Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả 'bầu trời tuổi thơ' trong trẻo ùa về

22/07/2021 10:00
Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả 'bầu trời tuổi thơ' trong trẻo ùa về

Đá bóng ở sân làng, tắm sông, tụ tập đi chơi giữa trưa hè… là những khoảnh khắc được chàng trai Cáp Lộc Hàn Vũ (Quảng Trị) ghi lại đầy trong trẻ, hồn nhiên về tuổi thơ của những đứa trẻ ở quê.

Mới đây, bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của chàng trai Cáp Lộc Hàn Vũ đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt yêu thích, chia sẻ của cộng đồng mạng. Rất nhiều bạn trẻ bình luận rằng tuổi thơ của họ cũng có nét tương đồng với những đứa trẻ trong bộ ảnh.

Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 1

Một số bạn trẻ đang sống xa quê cũng cảm thấy rất nhớ nhà sau khi xem ảnh của Vũ.

Cáp Lộc Hàn Vũ (31 tuổi) sinh ra và lớn lên ở vùng đất Quảng Trị, hiện anh đang làm kiểm nghiệm công nghệ hóa sinh. Ngay từ khi còn đi học, Vũ được truyền cảm hứng về nhiếp ảnh sau khi xem bộ ảnh của nhiếp ảnh gia người nhật Kotori Kawashima chụp cô bé Mirai Chan.

Vũ đã dành dụm tiền và cuối cùng cũng mua được chiếc máy ảnh để theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh. Chàng trai 9X tự học chụp ảnh bằng cách lang thang đi chụp ở nhiều nơi. Vũ chủ yếu chụp về trẻ em, người già và ảnh đời thường ở những vùng quê.

"Mình thích chụp những đứa trẻ ở những vùng quê yên ả. Vì mình cũng sinh ra và lớn lên ở vùng quê, cũng có tuổi thơ giống như những đứa trẻ ấy.

Những bức ảnh mình chụp về trẻ em ở những miền quê còn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hồi xưa mình rất thích đọc truyện của chú nhưng không có tiền mua sách nên toàn đọc ké. Lúc đó Internet chưa phát triển, chưa có smartphone nên đọc truyện và đọc tập san là cách duy nhất để giải trí", Vũ chia sẻ.

Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 2
Bức ảnh ba giảng bài cho con. "Đi trên đường và bắt gặp một ký ức nhỏ nhoi xưa cũ, về ba, về tuổi thơ. Thật đẹp biết bao", Vũ chia sẻ trên trang cá nhân.

Chàng trai 9X cũng cho biết thêm, bộ ảnh "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" được anh chụp trong vòng 2 năm qua, đó là những lần vi vu quanh những vùng quê ở miền Trung, đặc biệt là 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Trong đó, Huế là tỉnh đầu tiên Vũ dùng máy ảnh bấm những bức đầu tiên, tiếp đó là Quảng Bình, Quảng Trị và khoảng 20 tỉnh thành khác ở khắp Việt Nam. Trong đó, Quảng Bình là nơi mang nhiều kỷ niệm nhất vì đây cũng là nơi Vũ đang sống và làm việc.

"Vùng quê ở đây mang vẻ đẹp của các miền. Có sông, có núi, biển và có hang động nổi tiếng. Nhất là cái chất của con người miền Trung, điều này làm tôi yêu miền Trung vô cùng", Vũ chia sẻ thêm.

Những bức ảnh Vũ chụp hoàn toàn tự nhiên và đều có một câu chuyện đằng sau đó. Trong mỗi bức ảnh, Vũ đều ghi chú từng câu chuyện và trải nghiệm của mình. "Để nói tấm ảnh nào trong bộ ảnh khiến mình đáng nhớ nhất thì hơi khó vì khoảnh khắc nào cũng đáng nhớ với mình. Cả bộ ảnh như cuốn phim chiếu lại tuổi thơ của mình vậy".

Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 3

Cậu bé bên đống rơm mới giữa ruộng khi theo ba mẹ ra đồng.

Vũ cho biết: "Lúc mình đưa máy ảnh ra chụp thì đúng lúc cậu bé thức dậy, ngồi mơ màng ngáp một cái thiệt dài, khoanh tay kê lên đầu gối như mấy ông cụ non".

