Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Những ‘quý ông Hollywood’ tự vạch lối đi đến thành công

27/05/2019 11:50
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Những ‘quý ông Hollywood’ tự vạch lối đi đến thành công

Sở hữu vẻ ngoài lôi cuốn không khiến Brad Pitt và Leonardo DiCaprio dấn thân vào dòng phim thị trường nhiễu nhương. Né tránh thứ quy luật gần như mặc định tại Hollywood, 2 ngôi sao tài năng lại chọn hướng đi tách biệt thú vị để phát triển sự nghiệp.

Thành quả mới nhất của họ là tác phẩm triển vọng “Once Upon a Time… in Hollywood”, thực hiện bởi đạo diễn kỳ cựu Quentin Tarantino. Đây là lần đầu Pitt và DiCaprio cùng cộng tác trong một dự án điện ảnh. “Once Upon a Time… in Hollywood” đang nhận về loạt phê bình tích cực, với tràn pháo tay hoan hô kéo dài 7 phút sau buổi chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2019, hôm 21.5 vừa qua.

Dàn diễn viên chính của “Once Upon a Time… in Hollywood” tại sự kiện Cannes 2019: (trái qua) Leonardo DiCaprio, đạo diễn Quentin Tarantino, Daniela Pick, David Heyman, Shannon McIntosh, Margot Robbie và Brad Pitt (Ảnh: Shutterstock)

Cặp đôi tài tử, tuy nhiên, đã có dịp tham gia những tác phẩm ấn tượng khác của Tarantino - Pitt, nay 55 tuổi, từng góp mặt trong “Inglourious Basterds” và DiCaprio, 44 tuổi, trong “Django Unchained”.

DiCaprio, một ngôi sao đa tài lớn lên ở phố thị Los Angeles, sớm tiếp nhận và đeo đuổi giấc mơ nghệ thuật từ thời niên thiếu. Pitt, người có gia cảnh hoàn toàn trái ngược - sinh ra nơi vùng thôn quê Missouri trong một gia đình sùng đạo, lại đột ngột ‘trốn chạy’ đến Los Angeles ở tuổi đôi mươi nhằm tìm kiếm cơ hội diễn xuất chỉ 2 tuần trước khi tốt nghiệp đại học báo chí.

Bất kể cách biệt tuổi tác, theo cách khá tình cờ, họ đều bắt đầu thành danh tại Hollywood vào đầu thập niên 1990. Pitt có màn xuất hiện ấn tượng năm 1991 với “Thelma and Louise”. DiCaprio, năm 1993, ghi dấu trong “This Boy’s Life” và “What’s Eating Gilbert Grape” - tác phẩm đã giúp nam diễn viên nhận một đề cử Oscar.

Hai nghệ sĩ đều thuộc danh sách những sao hạng A nổi tiếng và đáng kính hàng đầu Hollywood, sánh ngang hàng loạt cái tên ‘biểu tượng’ như Paul Newman, Robert Redford và Steve McQueen.

“Mọi người ở trường (đại học Missouri) đều rất ngạc nhiên khi biết Brad rời bỏ quê nhà để theo nghiệp diễn,” Chris Schudy, một người bạn của Pitt chia sẻ trên tạp chí Rolling Stone năm 1994. “Nhưng cậu ấy vốn dĩ luôn có cá tính cuốn hút, đến nỗi chúng tôi hiểu phần nào lý do Brad làm thế. Lần đầu tiên mẹ tôi trông thấy cậu ấy, bà đã gọi Brad là một vị thần La Mã”.

Pitt cho biết từng thấy chật vật khi nhận ra gương mặt điển trai là một phần đem đến “thương hiệu” và danh tiếng cá nhân. Trong một talkshow trên sóng truyền hình năm 2004, nam tài tử bày tỏ: “Tôi học cách chấp nhận vấn đề ấy”.

Rất nhanh sau khi ‘trình làng’ thành công tại kinh đô Hollywood, độ nổi danh của Pitt và DiCaprio thăng hạng ngoạn mục nhờ ngoại hình ưu tú lẫn kĩ năng diễn xuất. Thế nhưng, như Johnny Depp trước đó, họ không ngại thách thức, thậm chí phá bỏ hình mẫu ‘ngôi sao điện ảnh’.

DiCaprio, chẳng hạn, từng từ chối lời mời đóng vai chính trong một dự án của Disney ngay những năm đầu sự nghiệp.

“Ở tuổi 16, tôi không chắc vì sao mình cả gan nói: Không, tôi sẽ đợi vì tôi muốn thử vai cho một dự án khác,” DiCaprio trả lời nhân một buổi trò chuyện cùng SAG-AFTRA (Liên đoàn Diễn viên Truyền hình và Điện ảnh Mỹ) năm 2014.

“Nếu có một thứ tôi thật sự thấy tự hào trong suốt sự nghiệp, chính là khoảnh khắc đó”.

