Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động

17/01/2022 09:00
Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động

Mới đây, câu chuyện của cô cháu gái 17 tuổi nhờ người ghép ảnh để có một bức hình chụp cùng người ông ngoại đã khuất nhân dịp 49 ngày của ông khiến dân mạng xúc động.

Cô gái gửi bức ảnh đã cũ của ông mình cùng với một bức ảnh của cô cho thợ photoshop kèm dòng tin nhắn: "Anh ơi, sắp đến 49 ngày ông ngoại em, anh có thể giúp em có một tấm chung với ngoại". Dòng tin nhắn vỏn vẹn 20 chữ đã chạm đến trái tim của anh thợ chỉnh ảnh và nhiều cư dân mạng.

Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động mạnh - 1

Bức ảnh cô cháu gái và ông ngoại đã khuất gây xúc động mạnh (Ảnh: NVCC).

Được biết, cô gái xuất hiện trong câu chuyện trên là Nguyễn Ngọc Phương Anh (sinh năm 2005, sống ở Cần Thơ). Phương Anh cho biết, cô tình cờ biết anh thợ ghép ảnh qua kênh TikTok, thấy anh chia sẻ nhiều clip ghép ảnh miễn phí rất đẹp nên liền ngỏ lời và gửi tin nhắn nhờ ghép một bức ảnh cùng với ông ngoại.

"Trước giờ mình chưa có tấm ảnh nào chụp chung với ông cả, từ nhỏ đến lớn, mình ít gần ông, đến khi hiểu chuyện muốn ở bên ông nhiều hơn thì đã muộn. Thế nên, gần đến 49 ngày ông mất, mình liền kiếm Facebook và nhắn cho anh thợ ghép ảnh, mong anh hữu duyên và hy vọng sẽ có tấm hình chung với ông ngoại", Phương Anh chia sẻ.

Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động mạnh - 2

Theo thời gian, chất lượng ảnh đã bị phai mờ nhưng qua đôi bàn tay của anh Thắng từng chi tiết được hiện lên rất chân thật (Ảnh: NVCC).

"Khi nhận được hình vào ngày 7-1 mình đã bật khóc và hạnh phúc lắm. Tấm hình ghép y như thật, người thân mình ai cũng khen, từng chi tiết trong bức hình đều rất thật, nhất là đôi mắt và nụ cười của ông. Với mình tấm hình đó như kỷ niệm đáng quý mà bản thân có với ông ngoại, cuối cùng mình cũng có được bức ảnh kỷ niệm với ông ngoại, dù chỉ là photoshop", Phương Anh nói thêm.

Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động mạnh - 3

Mỗi bức ảnh là một kỷ niệm với anh (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với PV Dân Trí, anh Lê Quyết Thắng (sinh năm 1991, quê tại Nghệ An) người thực hiện bức ảnh cho Phương Anh nói, nhận được đơn đặt hàng từ một cô gái trẻ vì biết, sắp đến 49 ngày của ngoại, cô muốn có một tấm ảnh chung với ông, nên anh Thắng nhận làm và cố gắng hết sức có thể.

"Mình có một kênh TikTok để kết nối mọi người. Trước đó, mình chưa biết gì về cô bé này, nhưng đọc xong tin nhắn mình cảm động quá nên nhận lời. Bức ảnh này mình thực hiện từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau để kịp gửi cho Phương Anh, không ngờ bức hình lại nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người đến vậy".

Theo anh, quá trình làm ảnh khó nhất là phác họa ảnh người đã khuất trước khi ghép ảnh. Bởi qua thời gian tấm ảnh mờ và hỏng nhiều, nên khi phục chế tốn khá nhiều thời gian. 

Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động mạnh - 4

Mỗi một sản phẩm, anh Thắng luôn tỉ mỉ, tận tâm chỉnh sửa sao cho giống thật nhất (Ảnh: NVCC).

"Khi mình gửi ảnh, cô bé đã khóc và có kể là đã khoe với họ hàng vào đúng 49 ngày mất của ông. Ngoài bức ảnh này, mình còn nhận được rất nhiều "đơn đặt hàng" cũng có những câu chuyện đặc biệt.

Nhiều người thiếu sự may mắn không có ảnh chụp cùng người thân, không có sự trọn vẹn cùng gia đình nên tìm đến mình. Thậm chí có những câu chuyện khiến mình phải rơi nước mắt. Mình hy vọng mọi người sống chậm lại, yêu thương gia đình nhiều hơn. Nếu có điều kiện, hãy chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm thật đẹp", anh nói.

Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động mạnh - 5

Bức ảnh ghép giống y như thật được anh Thắng photoshop (Ảnh: NVCC).

Hiện tại, công việc chính của anh Thắng là thiết kế nội thất và chỉnh sửa ảnh chỉ là công việc phụ. Tháng 9-2021, anh bắt đầu tìm hiểu và chỉnh sửa ảnh miễn phí trên các nền tảng xã hội. Vốn không chuyên nên anh thường nhận chỉnh sửa ảnh cho những trường hợp đặc biệt và sẽ không nhận tiền công, chỉ muốn giúp đỡ cho mọi người.

Có những trường hợp khó quá như ảnh ngày xưa, cũ và mất hết chi tiết thì anh không làm được vì anh không chuyên bên phục chế. Nhiều ca sát ngày cần sự khẩn cấp, anh thức đến sáng để làm kịp ảnh gửi tặng.

Bức ảnh 49 ngày ông ngoại mất và điều ước của cô cháu gái gây xúc động mạnh - 6

Anh Thắng hy vọng việc làm của mình sẽ mang đến niềm vui, lưu giữ kỷ niệm cho nhiều người hơn (Ảnh: NVCC).

Anh Thắng chia sẻ khi hoàn thiện bức ảnh, bản thân cũng không ngờ là được cộng đồng mạng đón nhận và dành nhiều lời khen.

"Cảm giác thật khó tả khi giúp đỡ được ai đó và tự hào hơn với nghề của mình khi được cộng đồng mạng đón nhận. Làm tự nguyện cũng quen nên mình khó ngủ. Thấy mình thức khuya, gia đình, bố mẹ và vợ phản đối, nhưng dần hiểu vì thấy việc mình làm ý nghĩa và được nhiều người ủng hộ. Thời gian tới mình vẫn sẽ tiếp tục công việc của, và cố gắng giúp được nhiều người hơn nữa", anh Thắng bày tỏ.

Hiện tại, bức ảnh của Phương Anh và ông ngoại vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Đây có lẽ sẽ là một dấu ấn không thể quên đối với cô gái trẻ.

                                                                                                                                          Hoài Trang


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024