Đặc biệt, trong một lần đang loay hoay tìm lối ra đường lớn khi trời đã tối dần, Vũ gặp 1 bé trai khuôn mặt nhễ nhại mồ hồi đang ngơ ngác đi tìm trâu. Em bé đi chăn trâu nhưng mải tắm dưới sông nên để trâu đi lạc.

Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 4
Em bé phóng lên bờ đê tìm trâu, cái bóng hớt hải nhỏ nhắn di chuyển trên mảng background màu vàng tạo ra bởi những cái nắng cuối cùng của chiều hè.
Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 5
Trên "Đảo mộng mơ" có 2 đội "bé Nữ" đánh bóng chuyền với "bé Nam".
Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 6
Khoảnh khắc hai bé gái đi học về trên chiếc cầu treo, vừa đi vừa dẫm chân lên những bóng dây treo đổ xuống mặt cầu lẩm nhẩm đếm được Vũ "ghi" lại.
Những bức ảnh chỉ nhìn thôi là cả bầu trời tuổi thơ trong trẻo ùa về - 7

Mấy em nhỏ đang tắm sông vẫy chú lái tàu....

Vũ đặc biệt ấn tượng, cảm động khi những lần anh vi vu khắp nẻo đường ở những miền quê yên ả, nhiều người dân thân thiện, mến khách còn dúi vào tay anh những củ khoai làm quà, không ngần ngại mời vào nhà uống nước... Hay có lần, anh được hỏi: "Có làm... rể tau không?".

Tất cả những điều đó, khiến chàng trai thêm yêu, trân quý những điều bình dị trong cuộc sống.

Hà Hiền

Ảnh: Cáp Lộc Hàn Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5 vụ hiểu nhầm tai hại của cư dân mạng khiến các cô gái đẹp khổ sở

Do có nét mặt giống hoặc trùng tên nhân vật chính trong một vụ lùm xùm nào đó, 5 cô gái xinh đẹp này đã bị dân mạng nhận nhầm và buông lời chỉ trích.

Thánh nhân đãi kẻ khù khờ: Hãy học cách sống hạnh phúc của một người ngu ngơ

Người có nội tâm đơn thuần dễ buông bỏ mọi thứ, tâm tính đơn giản, có được hạnh phúc sẽ càng đơn giản hơn.

Bác sĩ đa khoa và hành trình 'thu nhỏ quê hương vào gương chiếu hậu' qua bộ ảnh

Mới đây, bộ ảnh chụp "thu nhỏ" cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu xe máy của một bác sĩ đa khoa đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Đài truyền hình Hàn Quốc đưa tin về đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu

Nhiều người dân Hàn Quốc đã bày tỏ sự xúc động về nỗ lực của hai chàng trai người Thanh Hóa.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy 'lùa gà': Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản

Ban đầu tìm kiếm tình yêu nhưng sau khi tiếp xúc với các chàng trai, nhiều cô nàng "sa bẫy" tài chính và nhận về cái kết thật sự chẳng dễ chịu chút nào.

Đám cưới mùa dịch của cặp đôi Sài Gòn tổ chức trên Zoom, họ hàng phấn khởi 'dự tiệc' online

Đó là một đám cưới giản dị, dễ thương, không nhiều người tham dự nhưng vô cùng ấm áp.

Hot girl tài chính 4.0: Khoe ngực tràn màn hình giao dịch, vẽ chuyện làm giàu truyền cảm hứng...

Sau những pha phổ cập kiến thức tài chính cấp tốc trên MXH, tôi nhận ra: Để kiếm tiền giỏi và nhanh như các hot girl tài chính, không cần có “não" chỉ cần… ngoan. Ngoan như nào thì chút nữa nói cho nghe!

Điều khiển cuộc sống bình thản với 3 điều: tức giận, tranh cãi, ganh tỵ

Tức giận khiến con người mất đi lý trí, phơi bày khuyết điểm, đã vậy còn không giải quyết được vấn đề. Khi tức giận, bạn muốn khiến người khác đau khổ, nhưng thực ra chính mình mới là người đau khổ nhất.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024