Những người chơi khéo léo nhất trong bất kỳ trò chơi nào cũng tránh những trận chiến không cần thiết. Người chiến thắng biết khi nào nên chiến đấu và đó là lý do họ chiến thắng. Vào thời điểm xuất trận, họ đã xác định được chiến thắng của mình.
Để chiến thắng đối thủ và chiến thắng chính mình đôi khi bạn phải có những chiến thuật độc đáo, đặc biệt giống như “làm những điều không ai làm, bỏ những điều không ai bỏ”.
Tác giả Becky Sheetz – Runkle chỉ ra ba sai lầm mà 90% doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải, và những chiến lược binh pháp có thể áp dụng để doanh nghiệp nhỏ có thể phát triển thành doanh nghiệp lớn.
Mọi nhà khởi nghiệp đều biết mùi thất bại. Nhưng những người thành công là những người bền chí, nhẫn nại để giành thắng lợi trong những cuộc chiến tiếp theo.
Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, mức độ hiểu biết về đối thủ là yếu tố quyết định sự thành bại. Hiểu rõ ưu nhược điểm và thực trạng của doanh nghiệp mình là điều cơ bản, nhưng dù hiểu rõ nhất về bản thân cũng chỉ mới giải được một nửa phương trình.
Chúng ta thường áp quan điểm của mình vào mọi việc. Những gì chúng ta nói và làm đều mang tính tự sự. Nếu muốn thì bạn có thể đọc Binh pháp để chiến thắng và thanh thản. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc để gây hấn.
Thương trường cũng chính là chiến trường. Hiểu và áp dụng được binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển yên ổn, duy trì vị thế đắc lợi và xa hơn là cạnh tranh với các đối thủ lớn, kể cả khi gặp bất lợi về nguồn lực.
Binh pháp Tôn Tử trong Kinh doanh chỉ ra cách nhận biết và nắm lấy cơ hội, đồng thời cũng hướng dẫn bạn cách tạo ra các điều kiện thuận lợi để giành chiến thắng. Nó có thể giúp bạn giành lợi thế trong từng cơ hội.