“Dự án khác” nam diễn viên đề cập là vai một thiếu niên bị thiểu năng trong “What’s Eating Gilbert Grape”, vai diễn ‘bức phá’ đã góp phần định hình con đường làm nghệ thuật của DiCaprio.

Bộ phim, bấy giờ thu về chưa đến 10 triệu USD doanh thu, nhưng lại giúp chàng diễn viên 19 tuổi nhận đề cửa Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tương tự, Brad Pitt từng nói về quyết định tham gia tác phẩm táo bạo “Kalifornia”, vài tháng sau thành công của “Thelma and Louise” - “tôi nghĩ đây là lần đầu tôi thử làm gì đó khác với mục tiêu ban đầu, như thể tôi đã rẻ sang đúng hướng”.

Với 2 tài tử, những bức phá khác xa kỳ vọng ấy là ‘cột mốc’ đánh dấu nỗ lực tách khỏi thể loại phim thị thường, ngay cả khi DiCaprio chính thức trở thành ‘ngôi sao quốc tế’ nhờ tiếng vang từ bom tấn “Titanic”.

Hai nghệ sĩ chưa từng e dè trước những tác phẩm với bối cảnh phức tạp, nguy hiểm. Pitt lẫn DiCaprio đều có kinh nghiệm làm việc cùng không ít đạo diễn khó tính, với phương châm ‘phá vỡ giới hạn’ như Terrence Malick, anh em nhà Coen, Steven Spielberg và Clint Eastwood.

Dẫu vậy, vẫn mất cả thập niên trước khi họ được xướng tên trên bục vàng Oscar, Pitt cho “12 Years a Slave” năm 2014 và DiCaprio với vai chính trong “The Revenant” năm 2016.

Sau hơn 30 năm cống hiến vì nghệ thuật thứ bảy, cặp đôi lần đầu xuất hiện chung trước máy quay khi hợp tác cùng Tarantino, đạo diễn từng giành giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes năm 1994 với bộ phim kinh điển “Pulp Fiction”.

“Tôi tìm kiếm cơ hội hợp tác với những nghệ sĩ có góc nhìn thú vị và tiếng nói mạnh mẽ. Tarantino là một trong số đó”, Pitt từng phát biểu về nhà làm phim người Mỹ.

Như Ý (theo AFP)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Disney là hãng phim lớn duy nhất không có phim LGBT trong năm 2018

Sau thương vụ mua lại 20th Century Fox, rất có thể Disney sẽ được đánh giá cao hơn vào những năm sau khi bàn về sự hiện diện của các nhân vật LGBT.

Người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Queer Palm dành cho dòng phim LGBT của LHP Cannes

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như 'Rocketman' và 'Matthias and Maxime', 'Portrait of a Lady on Fire' đã chiến thắng giải Queer Palm dành riêng cho dòng phim LGBT tại LHP Cannes 2019.

'Parasite' - phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes

Cách đây vài giờ, lễ trao giải của liên hoan phim Cannes 2019 đã diễn ra tại thành phố Cannes thơ mộng của Pháp. Và không quá bất ngờ, bộ phim 'Parasite' (tạm dịch: Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-Ho đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác để giành giải Cành cọ.

Phim ‘Vợ ba’ bị Thanh tra Bộ VHTT-DL phạt 50 triệu đồng

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định phạt nhà sản xuất phim "Vợ ba" (công ty Ba Sắc Cầu Vồng) 50 triệu đồng vì vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến phim.

'Chernobyl' – Siêu phẩm tái hiện sống động thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất lịch sử của HBO

'Game of Thrones' vừa kết thúc, HBO đã có ngay một chương trình được khen ngợi hết lời.

Sau Mỹ, đến lượt báo Hàn đưa tin vụ 'Vợ ba' dừng chiếu vì diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Vụ lùm xùm dừng chiếu vì cảnh nóng của phim "Vợ Ba" đã được các cơ quan truyền thông tại Hàn và Mỹ đưa tin.

'Mẹ rồng' của Game of Thrones tiết lộ lý do từ chối phim 18+ '50 sắc thái': Ngán ngẫm vì khoả thân và cảnh nóng

Ngôi sao của phim Game of Thrones Emilia Clarke cho biết cô đã từ chối bộ phim Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) vì quá mệt mỏi' khi được hỏi về cảnh khoả thân.

Tác giả 'Game of Thrones' khẳng định cái kết của tiểu thuyết sẽ khác phim

Sau khi tập cuối của 'Game of Thrones' lên sóng và gây nhiều tranh cãi, George R.R Martin - tác giả của bộ tiểu thuyết gốc 'A Song of Ice and Fire' - đã đăng đàn cho biết cái kết của ông sẽ khác với cái kết của bộ đôi biên kịch David Benioff và D. B. Weiss.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024