tam Giang vào mùa đông, giữa khung cảnh khu rừng rụng lá có màu trắng xóa.

Trong chủ đề ảnh Con người năm nay, ngoài bức hình trên còn có 7 tác phẩm khác của các nhiếp ảnh gia Việt cũng lọt vào vòng cuối.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 2

Tác phẩm "Phật tử cầu nguyện" của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan chụp lại cảnh hàng nghìn phật tử tới cầu nguyện dưới ánh nến lung linh, chuẩn bị chào đón năm mới ở chùa Hoằng Pháp, huyện Hóc Môn, TPHCM. 

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 3

Nữ tác giả còn có một bức ảnh xuất sắc khác cũng góp mặt tại cuộc thi chụp ảnh trên cao năm nay là "Gặt cỏ". Bức ảnh được chụp tại đồng cỏ năng ở Quảng Nam với dòng miêu tả: "Trong làn gió mới và ánh sáng ban mai, đồng cỏ gợn sóng như sóng biển làm nổi bật lên những chiếc nón lá của nông dân đi gặt. Một sự giao hòa tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên". 

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 4

Tham dự cuộc thi năm nay, tác giả Bùi Phú Khánh để lại dấu ấn với tác phẩm "Cầu siêu" tái hiện khoảnh khắc những cô gái Việt mặc áo dài, đội nón lá đang thả hoa đăng trên sông để cầu siêu cho linh hồn người đã khuất cũng như cầu nguyện cho gia đình luôn may mắn, hạnh phúc. Đây là tục lệ của người Việt trong đêm rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 5

Tác phẩm "Phơi cá hấp" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn được chụp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tái hiện khung cảnh người dân đang phơi khô cá dưới nắng. Đây là phương pháp truyền thống giúp bảo quản hải sản được lâu.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 6

Nhiếp ảnh gia này cũng có một tác phẩm khác lọt vào vòng cuối cuộc thi Drone Photo Awards là "Thăm lưới trên Biển Hồ". Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người dân địa phương đi thăm lưới cá ở Biển Hồ (Tây Nguyên) trong nắng chiều óng ả.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 7

Tác phẩm "Đánh cá" chụp cảnh ngư dân thả lưới trên biển Nhơn Hải (Bình Định) để đánh bắt hải sản giữa mùa rong mơ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phước Hoài.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên phá Tam Giang đoạt giải Nhất quốc tế - 8

Nhiếp ảnh gia Vũ Ngọc Tuấn tham dự cuộc thi với tác phẩm "Hoa biển" chụp vào mùa hè tại vùng biển của làng chài An Hải và Hòn Yến, tỉnh Phú Yên.

Được biết, Siena International Photo Awards là giải thưởng do tổ chức phi lợi nhuận Art Photo Travel thành lập vào năm 2015 và được tổ chức hàng năm. Đây là giải thưởng ảnh uy tín thu hút nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới tham dự với hàng nghìn bức ảnh dự thi xuất sắc.

Thảo Trinh
Theo Drone Award

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bộ ảnh cô bé có 'đôi mắt Pleiku' gây 'sốt' cộng đồng mạng

Mới đây, bộ ảnh về cô bé dân tộc Ba Na ở xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai đang nhận được hàng ngàn lượt yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội.

Báo nước ngoài thương tiếc 'người rừng' Việt Nam

Hồ Văn Lang - một ‘Tarzan đời thực’ sống trong rừng già Việt Nam 40 năm đã qua đời vì bệnh ung thư gan ở tuổi 52 sau 8 năm anh trở về ‘thế giới văn minh’.

Cảm giác bơ vơ trong thơ Tế Hanh

Cảm giác ấy trong thơ Tế Hanh là cảm giác của một đứa trẻ, nó trong trẻo và buồn dịu nhẹ, nhưng đôi khi day dứt.

Bức ảnh ‘Cái nhìn’ giành Huy chương vàng

Bức ảnh “Cái nhìn” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Hà đã vinh dự được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao Huy chương vàng.

Bên tách cà phê - Kỳ 75: Cà phê và tiến trình phát triển của triết học

Trong suốt chiều dài lịch sử, cà phê và hàng quán cà phê đã tạo dựng môi trường lý tưởng cho sự hình thành những suy niệm về cuộc sống và thúc đẩy con người khám phá các chân lý toàn diện về cuộc đời.

Không sao đâu!

Tôi nhớ, trong tiểu thuyết “Rừng Na-Uy” của Murakami, nhân vật con gái tên Midori - có nghĩa là “xanh lá cây”- đã có hai câu làm quen khá đơn giản với chàng trai mà cô sẽ yêu (và cũng sẽ yêu cô) là Watanabe.

Vườn Mẹ - Chuyện của những đứa con

Tôi đọc lại “Nhật ký chiến tranh” của nhà văn-liệt sĩ Chu Cẩm Phong, và gặp đoạn viết này của anh ngay tại mảnh đất Bình Dương, mảnh đất cát cháy đã ba lần được phong anh hùng, thuộc huyện Thăng Bình, Quảng Nam:

Chùa Vạn Phật - Ngôi chùa có một không hai ở Sài Gòn

Ban đầu, chùa có tên là Phật Quang Đại Tòng Lâm. Do có rất nhiều tượng Phật nên mọi người quen gọi là chùa Vạn Phật.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024